Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 จากนาฬิกาบ่งบอกเวลา ถึงนาฬิกาการเมือง..เกมส์ของใคร..เข้าทางใคร
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6180
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : จากนาฬิกาบ่งบอกเวลา ถึงนาฬิกาการเมือง..เกมส์ของใคร..เข้าทางใคร
วันที่โพสท์ : 03 Feb 2018 11:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

ไม่เชื่อก็ตัองเชื่อครับ แค่เรื่องของนาฬิกาบอกเวลา จะลากขึ้นไปเป็นประเด็นเขย่าเสถียรภาพของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้

ลำพังการที่บรรดานักการเมือง พรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามจะหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นถล่ม "บิ๊กป้อม-ลุงตู่" นั้นยังพอเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

แต่ที่น่าแปลกใจหนนี้ ประเด็นนี้ถูกนำไปขยายความโดยคนกันเอง และโดยกลุ่มคนที่เคยได้ชื่อว่าเป็น "กองหนุน" ของรัฐบาลเองนั่นแหล่ะ โดยเฉพาะหัวหอกที่ออกมาขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างออกหน้าออกตาอย่าง "ทิชา ณ นคร" ผ่านเวบไซต์ Chang.org

สอดคล้องกับที่กระแสข่าว "ป๋าเปรม" ออกมาเตือน "ลุงตู่" ก่อนหน้าไม่ถึงขวบเดือนว่า วันนี้ใช้กองหนุนไปเกือบหมดแล้ว ทำให้น้ำหนักของคำเตือนดังกล่าวมีความชัดเจนขึ้นและชี้ให้เห็นร่องรอยความขัดแย้งออกมาให้เห็น

หากจะถามว่าเบื้องหน้า เบื้องหลังของการขับเคลื่อนเรื่องนาฬิกาแทนจะโฟกัสไปที่การทำงาน โฟกัสไปที่ผลงานของรัฐบาลในช่วง 3 ปีเศษที่ผ่านมา ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มียุคใดที่ เสถียรภาพทางการเมืองในประเทศจะมั่นคงได้เพียงนี้และไม่มียุคใดที่เศรษฐกิจจะผงาดขึ้นมาขยายตัวได้ถึงเพียงนี้

เรื่องนี้มันมีที่มาที่ไปชัด เบื้องหลังของการขับเคลื่อนกรณีนี้ก็เพราะ "ขาใหญ่แห่ง กปปส." ต้องการแสดงพาวเวอร์โชว์พลังให้ "ลุงตู่" ได้ประจักษ์ เสถียรภาพของรัฐบาลที่ได้มานั้นมีเขาอยู่เบื้องหลัง และต้อง "สั่งได้"

การที่ขาใหญ่แห่ง กปปส.ต้องออกโรงขับเคลื่อนในเรื่องนี้ อีกนัยหนึ่ง ก็เป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่าที่ผ่านมานั้นรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ได้ทำหน้าที่บริหารประเทศโดยไม่เห็นแก่พรรคพวกเพื่อนพ้อง แม้กระทั่งกองหนุนก็ไม่สามารถจะเข้ามากดดันสั่ง "ซ้ายหัน ขวาหัน" ใดๆได้

จนเป็นเหตุให้ขาใหญ่แห่ง กปปส.อดรนทนไม่ไหวที่บทบาทความสำคัญของตนเองนั้นถูกลดทอนลงไป จึงใช้เครือข่ายท่อน้ำเลี้ยงของตนเองออกมาขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู

สำหรับประชาชนโดยทั่วไปพึงตระหนัก การขับเคลื่อนเรื่องของนาฬิกา ที่แทบจะเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย และยังไม่ได้มีการชี้ขาดจาก ปปช. อีกทั้ง ”นาฬิกา” คงไม่ทำให้ประเทศชาติฉิบหายวายป่วงได้เท่ากับการที่พวกเราหลวมตัวตกไปเป็นเครื่องมือของ "กลุ่มอำนาจแฝงที่กำลังชักใยขับเคลื่อนเรื่องนี้เพื่อเขี่ย ”ประวิตร” ให้พ้นเก้าอี้

หรือว่าพวกเราพร้อมกระโดดลงหลุมพรางและหวนคืนอดีตประเทศไทยที่แตกร้าวฆ่ากันเองเพราะศึกสีเสื้อ อยากย้อนกลับไปเป็นอย่างนั้นกันอีกหรือ?
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: