Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Osram ซื้อกิจการ Digital Lumens ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2059
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Osram ซื้อกิจการ Digital Lumens ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์
วันที่โพสท์ : 25 Aug 2017 16:42  
ตอบโดยอ้างถึง  

- การเข้าซื้อกิจการของ Digital Lumens จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มแอปพลิเคชั่น Internet of Things (IoT) ที่เกี่ยวข้องกับระบบแสงสว่างอัจฉริยะในอาคารอุตสาหกรรม

- เหนือกว่าการควบคุมแสงสว่างทั่วไป ด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถปรับแอปพลิเคชันให้เข้ากับการใช้งานได้อย่างอิสระผ่านการผสานเซ็นเซอร์

Osram ได้ตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัท Digital Lumens Inc. ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่น IoT ในงานอุตสาหกรรมจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ของสหรัฐ Digital Lumens ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 และมีพนักงาน 65 คน โดยในปีงบการเงินที่ผ่านมา บริษัททำยอดขายได้ถึงช่วงกลางของหลักสิบล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Digital Lumens สามารถใช้รันแอปพลิเคชันได้ทุกชนิด ตั้งแต่ระบบควบคุมไฟอัจฉริยะ ระบบควบคุมพลังงาน และระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม อาทิ คุณภาพอากาศ เป็นต้น นอกจากนี้ แพลตฟอร์มคลาวด์ของ Digital Lumens ยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้ Digital Lumens มีฐานลูกค้าที่ใช้งานโซลูชั่น IoT ในงานอุตสาหกรรมอย่างหนาแน่น ด้วยยอดการติดตั้งกว่า 2,500 แพลตฟอร์ม

สเตฟาน แคมป์แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ OSRAM Licht AG กล่าวว่า "การเข้าซื้อ Digital Lumens จะผลักดันให้ Osram มีสถานะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการนำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลแห่งอนาคตสำหรับแอปพลิเคชั่น IoT และภาคการจัดการสถานประกอบการ การผสานซอฟต์แวร์และเซ็นเซอร์เข้าด้วยกันในแพลตฟอร์มเดียวนี้ จะทำให้เราสามารถมอบข้อมูลเชิงลึกแก่ธุรกิจได้ดีกว่าเดิมภายใต้สภาพแวดล้อมภายในอาคารและพื้นที่ใช้สอยของธุรกิจเหล่านั้น นอกจากนี้ ในฐานะที่บริษัทมีความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นที่เป็นอย่างดี Osram จึงกำลังดำเนินการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง โดยที่แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ส่องสว่างที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายอื่นได้ด้วย"

การเข้าซื้อ Digital Lumens จากกลุ่มนักลงทุนร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยให้ Osram สามารถขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโซลูชั่นส่องสว่างแบบดิจิทัล ตลอดจนยกระดับความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ เซ็นเซอร์ และการเชื่อมต่อของบริษัท ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่น IoT บนระบบคลาวด์ของ Digital Lumens ชำระค่าบริการรายเดือนเพื่อเข้าถึงข้อมูลที่ได้รับการบันทึกและวิเคราะห์อย่างต่อเนื่องโดยระบบการจัดการผลิตภัณฑ์ส่องสว่างของตนเอง อันจะช่วยให้พวกเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการทางธุรกิจ รวมถึงรับมือกับการผันแปรทางสภาพแวดล้อมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกระบวนการจัดเตรียมเอกสารด้วย

ทอม พินซินซ์ ประธานและซีอีโอ Digital Lumens กล่าวว่า "ผมยินดีที่เราจะได้ร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของ Osram เพื่อปูทางต่อยอดการเติบโตและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ จากนี้ไป ลูกค้าของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคตจะสามารถคาดหวังได้ถึงนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม"

Osram มีแผนที่จะผสมผสานบริการดิจิทัลในปัจจุบันเข้ากับแพลตฟอร์มที่ซื้อเข้ามาใหม่ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นการนำทางและการระบุตำแหน่งอย่าง Einstone ที่ใช้สัญญาณบลูทูธเพื่อส่งข้อมูลสินค้าและบริการไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น เมื่อพวกเขาอยู่ในร้านค้าปลีก ทั้งนี้ โครงการนำร่องการใช้งาน Einstone นั้น ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมีนัยสำคัญและสามารถวัดผลได้ ทั้งยังส่งผลให้โซลูชั่นนี้สามารถคว้ารางวัล Best In-Store Solutions Award จากมหกรรมสินค้า Euroshop 2017 มาครองได้อีกด้วย

ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่ในปัจจุบัน Osram จะยกระดับสถานะของบริษัทจากเดิมที่เป็นผู้จัดหาแอปพลิเคชั่น IoT สำหรับงานอุตสาหกรรม ให้ครอบคลุมถึงการเป็นพันธมิตรด้านโซลูชั่นตามสั่งที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานภายในอาคารอีกด้วย

เกี่ยวกับ OSRAM

OSRAM ตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค เยอรมนี เป็นผู้ผลิตไฟระดับชั้นนำของโลกด้วยประวัติความเป็นมายาวนานราว 100 ปี กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยสินค้าไฮเทคที่อาศัยเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์อย่างอินฟราเรดหรือแสงเลเซอร์ มีขอบเขตการใช้งานกว้างขวางครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรม VR, ยานพาหนะไร้คนขับ หรือโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงโซลูชั่นระบบไฟอัจฉริยะในอาคารและเมืองต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำตลาดและเทคโนโลยีระดับโลกในอุตสาหกรรมไฟสำหรับยานยนต์ บริษัท OSRAM (ไม่นับรวม Ledvance) ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องโดยมีพนักงานประมาณ 24,600 คนทั่วโลก ณ สิ้นปีงบการเงิน 2559 (30 กันยายน) และมีรายได้เกือบ 3.8 พันล้านยูโรในปีงบฯดังกล่าว OSRAM เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิคในชื่อ WKN 'LED 400' (สัญลักษณ์ในการซื้อขาย: OSR) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.osram.com

ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความและข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานทางการเงินในอนาคตของบริษัท รวมถึงเหตุการณ์อื่นๆในอนาคตที่อาจประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า เช่น ข้อความเกี่ยวกับขั้นตอนที่จะมีขึ้นในอนาคต มิใช่ที่เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต ข้อความเกี่ยวกับอนาคตเหล่านี้บ่งชี้ได้จากการใช้คำว่า "คาดการณ์" "คาดหวัง" "ต้องการ" "ตั้งใจ" "มีแผน" "เชื่อ" "แสวงหา" "คาดคะเน" "จะ" "ทำนาย" หรือคำอื่นๆที่มีความหมายในทำนองเดียวกัน ข้อความดังกล่าวมาจากการคาดการณ์ ณ ปัจจุบัน และจากสมมติฐานของคณะผู้บริการของ OSRAM ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนบางประการ ปัจจัยต่างๆ ซึ่งในหลายกรณีอยู่เหนือการควบคุมของ OSRAM ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ศักยภาพการดำเนินงาน กลยุทธ์ธุรกิจ และผลลัพธ์การดำเนินงานของ OSRAM และอาจทำให้ผลลัพธ์การดำเนินงาน ศักยภาพการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่เกิดขึ้นจริงของ OSRAM มีความแตกต่างไปอย่างมากจากผลการดำเนินงาน ศักยภาพการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่อาจระบุหรือกล่าวเป็นนัยไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว หรือที่คาดการณ์ไว้โดยอิงแนวโน้มที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ปัจจัยเหล่านี้รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ประเด็นที่อธิบายไว้ในบท "Report on Risks and Opportunities" บนรายงาน Annual Report ของ OSRAM Licht Group หากปัจจัยเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจริง หรือหากสมมติฐานที่ตั้งไว้นั้นผิดพลาดแล้ว ผลการดำเนินงาน ศักยภาพการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่เกิดขึ้นจริงของ OSRAM อาจแตกต่างไปอย่างมากจากที่เคยระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า เนื่องจากข้อความดังกล่าวประเมินจากความคาดหวัง การพยากรณ์ ความตั้งใจ การวางแผน ความเชื่อ การแสวงหา การคาดคะเน หรือการคาดการณ์ OSRAM ไม่มีความประสงค์หรือมีภาระผูกพันใดๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ให้สะท้อนถึงเหตุการณ์จริงที่แตกต่างไปจากการคาดการณ์ และจากการปัดเศษตัวเลข ข้อมูลตัวเลขที่ปรากฎบนข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้และฉบับอื่นๆ อาจไม่สะท้อนถึงผลรวมอย่างแม่นยำ ขณะเดียวกันตัวเลขอัตราร้อยละอาจไม่สะท้อนตัวเลขอ้างอิงได้แม่นยำทุกหน่วยด้วยเช่นกัน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: