Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 SONM เปิดตัวระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่น MVP ต้อนรับคริสต์มาส
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3028
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : SONM เปิดตัวระบบซูเปอร์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่น MVP ต้อนรับคริสต์มาส
วันที่โพสท์ : 21 Dec 2017 16:15  
ตอบโดยอ้างถึง  

SONM [ https://sonm.io ] แพลตฟอร์มซูเปอร์คอมพิวเตอร์แบบกระจายศูนย์ เตรียมปล่อยแพลตฟอร์มต้นแบบ หรือ MVP (Minimum Viable Product) ในวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้ที่ตั้งตารอคอยที่จะได้ชมศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของแพลตฟอร์มนี้ก่อนใคร

การปล่อยเวอร์ชั่นเบต้าของแพลตฟอร์ม SONM จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ทดสอบบริการ Fog Computing จาก SONM ทั้งยังสามารถติชมและแนะนำสิ่งที่ต้องปรับปรุง ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ก่อนที่จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นใช้งานจริงตามแผนที่วางไว้ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า

SONM เป็นระบบแบบกระจายศูนย์กลางทั่วโลกสำหรับการประมวลผลแบบเพียร์ทูเพียร์และสำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไป SONM ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบล็อกเชนอีเธอเรียม และใช้รูปแบบโครงสร้าง Fog Computing ซึ่งนำเสนอทางเลือกที่ใช้งานได้จริงและคุ้มค่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับโซลูชั่นและบริการคลาวด์ ทรัพยากรของ SONM ทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ซึ่งมีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ลดลง โครงสร้างพื้นฐานแบบเปิด และการใช้คลังทรัพยากรเดียวกัน พร้อมด้วยพลังประมวลผลที่ไร้ขีดจำกัด ยืดหยุ่น และสามารถเพิ่มขยายได้ในอนาคต

ระบบนี้รองรับนักขุด (miner) จากทั่วโลก โดยนักขุดจะสามารถนำพลังประมวลผลคอมพิวเตอร์ส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน (idle) ของตนเองมาเข้าร่วมในเครือข่ายเพื่อการใช้งานหลากหลายรูปแบบ โดยทาง SONM จะมอบโทเคน SNM เพื่อตอบแทนกลุ่มผู้ใช้ที่นำพลังประมวลผลมาแบ่งปัน

แพลตฟอร์ม MVP นี้ยังมาพร้อมบริการซื้อขายแลกเปลี่ยน ซึ่งเป็นฟีเจอร์ภายในที่ใช้สำหรับรวบรวมคำสั่งซื้อขายของผู้ใช้และผู้แจกจ่ายพลังประมวลผลโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีโหนด worker ที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งของผู้ใช้ และโหนด client ที่ถูกติดตั้งทั้งในฝั่งผู้ใช้และผู้แจกจ่ายพลังประมวลผลเพื่อสื่อสารกับเครือข่าย SONM บริการดังกล่าวจะรันโหนด hub ทั้งในแบบเฟลโอเวอร์ (การตั้งค่าสำรองข้อมูล) และแบบสแตนด์อโลน (ภาวะที่ทำงานอย่างเป็นอิสระโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่นๆ) นอกจากนี้แพลตฟอร์ม MVP ยังมาพร้อมบริการบอกพิกัดเพื่อใช้ในการค้นหา hub และชุดสมาร์ทคอนแทรคท์โดยใช้โทเคนทดสอบ

เซอร์กี โพโนมาเรฟ ซีอีโอ SONM กล่าวว่า "นี่คือความก้าวหน้าครั้งสำคัญของแพลตฟอร์ม SONM การเปิดตัว MVP ได้ก่อนกำหนด หลังจากก่อตั้งบริษัทเพียงไม่ถึงหกเดือนนั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมีวินัย ความน่าเชื่อถือ และความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน SONM ทุกคน MVP จะช่วยเร่งการพัฒนาแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบที่มีกรอบเวลากำหนดให้เร็วขึ้น"

ทีมงานของ SONM ได้วางโรดแมปของรายการอัปเดตที่สำคัญๆ เริ่มด้วยการออก Testnet ก่อนที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายในเดือนสิงหาคม 2561 ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะประกอบไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทำให้ระบบมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานสาธารณะบนเครือข่ายที่พร้อมเปิดให้บริการทันที

ติดต่อ: Anthony Burr, โทร.07766459469, อีเมล: anthony_burr@sonm.io

ที่มา: SONM
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: