Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 G2A PAY เผยช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่ขาดไม่ได้สำหรับอีคอมเมิร์ซ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3070
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : G2A PAY เผยช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่ขาดไม่ได้สำหรับอีคอมเมิร์ซ
วันที่โพสท์ : 15 Jun 2017 15:05  
ตอบโดยอ้างถึง  

เนื่องจากอีคอมเมิร์ซมีความสำคัญมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งในตลาดการค้าทั่วโลก เราจึงจำเป็นต้องมีวิธีการชำระเงินซึ่งสามารถรองรับลูกค้าที่ใช้สกุลเงินและวิธีการชำระเงินที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเลือกช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อเปิดร้านขายสินค้า

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/522658/G2A_PAY.jpg )

รูปแบบการทำงานและจุดมุ่งหมายของช่องทางการชำระเงินออนไลน์

โดยพื้นฐานแล้ว ช่องทางการชำระเงินออนไลน์จะมีการตรวจสอบบัตรเครดิตของลูกค้า (หรือแหล่งเงินอื่นๆ) เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้ามีเงินเพียงพอที่จะซื้อสินค้า จากนั้นจึงทำการโอนถ่ายเงิน ช่องทางการชำระเงินออนไลน์มีความคล้ายคลึงกับร้านค้าที่มีหน้าร้านซึ่งรับบัตรเครดิต แต่สะดวกกว่าตรงที่ไม่ได้รับแค่บัตรเครดิตเพียงอย่างเดียว

ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่รู้จักกันดีประกอบด้วย Stripe, PayPal, G2A PAY และ Authorize.net นอกจากนั้นยังมีอีกหลายรายที่ให้บริการดังกล่าว บางรายเน้นไปที่อุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่งโดยเฉพาะ (เช่น บันเทิง) ขณะที่บางรายให้บริการในประเทศโดยเฉพาะ เช่น รัสเซียหรือสหรัฐอเมริกา

ช่องทางการชำระเงินออนไลน์มักมีบริการที่ครอบคลุมมากกว่า ซึ่งรวมถึงบัญชีร้านค้าโดยเฉพาะ ช่วยให้ร้านค้าไม่ต้องประสบปัญหาในการติดต่อกับธนาคาร จึงสามารถโฟกัสไปที่ร้านค้าออนไลน์และลูกค้าได้อย่างเต็มที่

ผู้ให้บริการรับชำระเงินส่วนใหญ่มักนำเสนอบริการวางระบบชำระเงินออนไลน์ให้แก่ร้านค้าด้วยเช่นกัน อย่าง PayPal, Authorize.net และ G2A PAY ก็มี API ที่โปร่งใสและเชื่อถือได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้พร้อมให้ความช่วยเหลือในการวางระบบ

ทั้งนี้ กล่าวได้ว่าช่องทางการชำระเงินออนไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้าและบริการ นอกจากนี้ ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ยังช่วยให้ร้านค้าได้รับเงินเร็วกว่าเมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคารหรือการเก็บค่าสินค้าปลายทาง

ติดต่อ: pr@g2a.com

ที่มา: G2A.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: