Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Artentika จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีต้านการปลอมงานศิลปะ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2904
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Artentika จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีต้านการปลอมงานศิลปะ
วันที่โพสท์ : 06 Jun 2017 14:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

Artentika (Pty) Ltd บริษัทสตาร์ทอัพจากแอฟริกาใต้ที่มีชาวสวิสเป็นเจ้าของ ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการต่อต้านงานศิลปะปลอม ด้วยการยื่นจดสิทธิบัตร 2 เทคโนโลยีพลิกวงการ ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับตรวจพิสูจน์ว่างานศิลปะเป็นของแท้หรือไม่


โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/519493/Artentika_Logo.jpg

Albertus Geldenhuys ซีอีโอของ Artentika กล่าวว่า "ประดิษฐกรรมของเราใช้เทคโนโลยีควอนตัมหรือดีเอ็นเอ ผสานกับเทคนิคอื่นๆ เพื่อสร้างภาพผลงานที่ประกอบขึ้นจากหลายๆส่วน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับอุปกรณ์และวัสดุต่างๆที่ใช้สร้างสรรค์ผลงานจะก่อให้เกิด "ลายนิ้วมือ" ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และการจัดวางองค์ประกอบของโมเลกุลของวัสดุเหล่านี้จะทำให้ผลงานแต่ละชิ้นมี artomatrix(TM) เฉพาะตัวที่ไม่สามารถทำซ้ำได้"

Geldenhuys และทีมงานมีประสบการณ์หลายสิบปีด้านเทคโนโลยีตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือไบโอเมตริกสำหรับระบบนิติเวชศาสตร์และระบบควบคุมการเข้าถึง ซึ่งมีการนำไปติดตั้งทั้งในโลกไฮเทคและโลกที่สาม โดย Geldenhuys กล่าวว่า "ความสามารถในการคัดกรองข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากลายนิ้วมือที่แทบไม่สามารถตรวจพบได้ ส่งผลให้ FIFA มอบหมายให้เราทำการติดตั้งระบบควบคุมการเข้าถึงด้วยการสแกนลายนิ้วมือ ณ สำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค" นอกจากนี้ Geldenhuys ยังได้ร่วมคิดค้นและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการพิสูจน์ตัวบุคคลและวัตถุ โดยเขาเผยว่า "เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เทคโนโลยีตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมืออัตโนมัติคือสิ่งที่ผลักดันให้เราหันมาค้นคว้าวิจัยระบบตรวจพิสูจน์งานศิลปะอัตโนมัติ Automated Art Authentication System หรือ AAAS(TM)"

Artentika ใช้เครื่องมือแบบพกพาในการเก็บข้อมูลภาคสนาม โดย Geldenhuys ย้ำว่า "การเคลื่อนย้ายงานศิลปะจากที่พักอาศัย สำนักงาน หรือร้านมาตรวจที่ห้องแล็บเป็นเรื่องยากและมีค่าใช้จ่ายสูง ที่สำคัญคือมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย ถูกขโมย หรือถูกสับเปลี่ยน แต่ด้วยเทคโนโลยีควอนตัม เราสามารถสแกนข้อมูลด้วยเวลาไม่ถึง 4 นาที โดยใช้แค่เครื่องมือมัลติฟังก์ชั่นขนาดเท่ากระเป๋าเดินทาง จากนั้นเราจะสร้างฐานข้อมูลอ้างอิงด้วยการสแกนผลงานอื่นๆของศิลปินคนเดียวกัน และเปรียบเทียบผลงานโดยใช้ฐานข้อมูลนี้ เราจะรายงานผลการตรวจสอบภายใน 24 ชั่วโมง แต่หากจำเป็นต้องใช้ดีเอ็นเอ เช่น ในกรณีที่ไม่มีผลงานอื่นๆให้เทียบเคียงหรือมีแต่ไม่สามารถเข้าถึงได้ กระบวนการตรวจสอบก็จะใช้เวลานานขึ้น โดยอาจนานหลายวันหรือหลายเดือน"

บริการตรวจพิสูจน์งานศิลปะ Swiss Art Authentication Service ของ Artentika จะพร้อมให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยคาดว่าลูกค้าของบริษัทจะมีทั้งนักสะสม พิพิธภัณฑ์ บริษัทประมูล สถาบันการเงิน บริษัทประกัน และหน่วยงานรัฐ โดย Geldenhuys กล่าวทิ้งท้ายว่า "เราหวังว่าจะได้ไขปริศนาโลกศิลปะที่น่าค้นหามากที่สุดในโลก"

http://www.artentika.art

ที่มา: Artentika (Pty) Ltd
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: