Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 VNL เปิดตัว ResQMobil โซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2372
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : VNL เปิดตัว ResQMobil โซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่
วันที่โพสท์ : 10 Oct 2017 07:13  
ตอบโดยอ้างถึง  

VNL เปิดตัว ResQMobil โซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ มุ่งตอบโจทย์งานค้นหาและกู้ภัย
- "เปิดตัว ResQMobil โซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่พร้อมระบบค้นหาและกู้ภัยสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินแบบพกพาของ VNL สู่สายตาคนทั่วโลก ที่งาน India Mobile Congress 2017"

เครือข่ายการสื่อสารสาธารณะมักได้รับความเสียหายเป็นอันดับแรกเมื่อเกิดภัยพิบัติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมถึงหน่วยงานด้านความปลอดภัยสาธารณะจึงจำเป็นต้องมีระบบสื่อสารไว้รองรับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเฉพาะ ซึ่งจำเป็นต้องติดตั้งตามจุดเกิดภัยพิบัติได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเพื่อลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด ResQMobil ของ VNL คือโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินตามพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการเปิดช่องทางเชื่อมต่อสัญญาณเสียง วิดีโอ และข้อมูล ผ่านเครือข่าย VSATแบบบิวท์อินภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

ResQMobil ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายการสื่อสารแบบฉับพลันเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถระบุตำแหน่งของผู้ประสบภัยจากสัญญาณมือถือ และประสานงานกับเครือข่ายวิทยุต่าง ๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ดำเนินการได้จริงแก่หน่วยงานทั้งหลาย ระบบดังกล่าวได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อให้สามารถทำงานได้ภายใต้ภัยพิบัติทุกรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถส่งข้อมูลระหว่างเครื่องได้โดยตรงผ่าน Wi-Fi หรือ Bluetooth ณ จุดเกิดเหตุได้ทันที

ResQMobil มาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อพ่วง ดังนี้:

1. GSM Network-in-a-box ผสานเข้ากับเทคโนโลยี BTS, BSC, MSC, SMSC และอื่น ๆ เพื่อให้จัดตั้งเครือข่ายการสื่อสารอิสระได้ทันที
2. Emergency Victim Locator ช่วยระบุตำแหน่งบุคคลที่อาจติดหรือจมอยู่ในซาก หรือสูญหาย จากการค้นหาสัญญาณมือถือ
3. Universal Gateway สำหรับประมวลช่องทางสื่อสารบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น HF, VHF, UHF ไปยังเครือข่ายมือถือหรือ PSTN
4. Temporary Cellular Network สำหรับการเชื่อมต่อโลกภายนอกด้วยระบบ Backhaul ที่มีอยู่ ผ่านการดำเนินการกับเหล่าผู้ให้บริการ โดยในกรณีนี้ VNL จับมือกับรัฐวิสาหกิจอินเดียอย่าง BSNL เพื่อให้บริการด้านการบรรเทาภัยพิบัติในอินเดีย, สมาชิกขององค์กรความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียใต้ (The South Asian Association for Regional Cooperation หรือ SAARC) และประเทศอื่น ๆ

ResQMobil คิดค้นขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของหน่วยงานด้านการจัดการภัยพิบัติทั่วโลก อาทิ หน่วยบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดีย, กองบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานอื่น ๆ

ราจิฟ เมห์โรตรา ประธานกรรมการผู้ก่อตั้ง VNL กล่าวในพิธีเปิดตัว ResQMobil ว่า "เมื่อพิจารณาภัยพิบัติทางธรรมชาติในปัจจุบันที่เกิดขึ้นทั่วโลก VNL จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือเหล่าบุคลากรด่านหน้า รวมถึงหน่วยงานด้านความปลอดภัยสาธารณะเพื่อกู้เครือข่ายการเชื่อมต่อ และลดผลกระทบจากภัยพิบัติให้ได้มากที่สุดด้วยโซลูชั่น ResQMobil ของเรา นอกจากนี้ เรายังภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรอย่าง BSNL เพื่อให้บริการด้านการบรรเทาภัยพิบัติในอินเดีย"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.vnl.in หรือโทร: +91-1242657600

เกี่ยวกับ VNL

VNL เป็นบริษัทสัญชาติอินเดียผู้พัฒนาเครือข่ายสำหรับการทำงานในสถานการณ์ฉุกเฉินและภัยพิบัติที่ติดตั้งได้อย่างฉับพลัน อีกทั้งยังเป็นผู้ออกแบบ ผลิต ตลอดจนดำเนินการโซลูชั่นโทรศัพท์มือถือและบรอดแบนด์อันมีเสถียรภาพตามชนบทและพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ VNL ยังเป็นผู้สร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารที่มีความปลอดภัยแก่ศูนย์ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ศูนย์การสื่อสาร รวมถึงศูนย์อุตสาหกรรมในพื้นที่ห่างไกล โดยผลงานบุกเบิกของ VNL นั้นได้รับการยกย่องในวงกว้าง และได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติมาแล้วมากมาย

ลิงค์วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=dgBwOJdh54o

อุปกรณ์ต่อพ่วง ResQMobil: http://www.vnl.in/media/5178/resqmobil-trailer.png

สื่อมวลชนติดต่อ:
Shashwat Nagpal
หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
โทร: +91-9871579846
อีเมล: shashwat.nagpal@vnl.in

ที่มา: Vihaan Networks Ltd (VNL)
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: