Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โดเมน .ART พร้อมเปิดใช้งานทั่วไป 10 พฤษภาคม
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3317
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โดเมน .ART พร้อมเปิดใช้งานทั่วไป 10 พฤษภาคม
วันที่โพสท์ : 14 May 2017 11:28  
ตอบโดยอ้างถึง  

.ART โดเมนใหม่ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 เพื่อคนในแวดวงศิลปะโดยเฉพาะ พร้อมเปิดให้ใช้งานทั่วไป หรือ General Availability (GA) แล้ววันนี้

ก่อนหน้านี้ .ART ได้เปิดให้จดทะเบียนใช้งานในรูปแบบ "Preferred Access" สำหรับกลุ่ม Early Adopters และเจ้าของแบรนด์ต่างๆทั่วโลก โดยมีผู้ให้ความสนใจจดทะเบียนมากถึง 2,500 ราย และจนถึงขณะนี้มีมากกว่า 300 เว็บไซต์ที่เปิดใช้งานแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะตัวจริง

สถาบันชั้นนำ บุคคลดัง รวมถึงแบรนด์ต่างๆ จากหลากหลายสาขา ทั้งแวดวงศิลปะ ไฮโซ บันเทิง ไฮเทค และบรรษัททั้งหลาย ต่างพร้อมใจมารวมตัวกันที่ .ART ไม่ว่าจะเป็น TATE, Louvre, Centre Georges Pompidou, LACMA, MAXXI Museum, Sotheby's, Hauser & Wirth, Institute of Contemporary Arts, Marina Abramovic Institute, Fondation Beyeler, Beyonce, Banksy, Shantell Martin, Artists Rights Society, teamLab, Fondation Cartier, Rolex, BMW, Apple, Google, Whatsapp, AXA, Bank of America Merrill Lynch และอีกมากมาย

ปัจจุบัน .ART มีชื่อให้เลือกสองแบบ แบบแรกคือชื่อส่วนตัว ได้แก่ ชื่อบุคคลหรือองค์กร ซึ่งขายในราคามาตรฐาน แบบที่สองคือชื่อจากคลังคำของ .ART ที่มีให้เลือกมากถึง 3.5 ล้านคำ ซึ่งคิดราคาตามคำโดยคำนวณจากบิ๊กดาต้า จึงสามารถคาดคะเนคำที่ผู้ใช้น่าจะต้องการนำมาตั้งชื่อได้อย่างแม่นยำ และหลีกเลี่ยงคำที่อาจถูกพวก cyber squatters ซื้อไปขายต่อเพื่อเก็งกำไร โดย .ART ต้องการให้ชื่อในคลังถูกนำไปใช้อย่างเหมาะสม และไม่ได้ตั้งใจว่าจะขายทุกชื่อที่มีอยู่ในคลัง

จนถึงขณะนี้ 75% ของผู้จดทะเบียนทั้งหมดใช้ชื่อส่วนตัว และส่วนใหญ่ขายในราคามาตรฐาน สำหรับ General Availability ราคามาตรฐานจะเริ่มต้นที่ 15 ดอลลาร์ ส่วนชื่อจากคลังคำของ .ART นั้น ราว 90% ของทั้งหมดจะมีราคาอยู่ที่ 50-300 ดอลลาร์

Ulvi Kasimov นักลงทุนผู้ก่อตั้ง .ART กล่าวว่า "ผู้ที่จดทะเบียนเกือบทั้งหมดคือบุคคลและสถาบันที่ต้องการแสดงตัวตนในแวดวงศิลปะ มีพ่อแม่ที่จดทะเบียนโดเมน .ART ให้ลูก เพราะต้องการสร้างตัวตนในวงการตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ และการเปิด General Availability จะทำให้มีคนมาจดทะเบียนมากยิ่งขึ้นไปอีก การระบุตัวตนของเราเป็นรากฐานสำคัญของการสื่อสาร และ .ART ก็ช่วยให้ทุกคนได้แสดงตัวตน แสดงความรู้สึก เป็นที่รู้จัก และติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในโลกออนไลน์"

.ART พร้อมเปิด General Availability ในวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลา BST

สำหรับบรรณาธิการ

.ART คือโดเมนเนมใหม่สำหรับแวดวงศิลปะและวัฒนธรรมทั่วโลก ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2559 โดย Ulvi Kasimov นักธุรกิจหัวก้าวหน้าเจ้าของบริษัท UKCI (UK Creative Ideas Limited) ซึ่งเป็นผู้ดูแล .ART ภายใต้ข้อตกลงกับองค์กรกำกับดูแลอินเทอร์เน็ต ICANN

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.art.art

สื่อมวลชนติดต่อ: Aleksandra Artamonovskaja อีเมล: aa@art.art

ที่มา: .ART
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: