Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ?แคร์ฟอร์คิดส์? เพื่อน้องๆ หนูๆ ยุคใหม่ ใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1944
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
guangly
Senior Member
Senior Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Feb 2014
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ?แคร์ฟอร์คิดส์? เพื่อน้องๆ หนูๆ ยุคใหม่ ใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน
วันที่โพสท์ : 26 Jan 2017 11:07  
ตอบโดยอ้างถึง  

?ลิฟต์? และ ?บันไดเลื่อน? เทคโนโลยีใกล้ตัว มีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกและกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยคนทั่วไปมักคิดว่าการใช้งานแสนง่าย ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ความเป็นจริงแล้วการใช้งานอย่างประมาท อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้เช่นกัน ยิ่งเป็นเด็กๆ ในวัยซุกซน การคำนึงถึงความปลอดภัยจะช่วยลดทอนสิ่งที่ไม่คาดฝันได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างความตระหนักถึงความปลอดภัยให้กับน้องๆ หนูๆ จึงจัดโครงการ ?Care for Kids? (แคร์ฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อแนะนำการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี ให้แก่ เยาวชนระดับระดับชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล

ในปี 2560 นี้ ได้เริ่มจัดโครงการ ?Care for Kids? (แคร์ฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ขึ้นที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย? โดยมีน้องๆ เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 500 คน แต่ละคนได้สัมผัสกับรูปแบบการเรียนรู้ที่สนุกสนาน ผ่านเกมส์ที่แสนตื่นเต้น การแสดงละครใบ้ และสื่อการสอนระบบดิจิตอล อย่างเช่นภาพยนต์สั้นและการ์ตูนแอนนิเมชั่น อีกทั้ง ยังมีหุ่นยนต์ ?อีคิววัน? ขวัญใจเด็กๆ มาช่วยแนะนำการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนให้ถูกวิธี ทำให้เด็กๆ จดจำอย่างเข้าใจ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีสาธารณะอย่างมีระเบียบต่อไป

นายสันติพงษ์ บูรณกฤตยากรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อน กล่าวว่า โครงการ ?Care for Kids? (แคร์ฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง ?เป็นโครงการที่ทางบริษัทได้ผลักดัน และสานต่อมาเป็นปีที่ 4 โดยจะเป็นสื่อกลางที่นำเสนอวิธีการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน อย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงจากการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน ซึ่งได้ใช้รูปแบบการนำเสนอให้เด็กๆ เข้าใจง่ายและสนุกสนาน ผ่านหุ่นยนต์ฮีโร่ EQ1 ขวัญใจของเด็กๆ การ์ตูนแอนนิเมชั่น และละครใบ้เบบี้ไมม์ มาช่วยถ่ายทอดทักษะในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน อีกทั้งเกมส์แจกของรางวัลให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก พร้อมสอดแทรกความรู้เรื่องการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนเข้าไปในเกมส์ เพื่อให้ เข้าใจง่าย สามารถนำกลับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนในชีวิตประจำวัน?

ด.ช.มัฆวาน วนิชวรนันท์ หรือ น้องมาร์ค นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า ? ผมชอบการ์ตูนแอนนิเมชั่น ดูแล้วหัวเราะดังมาก ละครใบ้ก็ตลกดี ดูเพลินมากๆ ผมคิดว่าช่วยสอนการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนได้สนุกและเข้าใจง่ายดีครับ ต่อไป ผมจะนำวิธีไปใช้ เพื่อความปลอดภัยครับ และขอขอบคุณ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ที่มาสอนเด็กๆ ครับ ?

ด.ช.อริย์ธัช ทัศนเมธิน หรือ น้องเอิ้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1/6 โรงเรียนกรุงเทพ คริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า ?ชอบเกมส์การใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนเพราะสนุก และได้ตอบคำถามร่วมกับเพื่อนๆ มีความสุขมากๆ ครับ หลังจากนี้ผมจะนำความรู้ที่ได้ไปบอกครอบครัวและเพื่อนๆ อยากให้ทุกคนมาร่วมกันใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธีครับ?

ด.ช.ริวอิจิ อำภาไพศาลธนกิจ หรือ น้องริว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1/5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เล่าว่า ?วันนี้มีความสุขมากๆ เลยครับ พี่ๆ มาให้ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนอย่างถูกวิธี ชอบหุ่นอีคิววันมากๆ ครับ น่ารักดี หลังจากได้เรียนรู้แล้วทำให้รู้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ขอบคุณที่มาให้ความรู้ผมในวันนี้ครับ ?

?Care for Kids? (แคร์ฟอร์คิดส์) มิตซูบิชิ สอนน้อง จะยังคงเดินหน้าสานต่อไปอีก โดยปีนี้ มีกำหนดจะเดินทางไปให้ความรู้แก่เด็กในโรงเรียนต่างๆ จำนวน 10 โรงเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงการใช้งานลิฟต์ และบันไดเลื่อนที่ถูกต้อง ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งหวังให้คนในสังคมหันมาใส่ใจ เรื่องความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน ยิ่งเด็กๆ ตัวเล็กๆ คือกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ที่บางครั้งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งไปกว่านั้นการปลูกฝังจิตสำนึกในการใช้เทคโนโลยีที่เป็นสาธารณะประโยชน์ มีความจำเป็นต้องใช้อย่างมีระเบียบเพื่อสังคมที่น่าอยู่ร่วมกัน ทั้งนี้ เด็กๆ ที่ต้องการชมคลิปการ์ตูนวีดีโอแนะการใช้งานลิฟท์และบันไดเลื่อนอย่างถูกต้อง สามารถไปรับชมได้ที่ https://m.facebook.com/mitsubishielevatorthailand
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: