Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครชิป เปิดตัวซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ขั้นสูง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2646
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครชิป เปิดตัวซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ขั้นสูง
วันที่โพสท์ : 03 Mar 2017 14:58  
ตอบโดยอ้างถึง  

motorBench(TM) Development Suite วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยมีบอร์ดและมอเตอร์เป็นอุปกรณ์พื้นฐาน

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศวางจำหน่าย motorBench(TM) Development Suite ซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ขั้นสูงแบบปลั๊กอินสำหรับใช้กับ MPLAB(R) X Integrated Development Environment (IDE) ของไมโครชิป ที่สามารถปรับค่าอัตโนมัติและสั่งงานด้วยตัวเอง โดยมีอินเตอร์เฟสแบบ GUI ที่มาพร้อมความสามารถในการปรับค่าการควบคุมป้อนกลับ (feedback control) อัตโนมัติ และสามารถวัดค่าสำคัญๆ ของมอเตอร์ขณะออฟไลน์ได้อย่างแม่นยำ เช่น ค่าความต้านทาน ค่าการเหนี่ยวนำ และค่าแรงไฟฟ้า (EMF)

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170221/8521700956
คำบรรยายภาพ: motorBench(TM) Development Suite จากไมโครชิป

ชุดปลั๊กอินนี้จะเก็บข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมมอเตอร์ และทำการปรับค่าอัลกอริทึมควบคุม จากนั้นซอฟต์แวร์จะใช้ข้อมูลนี้ในการสร้างโปรเจคโค้ด MPLAB X IDE ที่พร้อมทำงานบนอุปกรณ์ควบคุมสัญญาณดิจิทัล (DSC) ตระกูล dsPIC33EP ของไมโครชิป โค้ดที่สร้างขึ้นสามารถปรับแก้ได้ตามความต้องการในฐานะเฟิร์มแวร์ควบคุมมอเตอร์

โจ ทอมเซ่น รองประธานฝ่ายธุรกิจ MCU16 ของไมโครชิป กล่าวว่า "การพัฒนาโซลูชั่นเพื่อควบคุมมอเตอร์ซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวร (PMSM) ซึ่งรวมถึงการปรับลูปเพื่อควบคุมความเร็วและแรงบิด อาจใช้เวลานานและมีความยุ่งยากซับซ้อนในการทำให้มอเตอร์หมุนได้อย่างเหมาะสม ซึ่ง motorBench Development Suite จะช่วยให้กระบวนการดังกล่าวดำเนินไปอย่างอัตโนมัติ ลูกค้าจึงสามารถโฟกัสไปที่การพัฒนาเฟิร์มแวร์ในส่วนอื่นๆแทน ทำให้สามารถปล่อยผลิตภัณฑ์สู่ตลาดได้เร็วขึ้น การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพลิกโฉมหน้าเทคโนโลยีการควบคุมมอเตอร์สำหรับลูกค้า"

motorBench Development Suite ใช้บอร์ดพัฒนา dsPICDEM(TM) MCLV-2 (Part # DM330021-2 ) รวมถึงโมดูลควบคุมมอเตอร์แบบปลั๊กอิน (PIM) dsPIC33EP256MC506 External OpAmp (Part # MA330031-2 ) และมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่านแบบ 3 เฟส 24V พร้อมตัวเข้ารหัส (Part # AC300022 ) โดยทั้งหมดมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทาง microchipDIRECT หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ motorBench Development Suite ของไมโครชิป สามารถรับชมได้ที่ www.microchip.com/motorBench

การวางจำหน่าย

motorBench Development Suite คือซอฟต์แวร์แบบปลั๊กอินสำหรับติดตั้งกับ MPLAB X IDE โดยมีบอร์ดพัฒนา dsPICDEM(TM) MCLV-2 (Part # DM330021-2) รวมถึงโมดูลควบคุมมอเตอร์แบบปลั๊กอิน (Part # MA330031-2) และมอเตอร์กระแสตรงไร้แปรงถ่านแบบ 3 เฟส 24V พร้อมตัวเข้ารหัส (Part # AC300022) ที่มีวางจำหน่ายแล้ว หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายของไมโครชิปหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิป หากท่านต้องการซื้อบอร์ดหรือมอเตอร์ที่ทำงานร่วมกับ motorBench Development Suite สามารถซื้อได้ที่ microchipDIRECT เว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบายบนมือถือ หรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งภาพ

ชมภาพความคมชัดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก)

ภาพกราฟิกมอเตอร์: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/32822974425/sizes/o/
บอร์ด dsPICDEM: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/32750872656/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชันหลายพันรายการสู่ลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา โดยให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip รวมถึงโลโก้ Microchip และ MPLAB เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขณะที่ motorBench และ dsPICDEM เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (ไมโครชิป)
โทร. (+852) 2943 5115
อีเมล: daphne.yuen@microchip.com

รูปภาพ -
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: