Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 คิงส์ตันเทคโนโลยี ฉลอง 30 ปีแห่งการผลิตโซลูชั่นทางเทคโนโลยี
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2525
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
Smemove
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 15 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : คิงส์ตันเทคโนโลยี ฉลอง 30 ปีแห่งการผลิตโซลูชั่นทางเทคโนโลยี
วันที่โพสท์ : 24 Oct 2017 10:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

● ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2530
● ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก; ผู้นำด้านโซลูชั่นเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลและอุปกรณ์ต่อพ่วง

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย - วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560 - บริษัท คิงส์ตันเทคโนโลยีซึ่งเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลและโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลก ประกาศฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์มากมาย คิงส์ตัน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2530 โดยประธานบริหาร John Tu และประธานฝ่ายปฎิบัติการ David Sun โดยผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคนยังคงเป็นผู้นำบริษัท และมีบทบาทอย่างมากในการดำเนินกิจการประจำวัน
จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการจากบุคคลทั้งสองและความสำเร็จของบริษัท ได้รับการยอมรับทั่วโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลักการดำเนินธุรกิจของคิงส์ตันเกี่ยวกับการยอมรับนับถือ ความภักดี ความยืดหยุ่น และความซื่อสัตย์ ได้ก่อเกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นแบบอย่าง ซึ่งเป็นแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้จำหน่าย ซึ่งเหล่านี้ต่างช่วยให้คิงส์ตัน ยืนหยัดอยูบนเส้นทางแห่งความสำเร็จได้ ทั้งนี้ บริษัทยังเป็นผู้ผลิต DRAM รายใหญ่ที่สุดในหมู่ผู้ที่มิได้ผลิตสารกึ่งตัวนำ และยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่แถวหน้าอีกด้วย --โดยเฉพาะ SSD-- ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันที่สำคัญของผู้บริโภคและองค์กรต่าง ๆ ในการอัพเกรดระบบและศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่ รับชมวิดีโอฉลอง 30 ปี ได้ที่นี่
คิงส์ตันเริ่มจากการผลิตสินค้าเพียงอย่างเดียว ในปี 1987 และได้พัฒนากลยุทธ์อย่างต่อเนื่องในรูปแบบบริษัท โดยการควบคุมขั้นตอนการผลิตสินค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งแต่การประมวลผลของเวเฟอร์ในขั้นแรกจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จทั้ง DRAM และ แฟลชเมมโมรี บริษัทได้ดำเนินการนี้ผ่านการขยายกิจการ การลงทุนเชิงกลยุทธ์ การเป็นหุ้นส่วน และการปรับตัวเข้ากับความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วที่สุด
เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า SSD เป็นอนาคตของฮาร์ดไดร์ฟทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและศูนย์ข้อมูล บริษัทจึงเริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ SSD ในปีพ.ศ. 2552 และในปีที่ผ่านมานี้ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลฟอร์เวิร์ดอินไซต์ ได้จัดอันดับให้คิงส์ตันเป็นผู้จัดจำหน่าย SSD รายใหญ่เป็นอันดับสองในช่องทางนี้ นอกจากนี้ บริษัท ยังเห็นความต้องการสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยีแบบสวมใส่ที่เพิ่มมากขึ้น ในปี 2553 บริษัทจึงได้จัดตั้ง บริษัทคิงส์ตัน โซลูชั่นส์ อิงค์ (KSI) ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน่วยความจำแบบฝังตัว (ระบบจัดเก็บข้อมูลชิปเดียวและโซลูชั่นชุดควบคุม) ซึ่งจะถูกฝังเข้ากับอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันที่เบาและบางลง ปัจจุบัน KSI เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นแบบฝังตัวให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลาง
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ได้ขยายไปสู่ชุดหูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ และแผ่นรองเมาส์ภายใต้แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่ง ในชื่อ HyperX HyperX™และผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมซึ่งได้รับการยกย่องอย่างรวดเร็วและเป็นที่ยอมรับของนักเล่นเกมมืออาชีพและนักกีฬามืออาชีพ ซึ่ง HyperX ใช้เวลาเพียงสองปีเท่านั้นในการจัดส่งชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมถึง 1 ล้านชุด ปัจจุบันนี้ ยี่ห้อและกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายใต้คิงส์ตัน มีมากถึง 2,000 โซลูชั่นและสามารถจัดส่งไปยังมากกว่า 120 ประเทศ เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและถูกยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก
"David (Sun) และฉันเกือบจะล้มละลายตอนเราเริ่มต้น บริษัทแห่งนี้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และมีไม่กี่คนที่ทำในสิ่งที่เราทำนอกเหนือจากกลุ่มผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่” กล่าวโดย John Tu ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คิงส์ตัน “เราไม่อาจคาดเดาได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ด้วยความโชคดีและเรายังมีคนที่เคยทำงานร่วมกันมา ซึ่งได้ช่วยเราให้สามารถเติบโตได้อย่างช้าๆ และช่วยสร้างให้เราเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จ ฉันจึงรู้สึกมีความสุขและโชคดีทุกวันที่ฉันเดินเข้ามาในห้องทำงาน"
"ความโชคดีของเราในฐานะบริษัท เป็นผลมาจากการทำงานหนักของพนักงานและความเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อฉันและ John (Tu) เริ่มสร้างบริษัทนี้ เราต้องการให้ทุกคนที่ทำงานที่นี่รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว” กล่าวโดย David Sun ประธานฝ่ายปฎิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งของคิงส์ตัน, ปรัชญาของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาคือ ‘ถ้าเราดูแลพนักงานและผู้จำหน่ายของเรา พวกเขาก็จะดูแลลูกค้าของเรา’ สิ่งนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปและไม่มีความสำเร็จใด ๆ ของคิงส์ตัน ที่เกิดขึ้นโดยปราศจากครอบครัว"

ตั้งแต่ปี 2530 จนถึงวันนี้: การเติบโตของคิงส์ตัน
● พ.ศ.2530: คิงส์ตันเปิดดำเนินการในแคว้นออเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยโมดูลหน่วยความจำแบบซิงเกิลอินไลน์ (SIMM) ที่สร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับโมดูลหน่วยความจำ
● พ.ศ.2535: คิงส์ตันได้รับการจัดอันดับให้เป็นนิตยสาร Inc. ในฐานะบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกา
● พ.ศ.2538: คิงส์ตันเปิดสำนักงานต่างประเทศแห่งแรกในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าในยุโรปได้ดียิ่งขึ้น
● พ.ศ.2538: คิงส์ตันเข้าร่วมงานบิลเลียนดอลลาร์คลับ เนื่องจากยอดขายทะลุ 1.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
● พ.ศ.2539: คิงส์ตันและโตชิบา ร่วมกันทำการตลาดในการอัพเกรดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของโตชิบา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และผู้ผลิตหน่วยความจำร่วมงานกัน
● พ.ศ.2540: คิงส์ตันขยายธุรกิจทั่วโลก หลังจากมีสำนักงานใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ โรงงานผลิตและสำนักงานในไต้หวัน คิงส์ตันยังเปิดสำนักงานแห่งแรกที่ให้บริการลูกค้าอเมริกาใต้ในบราซิล สำนักงานใหญ่ในยุโรปย้ายไปที่สหราชอาณาจักรและโรงงานผลิต/ศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ในเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ได้เปิดให้บริการ
● พ.ศ.2540: แผนกบริการเทคโนโลยีของคิงส์ตัน (KTSD) ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำงานและผลิตโซลูชั่นด้านหน่วยความจำสำหรับลูกค้าจ้างผลิตโดยเฉพาะ เช่น Dell เป็นต้น
● พ.ศ.2542: คิงส์ตันเข้าซื้อหุ้นใน Powertech Technology, Inc., ซึ่งเป็นผู้ผลิตเวเฟอร์และบรรจุชิป รวมถึงสถานที่ทดสอบทั้งดีแรมและแฟลชรายใหญ่ที่สุดของโลก การซื้อธุรกิจนี้ จึงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคิงสตันในการควบคุมทุกปัจจัยในการผลิตหน่วยความจำทั้งหมดตั้งแต่เวเฟอร์จนถึงสินค้าสำเร็จรูป
● พ.ศ.2542: คิงส์ตันได้เปิดสำนักงานในประเทศเม็กซิโกเพื่อสนับสนุนภูมิภาคที่กำลังเติบโต
● พ.ศ.2543: Advanced Validation Labs, Inc. (AVL) เปิดตัวเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบและตรวจสอบความจำอิสระ บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมระดับส่วนประกอบไปจนถึงการทดสอบโมดูล เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมหน่วยความจำทั้งหมด
● พ.ศ.2543: Payton Technology Inc. ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยจัดการห่วงโซ่อุปทานของหน่วยความจำของคิงส์ตันรวมทั้งจัดหาบริการด้านเวเฟอร์ที่ทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการนำเสนอโซลูชันหน่วยความจำแก่ฐานลูกค้าที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วได้มากขึ้น
● พ.ศ.2544: คิงส์ตันเริ่มประกอบโมดูลหน่วยความจำในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
● พ.ศ.2545: HyperX เริ่มต้นผลิตสินค้าตัวแรกเป็นโมดูลหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง
● พ.ศ.2546: คิงส์ตันเริ่มจัดส่งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแฟลช
● พ.ศ.2547: iSuppli (ปัจจุบันคือ IHS Markit®) จัดอันดับให้คิงส์ตันเป็นผู้ผลิตโมดูลหน่วยความจำอันดับหนึ่งของโลกสำหรับตลาดหน่วยความจำของบริษัทอื่น ซึ่งตำแหน่งนี้ บริษัทยังคงถือครองทุกปีมาจนปัจจุบัน
● พ.ศ.2548: คิงส์ตันเปิดโรงงานผลิตหน่วยความจำที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
● พ.ศ.2549: รายได้ของคิงส์ตัน เพิ่มขึ้นแตะ 3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
● พ.ศ.2552: ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคิงส์ตันทำยอดขายทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก
● พ.ศ.2553: คิงส์ตัน และ Phison Electronics Corporation ได้ร่วมกันจัดตั้งคิงส์ตัน โซลูชั่นส์ อิงค์ ซึ่งเป็น บริษัท ร่วมทุนที่ผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบฝังตัวสำหรับอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กำลังเติบโตขึ้น
● พ.ศ.2553: รายได้ของคิงส์ตัน ทะลุสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
● พ.ศ.2556: การ์ดเนอร์รีเสิร์ชจัดอันดับให้ คิงส์ตันเป็นผู้ผลิต USB หมายเลข 1 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน
● พ.ศ.2556: คิงส์ตันจัดส่งแฟลชไดรฟ์ USB ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกที่ขนาดความจุ 1 เทราไบต์
● พ.ศ.2557: HyperX เปิดตัวชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมเป็นครั้งแรก
● พ.ศ.2559: HyperX ขายชุดหูฟังได้จำนวน 1 ล้านเซ็ท
● พ.ศ.2560: คิงส์ตันจัดส่งแฟลชไดรฟ์ USB ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกที่ขนาดความจุ 2 เทราไบต์
● พ.ศ.2560: คิงส์ตันจัดส่ง SSDs รุ่นที่สองต่อจากรุ่นที่เปิดตัวไปในปี พ.ศ.2559 อ้างอิงจาก Forward Insights.
● พ.ศ.2560: คิงส์ตันฉลองครบรอบ 30 ปีในวันที่ 17 ตุลาคม

สามารถพบกับ Kingston ได้ที่:
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: