Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 TCO Certified รายงานสภาพการทำงานในโรงงานผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2590
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : TCO Certified รายงานสภาพการทำงานในโรงงานผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
วันที่โพสท์ : 03 Mar 2017 11:45  
ตอบโดยอ้างถึง  

TCO Certified ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองผลิตภัณฑ์ไอที เปิดเผยในรายงานฉบับใหม่ถึงความคืบหน้า รวมทั้งความท้าทายต่างๆที่ยังคงปรากฏให้เห็นในสภาพการทำงานของโรงงานผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/470986/TCO_Certified_Electronics_Report_1_Logo.jpg )

รายงานซึ่งมีชื่อว่า Impacts and Insights ได้ทำการวัดผลต่างๆที่เกิดขึ้นในปี 2559 ตามเกณฑ์การประเมินชุดใหม่ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้เจ้าของแบรนด์มีความรับผิดชอบต่อสภาพการทำงานตลอดห่วงโซ่อุปทานมากขึ้น ให้มีการจัดการทำแผนงานเกี่ยวกับแร่ที่อยู่ภายใต้ข้อขัดแย้ง (Conflict Minerals) และให้มีการใช้สารเคมีที่ปลอดภัยมากขึ้น การประเมินและรับรองตามเกณฑ์ปัจจุบันของ TCO Certified ซึ่งเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนพ.ย. 2558 นั้น เน้นให้เจ้าของแบรนด์มีความรับผิดชอบโดยรวมต่อผลิตภัณฑ์และปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับโรงงาน

กรณีศึกษาจากเจ้าของแบรนด์ 16 รายได้แสดงให้เห็นถึงสภาพการทำงานที่ดีขึ้นในโรงงานที่ผลิตสินค้าซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน โดยเมื่อเทียบกับปี 2556 พบว่ามีการปรับปรุงสภาพการทำงานในด้านต่างๆ เช่น การเลือกปฏิบัติ และ เสรีภาพในการสมาคม

S?ren Enholm ซีอีโอของ TCO Development กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นในเรื่องสำคัญๆเหล่านี้ เช่น การเลือกปฏิบัติและการบังคับใช้แรงงานในโรงงานที่ผลิตสินค้าซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็คือการทำงานล่วงเวลามากเกินไป ดังนั้น แม้ในปี 2559 จะมีการปรับปรุงดีขึ้นบางด้าน แต่เราจะต้องให้ความสนใจและใส่ใจเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป"

ห่วงโซ่อุปทานสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก "เจ้าของแบรนด์ควรที่จะต้องมีความรับผิดชอบโดยรวมเพื่อความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการติดตามผลโดย TCO Development ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์เชิงบวก อันเนื่องมาจากเจ้าของแบรนด์มีความรับผิดชอบในเรื่องนี้" Bjorn-Erik Lonn ประธานเครือข่ายฉลากสิ่งแวดล้อมโลก (Global Ecolabelling Network: GEN) กล่าว

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปยังนำมาซึ่งการการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการใช้สารเคมีในผลิตภัณฑ์ไอที ซึ่งเราไม่อาจทราบได้ถึงผลกระทบทั้งต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อมของสารเคมีส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเอาชนะความท้าทายนี้ TCO Certified จึงยอมรับเฉพาะสารหน่วงไฟที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานอิสระว่าเป็นทางเลือกที่ปลอดภัย

ผู้ซื้อและผู้ผลิตสินค้าไอทีต่างใช้ TCO Certified เพื่อการตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้น ดังเช่นที่ Enholm ได้กล่าวว่า "ผู้ซื้อถือเป็นกุญแจสำคัญ ขณะที่เจ้าของแบรนด์ก็ทราบดีถึงข้อนี้ ดังนั้น การที่ผู้ซื้อต้องการผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองโดย TCO Certified นั่นหมายความว่า ผู้ซื้อได้ส่งข้อความเกี่ยวกับความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปยังอุตสาหกรรมโดยตรง"

ด้าน Lonn ทิ้งท้ายว่า "ในบรรดาสมาชิกเครือข่ายฉลากสิ่งแวดล้อมของ GEN นั้น TCO Certified ถือเป็นแนวหน้าในการประเมินและรับรองผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์"

อ่านและดาวน์โหลดรายงานได้ที่ http://tcodevelopment.com/2016-progress-report
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: