Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Clarivate Analytics เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ช่วยนักวิจัยลดความเสี่ยง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2932
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Clarivate Analytics เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ช่วยนักวิจัยลดความเสี่ยง
วันที่โพสท์ : 18 Mar 2017 08:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

Drug Research Advisor ช่วยให้นักวิจัยเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและตัดสินใจด้วยข้อมูลรอบด้านยิ่งขึ้น โดยใช้เพียงเครื่องมือเดียวที่สามารถแสดงภาพและวิเคราะห์ข้อมูลได้ดีที่สุดในวงการ

ในกระบวนการค้นคว้ายาใหม่นั้น การเลือกเป้าหมายที่จะนำมาทดลองก่อนการทดสอบในคน (Preclinical Development) ถือเป็นเรื่องยาก การเลือกเป้าหมายได้ถูกต้องจึงเป็นก้าวที่สำคัญที่สุดในกระบวนการทั้งหมด ขณะที่การก้าวผิดแต่แรกในการเลือกเป้าหมายอาจทำให้สูญเสียงบประมาณมหาศาล โดย Centre for Medicines Research (CMR) ระบุว่า ในปี 2558 ความน่าจะเป็นที่จะประสบความสำเร็จในการค้นคว้ายาใหม่จากเฟส 1 จนวางตลาดนั้น มีไม่ถึง 10% ในยาทุกประเภท โดยปัญหาประสิทธิภาพของยาเป็นสาเหตุของความล้มเหลวเกินครึ่งหนึ่งในการทดลองเฟส 2 และเฟส 3

เพื่อเป็นการบรรเทาความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง Clarivate Analytics จึงได้เปิดตัว "Drug Research Advisor" ชุดเครื่องมือสำหรับกระบวนการก่อนการทดสอบในคนที่พร้อมให้บริการแล้วในขณะนี้ โดย Drug Research Advisor ได้รวมขั้นตอนสำคัญๆ ในกระบวนการก่อนการทดสอบในคนมาไว้ด้วยกันบนคลาวด์ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้เร็วขึ้น นำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้นตามไปด้วย Drug Research Advisor เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ค้นคว้าหาข้อมูลสำคัญได้จาก Clarivate Analytics Integrity(SM) และ MetaCore(TM) ด้วยเครื่องมือชิ้นเดียวที่มีทั้งระบบแสดงภาพและวิเคราะห์ข้อมูลใหม่ล่าสุด

"Target Druggability" คือแอปแรกในชุดเครื่องมือ Drug Research Advisor ซึ่งรองรับการคัดเลือกและบ่งชี้เป้าหมาย ด้วยการรวบรวมข้อมูลเจาะลึกด้านยา ชีวภาพ การทดลอง และการแข่งขัน มาไว้ในเครื่องมือค้นหาแบบอินเตอร์แอคทีฟครบวงจรในหนึ่งเดียว โดยนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลของ Clarivate Analytics ได้พัฒนาอัลกอริธึมให้คะแนนเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพื่อประเมินเป้าหมายสำหรับโรคที่กำหนดและให้คะแนนตามลำดับศักยภาพ ระบบให้คะแนนนี้ช่วยร่นเวลากระบวนการคัดเลือกจาก 12 สัปดาห์ เหลือเพียงไม่เกิน 30 นาที

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถพิจารณาเป้าหมายได้มากขึ้น และเฟ้นหาตัวเลือกที่เหมาะสมได้เร็วขึ้น ทั้งยังเป็นการประหยัดเงินและเวลาที่ต้องเสียไปกับกับเป้าหมายที่ไม่ผ่านเกณฑ์ นำไปสู่การลดต้นทุนได้หลายล้านดอลลาร์ และที่สำคัญที่สุดคือ ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถนำยาช่วยชีวิตเข้าสู่ตลาดได้มากขึ้น

Leo Lafferty-Whyte หัวหน้าฝ่าย Discovery & Translational Science Products ของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "มีปัจจัยมากมายที่ต้องประเมินในกระบวนการค้นคว้ายาใหม่ นักวิจัยจึงถูกบีบให้เร่งประเมินเป้าหมายทั้งในแง่ข้อบ่งใช้และ Pathway แอปพลิเคชัน Target Druggability จึงเข้ามาช่วยให้ขั้นตอนการทำงานในแต่ละวันของลูกค้าสะดวกสบายขึ้น ด้วยการนำข้อมูลที่ซับซ้อนมาแสดงผลเป็นภาพที่ใช้งานได้ง่ายดาย"

การทำงานของแอป

แอป Target Druggability ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มค้นหาตามปัจจัยแวดล้อม เป้าหมาย หรือตัวยา และแสดงผลทันที โดยจะแสดงจำนวนเป้าหมายที่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยแวดล้อม พร้อมกันนั้นยังแสดงข้อมูลวิเคราะห์เป็นภาพตามประเภทของโมเลกุลและตระกูลเป้าหมาย นอกจากนั้นยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดรหัสสี การจัดแบ่งกลุ่ม และจัดกลุ่มตามขนาด เพื่อแสดงเมตะดาต้าที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย เช่น เฟสสูงสุดของตัวยาสำหรับเป้าหมายนั้นๆ โปรแกรมชนิด active และ non active ตลอดจนประเภทโมเลกุลเป้าหมาย ตัวบ่งชี้ทางชีวภาพ สัตว์ทดลอง และระดับของหลักฐานทางพันธุกรรม

ผู้ใช้สามารถประเมินระดับความเสี่ยงของเป้าหมายใหม่เทียบกับเป้าหมายที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว พร้อมจัดอันดับผลลัพธ์โดยใช้อัลกอริทึมให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานที่สัมพันธ์กับเป้าหมาย

ในส่วนของการวิเคราะห์เจาะจงเป้าหมายเดียว ผู้ใช้สามารถตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย ซึ่งรวมถึงสรุปข้อมูลที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน

ความคิดเห็นจากลูกค้า

เนื่องจาก 58% ของเป้าหมายของยาที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนานั้น มีบริษัทหลายๆแห่งดำเนินการวิจัยอยู่แล้ว การเลือกเป้าหมายใหม่ในการวิจัยจึงเป็นเรื่องเสี่ยง เนื่องจากจำเป็นต้องสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่งและหาเอกลักษณ์ให้ได้ตั้งแต่ในช่วงเริ่มกระบวนการ

ด้วยเหตุนี้ Clarivate จึงเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกค้าในขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ และผลตอบรับที่ได้ก็ดีอย่างเหลือเชื่อ

Patrick Sieber หัวหน้าแล็บอาวุโสแผนก Cardiovascular and Fibrosis R&D Biology ของ Actelion กล่าวว่า "Target Druggability ช่วยให้ผมเห็นภาพรวมของเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงปัจจัยแวดล้อมและสภาพการแข่งขันด้วย"

Dave Deninger นักวิทยาศาสตร์ด้านการวิจัยระดับอาวุโสของ Vertex Pharmaceuticals ซึ่งร่วมโครงการนำร่องนี้ด้วยเช่นกัน กล่าวว่า "Target Druggability มีประโยชน์ต่อนักวิจัยในการเลือกเป้าหมายเพื่อพัฒนายาใหม่ๆ ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ"

เมื่อไม่นานมานี้ Target Druggability ยังเป็น 1 ใน 5 แอปที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Fierce Innovation Awards ด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Target Druggability หรือนัดหมายเพื่อขอทดลองใช้งานแอปได้ที่ http://clarivate.com/drug-research-advisor/

Clarivate Analytics

Clarivate(TM) Analytics ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถคิดค้น คุ้มครอง และทำการตลาดแนวคิดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วขึ้น Clarivate Analytics ซึ่งในอดีตคือธุรกิจ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters เป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจต่างๆในรูปแบบให้บริการแก่สมาชิก โดยมุ่งเน้นไปที่การค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และวิชาการ การวิเคราะห์สิทธิบัตรและมาตรฐานด้านกฎเกณฑ์ การพัฒนานวัตกรรมด้านเวชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ การคุ้มครองเครื่องหมายการค้าการคุ้มครองกรรมสิทธิ์ในตราสินค้า และการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ปัจจุบัน Clarivate(TM) Analytics เป็นบริษัทที่ดำเนินงานอย่างอิสระ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย เช่น Web of Science(TM), Cortellis(TM), Thomson Innovation(TM), Derwent World Patents Index(TM), CompuMark(TM), MarkMonitor(R) และ Techstreet(TM) เป็นต้น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ clarivate.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/478775/Clarivate_Analytics_Target_Druggability_Results.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/455613/clarivate_logo_for_press_release_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: