Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ยอดวิว Bugaboo TV พุ่งหลังใช้แพลตฟอร์มของ Brightcove
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3213
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ยอดวิว Bugaboo TV พุ่งหลังใช้แพลตฟอร์มของ Brightcove
วันที่โพสท์ : 18 Jun 2017 13:45  
ตอบโดยอ้างถึง  

ยอดวิวละครเรื่องเดียวพุ่งสูงถึง 40 ล้านวิวต่อเดือน
ไบรท์โคฟ อิงค์ (Brightcove Inc.) (NASDAQ: BCOV) ผู้นำด้านการให้บริการคลาวด์สำหรับวิดีโอ ประกาศว่า Bugaboo TV ซึ่งเป็นบริการ AVOD OTT ของบริษัท บีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด ในประเทศไทย ได้เปิดตัวบริการรูปแบบใหม่บน Brightcove Video Cloud ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Delivery ช่วยให้ผู้ชมสามารถรับชมภาพยนตร์ ข่าว การถ่ายทอดสดกีฬา และรายการออกอากาศคู่ขนาน 24 ชั่วโมงได้อย่างปลอดภัย
บีบีทีวีเป็นเจ้าของ 1 ใน 5 สุดยอดแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในไทยอย่าง Bugaboo TV และบริษัทต้องการโยกย้ายไปยังแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับอัตราการเติบโตของบริการ AVOD OTT ดังนั้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไบรท์โคฟจึงเริ่มย้ายคอนเทนต์กว่า 35,000 รายการจากแพลตฟอร์มเก่าของบีบีทีวีไปยังแพลตฟอร์มใหม่ และทำสำเร็จภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการในวันที่ 1 มีนาคม และนับตั้งแต่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มใหม่ ยอดวิวรายเดือนก็พุ่งขึ้นจาก 10 ล้านวิวเป็น 40 ล้านวิวสำหรับละครเพียงเรื่องเดียว หรือเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มเดิม
คุณจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด กล่าวว่า "ตอนที่บีบีทีวีทำการประเมินแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์สำหรับเผยแพร่คอนเทนต์ผ่าน Bugaboo TV ไบรท์โคฟคือตัวเลือกแรกของเรา เนื่องจากไบรท์โคฟได้รับการยอมรับในตลาดว่ามีแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ ซึ่งทางไบรท์โคฟก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นอย่างชัดเจน เพราะเพียงแค่สองสัปดาห์หลังย้ายจากแพลตฟอร์มเดิมไปยังแพลตฟอร์ม Brightcove Video Cloud เราก็สามารถเปิดให้บริการได้แล้ว"
"บีบีทีวีเป็นรายแรกๆที่ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่สุดทันสมัยของไบรท์โคฟ เช่น Context Aware Encoding, Gallery Experiences และ Dynamic Delivery ซึ่งเท่าที่เห็นในตอนนี้ ประสิทธิภาพการทำงานของแพลตฟอร์มใหม่และผลลัพธ์ต่างๆ มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน เห็นได้จากปริมาณการรับชมวิดีโอที่พุ่งขึ้นอย่างมหาศาล นับเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผู้ชมพึงพอใจมากกับประสบการณ์การรับชมวิดีโอรูปแบบใหม่"
เมื่อต้นปีนี้ ไบรท์โคฟได้ออกแถลงการณ์ Experience and Economics: A Manifesto for Media ว่าด้วยประโยชน์ที่บริษัทด้านสื่อจะได้รับจากนวัตกรรมและการลงทุนของไบรท์โคฟ และการที่ไบรท์โคฟช่วยขับเคลื่อนบริการวิดีโอออนไลน์ของบีบีทีวี ก็ส่งผลให้บีบีทีวีมีคลังวิดีโอที่ทำเงินได้เพิ่มขึ้นถึง 300% และลดต้นทุนลงได้ด้วยการใช้ Content Aware Encoding ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์วิดีโอรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของแต่ได้วิดีโอที่มีคุณภาพดีขึ้น
โทเมอร์ อาเซนค็อต รองประธานบริษัท ไบรท์โคฟ เอเชีย กล่าวว่า "เราดีใจที่ได้เห็น Bugaboo TV ประสบความสำเร็จอย่างงดงามนับตั้งแต่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มของไบรท์โคฟ ตลาดประเทศไทยมีอนาคตสดใสมาก โดยมีอัตราการเติบโตของวิดีโอออนไลน์สูงขึ้นอย่างถล่มทลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรามีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือบริษัทด้านสื่อในการยกระดับประสบการณ์ให้แก่ผู้ชม เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน บีบีทีวีแสดงให้เห็นว่า การยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้สามารถพลิกศักยภาพของธุรกิจวิดีโอออนไลน์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์"
ติดตามไบรท์โคฟทางโซเชียลมีเดียได้ที่
- Brightcove Blog
- Twitter
- LinkedIn
- Facebook
เกี่ยวกับไบรท์โคฟ
ไบรท์โคฟ อิงค์ (NASDAQ:BCOV) คือผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการโซลูชั่นคลาวด์อันทรงพลัง เพื่อรองรับการเผยแพร่และสร้างรายได้จากวิดีโอผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตต่างๆ บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจร ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากอันเกิดจากการเผยแพร่ การกระจาย การวัดผล และการสร้างรายได้จากวิดีโอบนอุปกรณ์ต่างๆ ไบรท์โคฟมีลูกค้าหลายพันรายในกว่า 70 ประเทศ ซึ่งพึ่งพาโซลูชั่นคลาวด์ของเราเพื่อเผยแพร่วิดีโอคุณภาพสูงสู่สายตาผู้ชมในทุกๆที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.brightcove.com
สื่อมวลชนติดต่อ :
อเมริกาเหนือ
Phil LeClare
Brightcove
(617) 674-6510
press@brightcove.com
เอเชีย
Radha K Raman
Brightcove
+65 9863 1449 / +65 3163 5555
rraman@brightcove.com
ยุโรป
Rebecca Lake
WE Communications for Brightcove
+ 020 7632 3856
rlake@we-worldwide.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: