Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Peepla เผยมุมมองที่มีต่ออุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมมิ่ง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3003
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Peepla เผยมุมมองที่มีต่ออุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมมิ่ง
วันที่โพสท์ : 25 Apr 2017 09:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

ปี 2559 ถือเป็น "ปีแรกแห่งการไลฟ์สตรีมมิ่ง" และจนถึงตอนนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบัน ยังไม่มีใครเป็นผู้ชนะในการแข่งขันอันดุเดือดระหว่างแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งนับร้อย และอีกหลายแพลตฟอร์มยังคงดิ้นรนเข้ามาชิงส่วนแบ่งในตลาด ขณะที่บรรดาแพลตฟอร์มชั้นนำได้หันไปแข่งขันกันด้านคอนเทนต์มาพักใหญ่แล้ว ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มน้องใหม่ Peepla จะใช้มาตรการใด และจะสามารถเอาชนะในการแข่งขันนี้ได้หรือไม่

การถือกำเนิดขึ้นของ Peepla และแพลตฟอร์มหน้าใหม่อื่นๆ แสดงให้เห็นว่าอุปสรรคในการเข้ามาชิงตลาดไลฟ์สตรีมมิ่งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด โดยคอนเทนต์ยังคงเป็นตัวชี้ขาด และคอนเทนต์ที่มีคุณภาพเท่านั้นที่จะสามารถดึงดูดผู้ใช้เอาไว้ได้ ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่ๆ ต่างก็เล็งเห็นถึงสิ่งนี้ Peepla เชื่อว่าไลฟ์สตรีมมิ่งจะกลายเป็นมาตรฐานของทุกสื่อ ทุกอุปกรณ์ และทุกคอนเทนต์ และจะเป็นรูปแบบการนำเสนอที่สำคัญที่สุดในอนาคต

Peepla มองว่าอุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งจะเติบโตอย่างมหาศาลใน 5 ภาคส่วน ดังนี้

1. ไลฟ์สตรีมมิ่ง + สื่อ: ภาพเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้รับการนำเสนอต่อสาธารณชนผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งมากขึ้น จึงกลายเป็นช่องทางใหม่ในการรายงานข่าว

2. ไลฟ์สตรีมมิ่ง + คนดัง: ไลฟ์สตรีมมิ่งกลายเป็นช่องทางการโปรโมทที่เหล่าคนดังขาดไม่ได้ และ Peepla เองก็กำลังพยายามดึงดูดเหล่าคนดังให้มาไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านแพลตฟอร์มของเรา

3. ไลฟ์สตรีมมิ่ง + คอนเทนต์: Peepla ได้ตั้งทีมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และขยายความครอบคลุมจากคอนเทนต์บันเทิงไปสู่คอนเทนต์แนวอื่นๆ นับตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามาแข่งขันในอุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมมิ่ง เพราะตระหนักดีว่าผู้ใช้ชอบเนื้อหาเจาะลึกในแวดวงที่ตนเองสนใจ

4. ไลฟ์สตรีมมิ่ง + องค์ความรู้: บรรดาผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงต่างๆ สามารถใช้ไลฟ์สตรีมมิ่งในการสื่อสารกับผู้ชมได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

5. ไลฟ์สตรีมมิ่ง + การตลาด: เมื่อเทียบกับการโฆษณาแบบฮาร์ดเซลล์แล้ว ไลฟ์สตรีมมิ่งสามารถถ่ายทอดข้อมูลของสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแนบเนียนกว่า

ในอนาคต การบูรณาการข้ามพรมแดนระหว่างไลฟ์สตรีมมิ่งและอุตสาหกรรมต่างๆ จะแทรกซึมเข้าสู่ชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเปลี่ยนแนวคิดที่เรามีต่อชีวิตในที่สุด
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: