Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน เตรียมเปิดฉาก ณ มหานครเซี่ยงไฮ้
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3020
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน เตรียมเปิดฉาก ณ มหานครเซี่ยงไฮ้
วันที่โพสท์ : 08 Jan 2018 15:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางการค้าระดับโลก มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน China International Import Expo (CIIE) จะเปิดฉากขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) ตั้งแต่วันที่ 5 - 10 พ.ย. 2561 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 59 เอเคอร์ (240,000 ตารางเมตร) มหกรรม CIIE บ่งชี้ถึงการผลักดันล่าสุดของรัฐบาลจีนสู่ศักราชใหม่ของการเปิดเสรีทางการค้าในระดับสูง และเป็นจุดสำคัญในการเปิดตลาดจีนไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดจีนที่มีขนาดใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้ซื้อประมาณ 1.5 แสนรายจากกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมในมหกรรมดังกล่าว

มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน เตรียมเปิดฉาก ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ เพื่อส่งเสริมการค้าระดับโลก

ซัน เฉิงไห่ รองอธิบดี CIIE ระบุว่า "จีนเป็นประเทศผู้นำเข้าและผู้บริโภครายใหญ่อันดับสองของโลกด้วยจำนวนประชากรที่มากที่สุดในโลก และด้วยการเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองทางด้านเศรษฐกิจ ผู้บริโภคชาวจีนมีความต้องการสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง ในช่วง 5 ปีถัดจากนี้ไป จีนคาดว่าจะนำเข้าสินค้าและบริการมูลค่ากว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ การจัดมหกรรม CIIE นับเป็นความพยายามของรัฐบาลจีนในการรังสรรค์และเปิดเวทีให้ประเทศต่าง ๆ อีกทั้งบริษัทจากทั่วโลกเข้ามาทำความรู้จักกับตลาดจีนอันกว้างใหญ่ พร้อมแสวงหาโอกาสด้านความร่วมมือระดับท้องถิ่น"

มหกรรมดังกล่าวจะมีทั้ง Country Pavilion สำหรับการค้าและการลงทุน รวมถึงพื้นที่นิทรรศการสำหรับธุรกิจและวิสาหกิจ นอกจากนี้ จะมีการประชุมสุดยอดการค้านานาชาติหงเฉียวจัดขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยกับกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประชุมจับคู่ทางธุรกิจ การสัมมนา ไปจนถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

สำหรับโซน Country Pavilion เพื่อการค้าและการลงทุนนั้น สงวนไว้สำหรับจัดนิทรรศการระดับชาติเท่านั้น ซึ่งบรรดาประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ จะได้รับการเชิญชวนให้ร่วมแสดงศักยภาพด้านการค้าและการลงทุน อาทิ สินค้าและบริการ การพัฒนาอุตสาหกรรม การลงทุนและการท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าตัวอย่าง

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนจะเปิดพื้นที่จัดแสดงสินค้าสำหรับทุกประเทศที่เข้าร่วมใน Country Pavilion โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งจะมอบความช่วยเหลือโดยตรง รวมถึงการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ให้แก่ประเทศที่กำลังพัฒนา

พื้นที่แสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจจะจัดแสดงสินค้าประเภทต่าง ๆ ดังนี้:

- อุปกรณ์อัจฉริยะระดับไฮเอนด์
- เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทริกนิกส์สำหรับผู้บริโภค
- ยานยนต์
- เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และสินค้าอุปโภคบริโภค
- อาหารและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
- อุปกรณ์การแพทย์และผลิตภัณฑ์ดูแลทางการแพทย์

สำหรับพื้นที่ในภาคส่วนของการบริการนั้น ประกอบด้วย:

- การท่องเที่ยว
- เทคโนโลยีล่าสุด
- วัฒนธรรมและการศึกษา
- การออกแบบเชิงสร้างสรรค์
- การจัดจ้างบริการภายนอก

ทั้งนี้ บริษัทผู้จัดแสดงสินค้าจะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของพื้นที่แสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจดังกล่าวด้วยตนเอง (ส่วนลด 20% สำหรับผู้ที่แสดงความจำนงล่วงหน้าจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2561) ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมในมหกรรม CIIE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ สามารถเข้าชมรายละเอียดต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ http://www.ciie.org/zbh/en/ รวมถึงลงทะเบียนภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2561

"มหกรรม CIIE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคชาวจีนได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้ประเทศต่าง ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอันจะช่วยผลักดันการค้า, พัฒนาเศรษฐกิจให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดโลกของเศรษฐกิจให้กว้างไกลยิ่งกว่าเดิม" เฉิงไห่ ทิ้งท้าย

เกี่ยวกับมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน

มหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo - CIIE) เป็นความริเริ่มร่วมกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ด้วยการสนับสนุนจากองค์กรนานาชาติ อย่าง องค์การการค้าโลก การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ มหกรรมนี้จัดขึ้นโดยสำนักงาน CIIE และบริษัทศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) จำกัด

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.ciie.org/

ติดต่อ:
โทร: +86-21-67008870
อีเมล: info@sinoexpo.cc

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180105/2026126-1
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: