Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครชิปเปิดตัว PIC18F ตระกูลใหม่ พร้อมนำเสนอ CIPs
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2746
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครชิปเปิดตัว PIC18F ตระกูลใหม่ พร้อมนำเสนอ CIPs
วันที่โพสท์ : 09 Mar 2017 09:41  
ตอบโดยอ้างถึง  

- PIC18F "K42" ผนวกการทำงานของ Core Independent Peripherals พร้อม DMA ขั้นสูงสุด และ vectored interrupts เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อประสิทธิภาพของระบบที่ดีขึ้นโดยใช้การเขียนโปรแกรมน้อยลง

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ [NASDAQ: MCHP] บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCUs), วงจรรวมแบบผสมสัญญาณ, แอนะล็อก และ แฟลช-ไอพี ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูลใหม่ PIC18F "K42" ซึ่งครบครันไปด้วย Core Independent Peripherals (CIPs), แอนะล็อกความละเอียดสูง, Direct Memory Access (DMA) แบบ on-chip และ vectored interrupts เพื่อช่วยให้การประมวลผลทำได้อย่างรวดเร็ว สำหรับโมดูล DMA controller จุดเด่นคือช่วยให้สามารถย้ายข้อมูลระหว่างหน่วยความจำและอุปกรณ์ข้างเคียงโดยไม่ต้องใช้ Core Processing Unit (CPU) ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบให้ดียิ่งขึ้นโดยใช้พลังงานน้อยลง ในกรณีที่จำเป็นต้องมีสัญญาณแทรก (interrupts) เกิดขึ้นนั้น ฟีเจอร์ vectored interrupts จะช่วยให้ตอบสนองไวขึ้นด้วยซอฟท์แวร์ลดความหน่วงที่ติดตั้งมาให้ในตัว ส่วนในเรื่องการเขียนโปรแกรมนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วย MPLAB(R) Code Configurator ที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้นจึงทำให้ PIC18F "K42" เป็นตัวเลือกที่ลงตัวสำหรับการใช้งานและตลาดในวงกว้าง อาทิ อุปกรณ์ที่ควบคุมโดยการสัมผัส ยานยนต์ การควบคุมระดับอุตสาหกรรม เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) การแพทย์ ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170228/8521701146
คำบรรยายภาพ - Microchip PIC18F "K42" รองรับการใช้งานครอบคลุมทุกภาคส่วน

ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูล PIC18F "K42" มีเนื้อที่ความจำที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC(R) 8 บิตรุ่นอื่นๆ โดยมีหน่วยความจำแบบแฟลช (FLASH) สูงสุดถึง 128KB และ หน่วยความจำแบบชั่วคราว (RAM) 8 KB ในขณะที่โมดูล CIP ช่วยให้การเขียนฟังก์ชั่นควบคุมกลายเป็นเรื่องง่าย เช่น อินเตอร์เฟสเซ็นเซอร์ การสร้างสัญญาณ การแปลงไฟฟ้า การควบคุมมอเตอร์ การบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและการสื่อสารต่างๆ ทั้งนี้ PIC18F "K42" มาพร้อมกับ ADC 12 บิต พร้อมความสามารถในการคำนวณโดยใช้ระบบอัตโนมัติในการวิเคราะห์สัญญาณแอนะล็อกเพื่อให้ระบบตอบสนองได้แบบเรียลไทม์ MCU ในตระกูลนี้ยังมาพร้อมกับ Configurable Logic Cells, โหมดพลังงานต่ำ (IDLE, DOZE และ Peripheral Module Disable) เพื่อลดการใช้พลังงาน และการสื่อสารแบบอนุกรมที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น อาทิ UART ซึ่งสามารถรองรับระบบ Asynchronous, DMX, DALI และ LIN protocol ตลอดจน I2C และ SPI ที่ทำงานอิสระด้วยความเร็วที่สูงขึ้น

"PIC18F 'K42' ตระกูลใหม่ล่าสุดนี้ ถือเป็นการต่อยอดตระกูล PIC 8 บิตครั้งสำคัญ" Steve Drehobl รองประธานแผนก MCU 8 บิตของไมโครชิปกล่าว "ผลิตภัณฑ์ตระกูลล่าสุดนี้เปิดทางให้ผู้บริโภคในทุกภาคส่วนสามารถทำอะไรได้มากขึ้นด้วยระบบฟังก์ชันที่ดำเนินการในระดับฮาร์ดแวร์ทำให้ใช้โค้ดแอปพลิเคชั่นน้อยลง และแอนะล็อกอัจฉริยะความละเอียดสูงเพื่อรองรับการปรับสภาพสัญญาณ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.microchip.com/K42

การสนับสนุนการพัฒนา

ไมโครคอนโทรลเลอร์ตระกูลนี้สนับสนุนการพัฒนาโดยระบบพัฒนาของไมโครชิป อาทิ แพลตฟอร์ม Curiosity และ MPLAB Code Configurator (MCC) ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่เปิดให้ใช้ฟรีโดยทำหน้าที่แสดงผลอินเตอร์เฟสแบบกราฟฟิคเพื่อใช้ปรับตั้งค่าอุปกรณ์ต่อพ่วงและการทำงานตามความต้องการของทางผู้ใช้ โดย MCC เป็นส่วนหนึ่งของ MPLAB X Integrated Development Environment (IDE) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การันตีการได้รางวัลที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี

Curiosity Development Boards เป็นแพลตฟอร์มพัฒนา MCU ครบวงจรที่มีความคุ้มค่าและมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานครั้งแรก นักประดิษฐ์ รวมไปถึงผู้ที่มองหาแผงวงจรที่รองรับการทำต้นแบบอย่างรวดเร็วและครบเครื่องด้วยฟีเจอร์มากมาย แพลตฟอร์ม Curiosity ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สามารถใช้ความได้เปรียบของสิ่งแวดล้อมด้านการพัฒนาที่ได้รับจาก MPLAB X และ MPLAB Xpress โดยในแพลตฟอร์มนี้มีการทำงานในส่วนของ programmer/debugger ด้วย และไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมเพื่อเริ่มต้นการใช้งาน สำหรับ Curiosity HPC (High Pin Count, Part Number: DM164136) รองรับตระกูลไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC18F "K42"

การวางจำหน่าย

สามารถขอรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างและการสั่งผลิตจำนวนมากสำหรับผลิตภัณฑ์ 10 รุ่นในตระกูล PIC18F "K42" ได้แล้ววันนี้ โดยมีแพกเกจหลายแบบให้เลือกสรร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายหรือผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ค้นหาผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้น พร้อมรองรับการใช้งานผ่านมือถือ หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากทางไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก)

- ภาพกราฟิกประกอบข่าวประชาสัมพันธ์: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/33025319451/sizes/l
- แผนภาพบล็อก: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/33025323991/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ วงจรรวมแบบผสม (mixed-signal),แอนะล็อก และแฟลช-ไอพีโซลูชั่น (Flash-IP solutions,) ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชันหลายพันรายการสู่ลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip โลโก้ Microchip, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Daphne Yuen (ไมโครชิป): เบอร์โทรศัพท์: (+852) 2943 5115
อีเมล: daphne.yuen@microchip.com

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170228/8521701146
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: