Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Clarivate Analytics สร้างความร่วมมือกับ Impactstory
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2797
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Clarivate Analytics สร้างความร่วมมือกับ Impactstory
วันที่โพสท์ : 26 Jun 2017 12:41  
ตอบโดยอ้างถึง  

ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างภาครัฐและเอกชน จะเชื่อมโยงนักวิจัยกับฐานข้อมูลที่ได้รับการรับรอง ซึ่งรวบรวมวารสารแบบเปิดฉบับใหม่ๆ กว่า 18 ล้านรายการจาก Web of Science

Clarivate Analytics ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ระหว่างภาครัฐและเอกชน ร่วมกับ Impactstory เพื่อขจัดอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางนักวิจัย นั่นคือ การถูกจำกัดการเข้าถึงวารสารแบบเปิด (OA) และบทความคุณภาพสูงที่เป็นที่ยอมรับในวงการ โดยเงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า Clarivate Analytics จะให้เงินสนับสนุนแก่ Impactstory เพื่อพัฒนาบริการ oaDOI ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงวารสารแบบเปิดได้ง่ายขึ้น ทำให้กระบวนการวิจัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่การคิดค้นไปจนถึงการตีพิมพ์

โลกแห่งงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์มีความซับซ้อน นักวิจัยที่ค้นหาบทความวิชาการบนโลกออนไลน์มักพบเจอแต่งานเขียนที่ไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากผลการค้นหามักไม่แสดงบทความที่ต้องจ่ายเงินจึงจะเข้าถึงได้ และในบางครั้งก็แสดงบทความที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบจากบุคคลในวงการ หรือบทความที่นำมาเผยแพร่อย่างผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง Clarivate Analytics และ Impactstory จะช่วยเปิดช่องทางการค้นหาข้อมูลให้กว้างขึ้นสำหรับนักวิจัยและสถาบันต่างๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงงานวิจัยที่เชื่อถือได้ในแบบที่ยั่งยืนสำหรับระบบนิเวศการเผยแพร่งานเขียนทางวิทยาศาสตร์

oaDOI เป็นบริการของ Impactstory ซึ่งเป็นหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรที่สร้างเครื่องมือออนไลน์เพื่อช่วยให้เข้าถึงงานเขียนทางวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้นและนำกลับมาใช้ได้เรื่อยๆ ปัจจุบัน Impactstory ได้รวบรวมบทความไว้มากถึง 90 ล้านรายการ และเปิดให้เข้าถึงฉบับเต็มได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียเงิน ในรูปแบบ API แบบเปิดที่ถูกนำไปใช้งานในห้องสมุดกว่า 700 แห่งทั่วโลก และเติมเต็มการค้นคว้าข้อมูลกว่า 2 ล้านครั้งต่อวัน นอกจากนี้ Impactstory ยังเป็นผู้พัฒนา Unpaywall ส่วนเสริมเบราว์เซอร์แบบไม่เสียเงินที่ใช้ oaDOI ในการค้นหาบทความฉบับเต็ม เมื่อนักวิจัยพบเจอกับบทความที่ต้องเสียเงินในการเข้าถึง

เจย์ แนดเลอร์ ซีอีโอของ Clarivate Analytics กล่าวว่า "Clarivate Analytics กำลังพยายามผลักดันงานวิจัยและการค้นคว้าด้วยแหล่งข้อมูลแบบเปิดที่น่าเชื่อถือ ได้รับการยอมรับ และเปิดให้เข้าถึงฉบับเต็มโดยไม่เสียเงิน ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายของเราในการก้าวเป็นแบรนด์ล้ำสมัยที่เน้นความร่วมมือ และทุ่มเทให้กับการแบ่งปันงานวิจัยที่สำคัญแก่ชุมชนนักวิจัยในรูปแบบที่ถูกกฎหมายและเป็นไปตามข้อกำหนด"

Clarivate กำลังพัฒนาและนำเสนอฟังก์ชั่นการวิเคราะห์และโซลูชั่นการทำงานที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่วงจรการวิจัย ตั้งแต่การวางแนวคิด การทดลอง การตรวจสอบจากบุคคลในวงการ การตีพิมพ์ การเผยแพร่ ไปจนถึงการประเมินผลงาน สำหรับความร่วมมือกับ Impactstory จะช่วยเร่งกระบวนการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆของลูกค้า ด้วยการเชื่อมเหล่านักวิจัยกับฐานข้อมูลที่ได้รับการรับรอง อันประกอบด้วยวารสารแบบเปิดฉบับใหม่กว่า 18 ล้านรายการจาก Web of Science การยกระดับการเข้าถึงแหล่งความรู้ที่เกิดจากความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหรับสถาบันขนาดเล็ก

ฮีทเธอร์ ไพโววาร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Impactstory กล่าว "เป้าหมายของเราคือการขจัดอุปสรรคของนักวิจัย ด้วยการช่วยให้เข้าถึงบทความฉบับเต็มที่จะเป็นประโยชน์ต่องานวิจัย สำหรับเงินสนับสนุนที่ได้รับจาก Clarivate จะทำให้นักวิจัยทุกคนและห้องสมุดทุกแห่งสามารถเข้าถึงบทความกว่า 18 ล้านรายการได้ ไม่ว่าจะลงทะเบียนเป็นสมาชิกหรือไม่ก็ตาม"

"ความร่วมมือครั้งใหม่กับภาคเอกชนจะช่วยผลักดันภารกิจในการทำงานวิจัยเชิงวิชาการให้ทุกคนเข้าถึงได้ ทั้งยังยกระดับความก้าวหน้าในการสร้างระบบนิเวศชุมชนวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่งและเปิดกว้างมากขึ้น"

Clarivate Analytics

Clarivate(TM) Analytics ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถคิดค้น คุ้มครอง และทำการตลาดแนวคิดใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วขึ้น Clarivate Analytics ซึ่งในอดีตคือธุรกิจ Intellectual Property & Science ในเครือ Thomson Reuters เป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจต่างๆในรูปแบบให้บริการแก่สมาชิก โดยมุ่งเน้นไปที่การค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และวิชาการ การวิเคราะห์สิทธิบัตรและมาตรฐานด้านกฎเกณฑ์ การพัฒนานวัตกรรมด้านเวชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ การคุ้มครองเครื่องหมายการค้าการคุ้มครองกรรมสิทธิ์ในตราสินค้า และการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ปัจจุบัน Clarivate(TM) Analytics เป็นบริษัทที่ดำเนินงานอย่างอิสระ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย เช่น Web of Science(TM), Cortellis(TM), Derwent(TM), CompuMark(TM), MarkMonitor(R) และ Techstreet(TM) เป็นต้น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ clarivate.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: