Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ZTE สาธิตเทคโนโลยีถ่ายทอดสดแบบ VR ที่มหกรรม MWC Shanghai 2017
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2926
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ZTE สาธิตเทคโนโลยีถ่ายทอดสดแบบ VR ที่มหกรรม MWC Shanghai 2017
วันที่โพสท์ : 30 Jun 2017 09:22  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกในด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม เทคโนโลยีระดับองค์กรและเทคโนโลยีผู้บริโภคสำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการถ่ายทอดสดแบบเสมือนจริง (VR) ที่มหกรรม Mobile World Congress (MWC) Shanghai 2017 ซึ่งแสดงศักยภาพของการถ่ายทอดสดแบบ VR เพื่อนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์

ในฐานะที่เป็นองค์กรทรงอิทธิพลที่เข้าร่วมมหกรรมชั้นแนวหน้าแห่งวงการมือถือระดับโลกนี้ ZTE ได้ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์นวัตกรรม 5G โดยได้นำเสนอโซลูชั่นสุดล้ำสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Big Video, Rich Communications Suite (RCS) สำหรับการพลิกโฉมระบบดิจิทัล และโซลูชั่น IoT ทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อมุ่งไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีหลักๆที่เกี่ยวข้อง และหลอมรวมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมดเพื่อยกระดับการสื่อสารและความร่วมมือ ZTE สั่งสมประสบการณ์มาถึง 20 ปีในแวดวงวิดีโอ ทั้งยังทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆด้าน Big Video จนวันนี้ได้มีการถ่ายทอดสดแบบ VR ส่งตรงจากห้องจัดแสดงใหญ่ รวมถึงการประชุมสุดยอดอีก 4 รายการ นับตั้งแต่เริ่มจนจบงาน

ZTE ใช้โซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ VR ครบวงจร ซึ่งใช้เทคโนโลยี Big Video เอกสิทธิ์ของบริษัทในการถ่ายทอดสดแบบ VR ผ่านอินเทอร์เน็ต อันประกอบด้วยองค์ประกอบหลักๆของตัวรับคอนเทนต์แบบ VR บริการรองรับเครือข่ายที่มีความยืดหยุ่น แพลตฟอร์มบริการ Big Video และเทอร์มินัลชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK)/ กล่องแปลงสัญญาณ (STB) แบบ VR โดย ZTE ใช้โซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ 2K P30 VR ค่าความหน่วงต่ำ บนเครือข่ายไร้สายและเครือข่ายแบบใช้สาย เพื่อแสดงภาพวิดีโอพาโนรามา 360 องศาจากห้องจัดแสดงใหญ่และการประชุมสุดยอดต่างๆ แก่แขกที่อยู่ในงานตลอดจนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนที่รับชมผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งหมวก VR แอพมือถือแบบ VR และบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการ โซลูชั่นถ่ายทอดสดนี้ช่วยร่นค่าเวลาแฝงให้เหลือเพียง 2 วินาที ซึ่งถือเป็นการถ่ายทอดสดแบบ VR ที่เรียลไทม์อย่างแท้จริง ขณะที่ VR EPG6.0 รุ่นใหม่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สุดขั้วแบบอินเทอร์แอคทีฟอีกด้วย ส่วนช่องทางเข้าถึงแบบหลายเทอร์มินัลนั้น เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานรายอื่นๆสามารถสัมผัสกับบรรยากาศงาน MWC ได้แม้อยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่อื่นๆ

โซลูชั่นถ่ายทอดสดแบบ VR ผ่านอินเทอร์เน็ตของ ZTE นั้นมีความครอบคลุม รวมไว้ซึ่งเทคโนโลยีล้ำสมัยและโซลูชั่นต่างๆ ระบบ VR แบบมัลติคาสต์ที่มีค่าความหน่วงต่ำจะช่วยลดภาระของเครือข่ายและลด CAPEX ในขณะที่เทคโนโลยี Just-in-Time Packaging (JITP) และการทรานส์โค้ดจะทำให้มั่นใจได้ว่าการส่งข้อมูลและการถ่ายทอดสด VR จะมีประสิทธิภาพสูง ขณะที่เครือข่ายการกระจายข้อมูล (CDN) ที่มีค่า concurrent throughput สูงมากจะทำให้การถ่ายทอดมีความเสถียร เสริมด้วยการจัดเรียงและติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุม ความหน่วงต่ำและแบนด์วิดท์สูง ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ โซลูชั่น ถ่ายทอดสดแบบ VR ของ ZTE จึงถูกนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์แล้วในหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดเพื่อความบันเทิง การศึกษา การแพทย์ การช็อปปิง และไลฟ์สดของเหล่าคนดังผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงบนอินเทอร์เน็ต เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมวิดีโออย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ZTE ยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาด Big Video ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดย ณ สิ้นปี 2559 บริษัทได้วางติดตั้งระบบให้กับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์กว่า 90 จุดทั่วโลก ด้วยความจุระบบรวม 80 ล้าน และตามสำนักงานเครือข่ายนำส่งข้อมูล (CDN) กว่า 100 แห่ง รวมค่า concurrent throughput มากกว่า 100T โดยในขณะที่เทคโนโลยี VR มีวิวัฒนาการขึ้นเรื่อยๆนั้น ทาง ZTE ก็จะเดินหน้าพัฒนาตนเองต่อไป และจะสร้างแอพพลิเคชั่นและโมเดลธุรกิจใหม่ๆในแวดวง VR ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มรูปแบบใหม่ๆให้กับธุรกิจ Big Video พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมวิดีโอที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าแก่ผู้ชมทั่วโลก

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ บริษัทดำเนินกลยุทธ์ M-ICT ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ ) บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775207
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

Daniel Beattie
AxiCom
โทร: +44 (0)20 8392 8071
อีเมล: daniel.beattie@axicom.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: