Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Tunghsu เปิดตัวหลอดไฟ Super Light พร้อมมอบความสว่างไสวไปทั่วโลก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2404
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Tunghsu เปิดตัวหลอดไฟ Super Light พร้อมมอบความสว่างไสวไปทั่วโลก
วันที่โพสท์ : 26 Sep 2017 10:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา Tunghsu องค์กรชั้นนำด้านการประยุกต์ใช้กราฟีน ได้เปิดตัวหลอดไฟ LED กราฟีนรุ่น "Super Light" ซึ่งใช้วัสดุกราฟีนที่มีคุณสมบัติพิเศษในการจัดการความร้อน โดยผลิตภัณฑ์ในชุดนี้ประกอบไปด้วย หลอดไฟถนนแบบ LED กราฟีน, หลอดไฟรถยนต์แบบกราฟีน, โคมไฟส่องสว่างในภาคอุตสาหกรรมแบบกราฟีน และหลอดไฟในอุโมงค์แบบกราฟีน โดยหลอดไฟถนนและหลอดไฟรถยนต์ที่ทำจากกราฟีนจะมีการติดตั้งส่วนเชื่อมต่อเทอร์มินัลอัจฉริยะ ส่งผลให้หลอดไฟบนท้องถนนและหลอดไฟรถยนต์เหล่านี้สามารถทำหน้าที่เป็นจุดกระจายสัญญาณ Wi-Fi และระบบรับส่งข้อมูล 5G ตลอดจนทำหน้าที่เป็นเครือข่ายพื้นฐานในการรองรับเมืองอัจฉริยะ การตรวจตราความเรียบร้อยภายในเมือง และระบบการจัดการการขนส่งสาธารณะอัจฉริยะ

ภายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลอดไฟรุ่นใหม่นี้ Tunghsu ได้นำ Super Light ที่ทำจากกราฟีนมาเปรียบเทียบกับหลอดไฟ LED แบบดั้งเดิม และหลอดไฟโซเดียมแบบเดิมที่ติดตั้งในสถานที่จริง ผลปรากฎว่า เทคโนโลยีของวัสดุกราฟีนที่มีคุณสมบัติจัดการความร้อนและกระบวนการผลิตช่วยให้โมดูล LED ภายในของ Super Light นั้นมีขนาดเพียง 1 ใน 4 ของโมดูลหลอดไฟแบบดั้งเดิม และมีน้ำหนักเพียง 1 ใน 3 แต่ให้ความสว่างเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% และประหยัดไฟไปได้ถึง 20-30% เมื่อเทียบกับ LED แบบเดิม และประหยัดไฟได้มากกว่า 80% เมื่อเทียบกับหลอดไฟแบบโซเดียม

ในการสาธิตส่องไฟเฉพาะจุดนั้น พบว่า Super Light ให้ความสว่างที่สูงกว่ามาก ในขณะที่การเกลี่ยแสงมีความเป็นเนื้อเดียวกันมากกว่าหลอดไฟ LED และหลอดไฟโซเดียมแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ หลอดไฟ Super Light ยังใช้พลังงานน้อยกว่าแต่ให้ประสิทธิภาพการมองเห็นที่ดีกว่าหลอดไฟ LED และหลอดไฟโซเดียม ผลลัพธ์จากการจัดวางฉากสถานที่และเครื่องมือวัด ระบุว่า หลอดไฟ LED กราฟีน 31 วัตต์ สามารถประหยัดไฟได้ถึง 75% เมื่อเทียบกับหลอดไฟโซเดียม 125 วัตต์ ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 295 กิโลกรัม ขณะที่ระยะเวลาในการชาร์จหลอดไฟกราฟีนในรถยนต์ขนาด 21 วัตต์นั้น ใช้เวลาน้อยลงไปถึง 38 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับหลอดไฟแฮโลเจนในรถยนต์ขนาด 177 วัตต์ ซึ่งหมายความถึงการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปได้ถึง 222 กิโลกรัม ส่วนหลอดไฟบนท้องถนนที่ทำจากกราฟีนยังสามารถปล่อยแสงของแสงสีเหลืองที่เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีหนึ่งเดียวของโลก ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยขยายอาณาเขตการใช้งานหลอดไฟ LED ได้อย่างมหาศาล

ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศเปิดตัว Graphene King ซึ่งเป็นแบตเตอรี Li-on ที่ทำจากกราฟีนแล้ว Tunghsu ก็ได้รุดหน้าต่อยอดสถานะผู้นำด้านการประยุกต์ใช้กราฟีนด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากกราฟีนรุ่นใหม่อย่าง Super Light ที่สามารถทลายข้อจำกัดทางเทคนิคที่มีความท้าทายสูง จนไม่มีผู้ผลิตรายใดกล้าออกผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันในท้องตลาด Tunghsu จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการอนุรักษ์พลังงาน การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการสร้างเมืองอัจฉริยะในอนาคต
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: