Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับ UltraHD SmartTV
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2817
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับ UltraHD SmartTV
วันที่โพสท์ : 10 Jan 2018 10:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับ UltraHD SmartTV รองรับเทคโนโลยี HDR และคอนเทนต์ความละเอียด 120Hz
- MediaTek ขอแนะนำชิป MT5598 ที่ช่วยให้ทีวี 4K เข้าถึงเทคโนโลยี HDR โดยรองรับเทคโนโลยี HDR ในระดับเบื้องต้นไปจนถึงระดับจริงจัง

MediaTek ผู้นำอุตสาหกรรมโซลูชั่น system-on-chip (SoC) ครบวงจรที่กินไฟน้อยประสิทธิภาพสูง ประกาศเปิดตัว MT5598 ชิปเซ็ตที่ช่วยให้ทีวี 4K สามารถใช้งานเทคโนโลยี HDR ได้ MT5598 คือแพลตฟอร์ม UltraHD SmartTV ระดับพรีเมียมที่รวมสุดยอดสเปคซึ่งปลดล็อคศักยภาพของโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุดและในอนาคต ตลอดจนคอนเทนต์ภาพยนตร์ ให้แสดงภาพที่คมชัดระดับ UltraHD

นอกจากจะรองรับเทคโนโลยี HDR อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีขั้นต้นไปจนถึงระดับจริงจัง (entry-to-enthusiast) แล้ว MT5598 ประสิทธิภาพสูงนี้ยังช่วยให้ผู้ผลิตทีวี 4K มีความยืดหยุ่นในการใช้แพลตฟอร์มนี้คู่กับจอภาพ LCD, ชุดคอมโบแบคไลท์, เทคโนโลยีฟรีหรือที่ได้รับอนุญาต และมาตรฐานคอนเทนต์ที่ปรับให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ มาตรฐานเหล่านี้รองรับ UltraHD Blu-ray และบริการสตรีมมิ่งจาก Netflix, YouTube, Amazon, VuDu, VQQ, Voole, iQIY และ YouKu

MT5598 มาพร้อมฟีเจอร์ AI ของ MediaTek ที่ดียิ่งขึ้น เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสมาร์ททีวีผ่านเสียง และช่วยให้สมาร์ททีวีเข้าใจผู้ชม สิ่งแวดล้อม และคอนเทนต์ได้ด้วย ความสามารถเหล่านี้จะยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยปฏิกริยาแบบเรียลไทม์ตามแต่ผู้ใช้จะกำหนด ไม่ว่าในเรื่องของคุณภาพของภาพ การเลือกช่อง โดยยึดผู้ชม วิธีการรับชม และสิ่งที่รับชมเป็นหลัก

อีวาน ซู ผู้จัดการทั่วไป Home Display and Custom IC Business Unit ของ MediaTek กล่าวว่า "เป็นเวลา 20 ปีแล้วที่ MediaTek เป็นผู้นำด้านการพัฒนาชิปเซ็ตนวัตกรรมใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ความบันเทิงภายในบ้าน ชิปเซ็ตสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ล่าสุดของเราจะนำมาตรฐานสตรีมมิ่งออนไลน์ที่ก้าวหน้าที่สุดและคุณภาพภาพอันเหนือไปสู่ครัวเรือนทั่วโลก"

นอกจากจะช่วยให้คอนเทนต์ใช้เทคโนโลยี HDR ได้แล้ว MT5598 ยังมีเอ็นจินสำหรับรีแมพค่าความแตกต่างระหว่างส่วนที่มืดและสว่างแบบ HDR ในตัวเองอีกด้วย ชิปเซ็ตรุ่นนี้นำเสนอการปรับปรุงขั้นตอน post-processing ของ HDR ให้แก่คอนเทนต์ SDR บนจอภาพที่แสดงผล HDR ได้ และการเพิ่มความเข้มข้นของสี ความอิ่มตัวของสี และค่าความสว่างที่หายไปในคอนเทนต์ SDR ขณะที่ MediaTek Super Resolution System (SRS) ที่ผนวกการทำงานเข้ากับ Picture Quality Engine รุ่น 13 ช่วยปรับความละเอียดภาพในจุดที่กำหนดโดยไม่มีการแต่งเติมใดๆ รวมทั้งช่วยปรับความคมของขอบ และมอบเทคโนโลยี 4K Motion Estimation and Motion Compensation (MEMC)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MT5598 กรุณาเข้าชมที่ https://www.mediatek.com/products/digitalTv/mt5598

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.
MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็นบริษัทออกแบบเซมิคอนดักเตอร์ระดับโลกที่ช่วยให้อุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องทำงานได้ในแต่ละปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรม systems-on-chip (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน อุปกรณ์เชื่อมต่อ และอุปกรณ์ IoT ความมุ่งมั่นทุ่มเทในด้านนวัตกรรมทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสำคัญๆ ในตลาด เช่น เทคโนโลยีมือถือประหยัดพลังงานสูง และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูงในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, ทีวีดิจิทัล, กล่อง OTT, อุปกรณ์แวร์เอเบิล และยานยนต์ MediaTek เพิ่มขีดความสามารถและผลักดันให้ผู้คนเปิดโลกทัศน์และบรรลุเป้าหมายอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด เราเรียกสิ่งนี้ว่าเป็น Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mediatek.com

ติดต่อ:

MediaTek Press Office:
อีเมล: PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek
โทร. +1- 206-321-7295
10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA

Joey Lee, MediaTek
โทร. +886 3-567-0766 # 31602
No. 1, Dusing 1st Rd., Hsinchu Science Park, Hsinchu City 30078, Taiwan
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: