Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครชิพ เปิดตัวหน่วยความจำ EEPROM แบบ Single-wire รุ่นใหม่
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2761
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครชิพ เปิดตัวหน่วยความจำ EEPROM แบบ Single-wire รุ่นใหม่
วันที่โพสท์ : 11 Nov 2017 09:06  
ตอบโดยอ้างถึง  

หน่วยความจำรุ่น AT21CS11 ขยายเรงดันไฟฟ้าที่กว้างขึ้น เพื่อรองรับอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) ประกาศวางจำหน่าย AT21CS11 ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Electrically Erasable Programmable Read-Only Memory (EEPROM) ขนาด 2 PIN ที่เชื่อมต่อแบบอนุกรมผ่านสายส่งเส้นเดียว (Single-wire) ซึ่งใช้งานแรงดันไฟฟ้าที่ 2.7V - 4.5V เหมาะสำหรับการควบคุมระยะไกล เช่น คาร์ทริดจ์ หรือ สายเคเบิล ในกรณีที่มีความจำกัดพื้นที่ของส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

AT21CS11 ประกอบด้วยหมายเลขเฉพาะที่ไม่ซ้ำกันและมีการกำหนดค่าไว้ล่วงหน้า รวมทั้งหน่วยความจำ EEPROM แบ่งส่วนย่อย 5 ส่วน โดยผู้ผลิตอุปกรณ์อนุญาตให้สามารถล็อกหน่วยความจำย่อยทั้งหมดหรือหน่วยใดหน่วยหนึ่งได้อย่างถาวร สามารถกำหนดรายระเอียดของผลิตภัณท์เพื่อติดตาม เพื่อช่วยป้องกันการปลอมแปลง EEPROM เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประกันผลิตภัณฑ์ของตนหรือป้องกันการปลอมแปลง และสร้างหลักประกันว่าสินค้าจะทำงานได้อย่างราบรื่นจากการใช้อะไหล่ที่ผ่านการรับรอง

AT21CS11 เป็นหน่วยความจำ EEPROM แบบ Single-wire รุ่นที่สองจากไมโครชิพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มีการเพิ่มในส่วนของแรงดันไฟฟ้าใช้งานเป็น 4.5V ตอบโจทย์สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน อาทิเช่น อุปกรณ์การแพทย์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และ บุหรี่ไฟฟ้า

ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำรุ่นใหม่นี้เชื่อมต่อระบบผ่านทางสาย Single Input/Output (SI/O) ซึ่งทำหน้าที่ทั้งในการสื่อสารและเป็นแหล่งจ่ายไฟเลี้ยงอุปกรณ์ เพียงแค่มีสายส่งและสายกราวด์อย่างละเส้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้ผลิตหัวสายเคเบิล Fiber to the Home (FTTH) สามารถพิจารณาความแตกต่างกับผลิตภัณฑ์เคเบิลที่ต่างชนิดกัน นอกจากนี้ สาย SI/O ยังช่วยให้อุปกรณ์แบบใช้ครั้งเดียว สามารถใช้หัวต่อแบบเสียบล็อกหรือบิดล็อกสองจุดได้ อย่างที่การใช้สาย 3 เส้น 5 เส้น หรือ 8 เส้นไม่สามารถทำได้

ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตยังสามารถสร้างรายการอุปกรณ์ที่สามารถระบุและยืนยันอย่างง่าย โดยการใส่ EEPROM รุ่นนี้ไว้ในสายเคเบิลหรือคาร์ทริดจ์ซึ่งถอดแยกได้ ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีหน่วยความจำ EEPROM 1 kbit (4 หน่วยความจำย่อย หน่วยละ 256 บิต), หมายเลขเฉพาะ 64 บิต และหน่วยความจำพิเศษสำหรับติดตามข้อมูลอุปกรณ์อีก 128 บิต หน่วยความจำพิเศษนี้ช่วยให้นักออกแบบอุปกรณ์สามารถเพิ่มการระบุยืนยันอุปกรณ์แบบไม่ซ้ำกัน และการควบคุมตัวแปรต่างๆ อาทิ ข้อมูลการใช้ไฟและการใช้งานในสถานที่ตั้งที่อยู่ห่างไกลจากเครื่องหลัก

"ไมโครชิพเป็นผู้นำตลาดหน่วยความจำ EEPROMs ทั้งที่มีอินเทอร์เฟซแบบขนานและแบบอนุกรมทุกแบบ" Randy Drwinga ซึ่งโดยรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำของไมโครชิพ กล่าว "การนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ Single-wire ทำให้ลูกค้าสามารถส่งข้อมูลจาก EEPROM ไปยังอุปกรณ์ที่อยู่ห่างไกลโดยผ่านการเชื่อมต่อที่ยุ่งยากน้อยที่สุด"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AT21CS11 ได้ที่ www.microchip.com/at21cs11

การวางจำหน่าย

AT21CS11 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สามารถขอรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง หรือสั่งผลิตขั้นต่ำที่ 10,000 ชิ้น โดยมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายแบบ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ AT21CS01/AT21CS11 Single-Wire Evaluation Kit (หมายเลขชิ้นส่วน #DM160232) มีจำหน่ายแล้วเช่นกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อพนักงานขายจากไมโครชิพหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับแต่งตั้งจากไมโครชิพ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของไมโครชิพ และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายออนไลน์ที่ใช้งานได้ง่ายของไมโครชิพ หรือติดต่อตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพประกอบข่าวประชาสัมพันธ์: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/23926936368/sizes/l
- ภาพชิป: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/37779583131/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาSolution ของไมโครคอนโทรลเลอร์ วงจรรวมแบบผสมสัญญาณ แอนะล็อก และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาการออกแบบและพัฒนาของลูกค้าในตลาดทั่วโลกกว่าพันราย สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ The Microchip และ โลโก้ Microchip เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (Microchip):
โทร. (+ 852) 2943 5115
(อีเมล: daphne.yuen@microchip.com )

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171023/1972302-1
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: