Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “เลอ กอร์ดอง เบลอ” เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารญี่ปุ่น
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2738
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “เลอ กอร์ดอง เบลอ” เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารญี่ปุ่น
วันที่โพสท์ : 14 Dec 2017 12:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) เครือข่ายสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก ที่มุ่งมั่นถ่ายทอดศาสตร์ด้านการประกอบอาหารและการโรงแรม ประกาศเปิด "หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารญี่ปุ่น" อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ณ สถาบันสาขาโตเกียว ต่อหน้าสมาชิกสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยภายในงานได้มีการสาธิตหลักสูตรใหม่ที่เริ่มเปิดสอนในเดือนตุลาคม 2017 ด้วย

(รูปภาพ: http://prw.kyodonews.jp/opn/release/201711298483/?images )

หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารญี่ปุ่นใช้เวลาเรียน 6 เดือน และแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ เริ่มต้น พื้นฐาน ขั้นกลาง และขั้นสูง โดยจะมีการสอนเทคนิคและให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำอาหารอันรุ่มรวยผ่านชั้นเรียนภาคปฏิบัติ กิจกรรมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางวัฒนธรรม และการเยี่ยมชมธุรกิจ ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านวัฒนธรรมอาหารและการทำอาหารญี่ปุ่น "ที่ลอนดอน คนจำนวนมากเข้าใจอาหารญี่ปุ่นและ "ไคเซกิ" กันมากขึ้น ทั้งยังเข้าใจหลักปรัชญาและประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบญี่ปุ่นด้วย ดังนั้น ฉันจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากที่นี่กลับไป" ชุนหัว หนี่ ผู้สำเร็จหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารฝรั่งเศสจากเลอ กอร์ดอง เบลอ สาขาโตเกียวและปารีสด้วยเช่นกัน กล่าว

ก่อนที่จะลิ้มลองอาหารญี่ปุ่น เชฟคิโยอากิ เดกิ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคการทำอาหารญี่ปุ่น ได้แสดงทักษะการใช้มีดและเทคนิคการทำอาหารอื่นๆ ต่อหน้าผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ กิลส์ คอมพะนี หัวหน้าเชฟของเลอ กอร์ดอง เบลอ สาขาญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงประวัติของสถาบัน พร้อมทั้งแนะนำหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารญี่ปุ่น รวมถึงแนะนำเชฟผู้สอนและผู้บรรยายระดับโลกของหลักสูตรดังกล่าว

เลอ กอร์ดอง เบลอ สาขาญี่ปุ่น ได้รับการยอมรับในฐานะสถาบันสอนทำอาหารระดับนานาชาติแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ผ่านการรับรองจาก TOW Co. Ltd. บริษัทการจัดการ/การยื่นเรื่อง ให้สามารถออก "ประกาศนียบัตรรับรองทักษะการทำอาหารญี่ปุ่นในต่างประเทศ" ซึ่งเป็นกฎเกณฑ์อย่างเป็นทางการที่กำหนดโดยกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง

พันธกิจของเลอ กอร์ดอง เบลอ คือการให้ความรู้และฝึกอบรมระดับมหาวิทยาลัยและเทคนิคทั้งหมดสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมร้านอาหาร โรงแรม และการท่องเที่ยว โดยมีเครือข่ายโรงเรียนกว่า 35 แห่งใน 20 ประเทศ เลอ กอร์ดอง เบลอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1895 และมีประสบการณ์ความเป็นเลิศด้านการสอนนานกว่า 120 ปี "ความสำเร็จและชื่อเสียงของเราก็คือความสำเร็จของผู้เรียน เรามีหน้าที่สร้างผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จในประเทศของตัวเอง และช่วยให้พวกเขาได้ทำงานที่ตนเองรัก" อังเดร ครองต์โทร์ ประธานและซีอีโอของเลอ กอร์ดอง เบลอ กล่าว

เว็บไซต์: https://www.cordonbleu.edu/japan/home/en

ที่มา: เลอ กอร์ดอง เบลอ สาขาญี่ปุ่น

AsiaNet 71291[/u]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: