Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Wi-SUN Alliance เริ่มต้นความร่วมมือกับ DLMS User Association
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3033
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Wi-SUN Alliance เริ่มต้นความร่วมมือกับ DLMS User Association
วันที่โพสท์ : 19 Dec 2017 11:37  
ตอบโดยอ้างถึง  

- ผลักดันโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะและสาธารณูปโภคอัจฉริยะที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

สมาคม Wi-SUN Alliance และ DLMS User Association ได้เริ่มดำเนินการความร่วมมือเพื่อรับรองว่าโซลูชั่นที่ใช้โปรโตคอล DLMS/COSEM ทั่วเครือข่ายการสื่อสารของ Wi-SUN สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนไร้รอยต่อ โดยได้มีการจัดการประชุมทำงานร่วมกันของสองสมาคมที่ MSZT (Magyar Szabvanyuegyi Testuelet หรือสถาบันมาตรฐานฮังการี) ในกรุงบูดาเปสต์ เพื่อสร้างขอบเขตการทำงานและผลผลิตที่จะช่วยพัฒนาต่อยอดบริการสาธารณูปโภคอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ และ IoT ระดับอุตสาหกรรม ขณะที่พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นระหว่างการจัดงาน European Utility Week 2017 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม

ความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการตรวจสอบทางเทคนิคของหนังสือคู่มือ DLMS UA ฉบับสีฟ้า สีเขียว และสีเหลือง ตลอดจนข้อกำหนดทางเทคนิคของ Wi-SUN โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนให้โซลูชั่นที่ใช้โปรโตคอล DLMS/COSEM และเทคโนโลยีของ Wi-SUN สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งทั้งสององค์กรได้จัดตั้งโครงการรับรองที่แข็งแกร่งและได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเพื่อสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าว

ฟิล บีเชอร์ ประธาน Wi-SUN Alliance กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญสู่การใช้ระบบเมืองอัจฉริยะและสาธารณูปโภคอัจฉริยะที่มีมาตรฐานในระดับโลก ผ่านการรวมโปรโตคอลที่มีการใช้งานแพร่หลายมากที่สุดในโลกอย่าง DLMS/COSEM เข้ากับ Wi-SUN ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารที่รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อหลายสิบล้านชิ้น "

เกียวโซ คเมธี ประธาน DLMS UA กล่าวว่า "การทำงานร่วมกันระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายสำคัญจากทั้ง Wi-SUN Alliance และ DLMS UA จะช่วยให้เรายกระดับคุณค่าและโมเดลธุรกิจที่จะนำเสนอแก่ผู้ที่ใช้โซลูชั่นเมืองอัจฉริยะและสาธารณูปโภคอัจฉริยะ อันจะเป็นการขยายขอบเขตของ DLMS/COSEM ในฐานะต้นแบบข้อมูลการสื่อสารที่ครอบคลุมสื่ออย่างครบวงจรและรอบด้าน และในฐานะเลเยอร์โปรโตคอลที่สมบูรณ์"

เกี่ยวกับ Wi-SUN Alliance

Wi-SUN Alliance เป็นสมาคมไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่มีสมาชิกเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม โดยมีพันธกิจเพื่อขับเคลื่อนความแพร่หลายของโซลูชั่นไร้สายที่สามารถทำงานร่วมกันได้ในระบบเมืองอัจฉริยะ สายส่งไฟฟ้าอัจฉริยะ และเทคโนโลยี IoT อื่นๆ โดยใช้มาตรฐานระดับโลกจากองค์การมาตรฐานสากล อาทิ IEEE802, IETF, TIA, TTC และ ETSI ปัจจุบัน Wi-SUN Alliance มีสมาชิกมากกว่า 170 รายทั่วโลก และยังคงเปิดกว้างสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกรายจากในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้ขายซิลิคอน ผู้ขายผลิตภัณฑ์ ผู้ให้บริการ กิจการสาธารณูปโภค มหาวิทยาลัย วิสาหกิจและเทศบาล ไปจนถึงองค์กรรัฐบาลท้องถิ่น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wi-sun.org

Wi-SUN Alliance และโลโก้ของ Wi-SUN Alliance เป็นเครื่องหมายการค้าของ Wi-SUN Alliance

เกี่ยวกับ DLMS User Association

DLMS User Association เป็นสมาคมพัฒนามาตรฐานอิสระไม่แสวงผลกำไรที่มีสำนักงานอยู่ในเมืองซุก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีสมาชิกกว่า 300 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงกิจการสาธารณูปโภค ผู้ผลิต และผู้รวมระบบ สมาคมทำหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมข้อกำหนด DLMS/COSEM ให้เป็นโปรโตคอลเพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลการวัดผลอัจฉริยะ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานของตลาดพลังงาน สนับสนุนด้านประสิทธิภาพพลังงาน และปรับปรุงประสิทธิภาพทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบกิจการในตลาดพลังงาน ทั้งนี้ DLMS User Association ครบรอบ 20 ปีแห่งการก่อตั้งในปีนี้ และได้เฉลิมฉลองวาระโอกาสดังกล่าวด้วยความภาคภูมิใจในระหว่างการจัดงาน European Utility Week 2017 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dlms.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: