Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ZTE คว้ารางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G” ที่งาน MWC 2018
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2529
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ZTE คว้ารางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G” ที่งาน MWC 2018
วันที่โพสท์ : 01 Mar 2018 08:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม เทคโนโลยีระดับองค์กร และเทคโนโลยีเพื่อการบริโภคสำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือ ชนะรางวัล"สุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G" จาก Informa อันเนื่องมาจากนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี 5G แบบครบวงจร ที่มหกรรม Mobile World Congress 2018 ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

โซลูชั่น 5G แบบครบวงจรโดยทั่วไปของ ZTE ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่าง ๆ เช่น เครือข่ายการเข้าถึงแบบไร้สาย เครือข่ายหลัก เครือข่าย Bearer ชิปและเทอร์มินัล ซึ่งล้วนตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลกที่ต้องการติดตั้งระบบ 5G เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ โซลูชั่นต่าง ๆ สะท้อนให้เห็นว่า ZTE มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องเครือข่าย 5G และความต้องการเครือข่าย 5G ในอนาคต อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงการมีบทบาทสำคัญของ ZTE ในการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรม 5G ให้เติบโต

ZTE เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่นำเทคโนโลยีหลักของระบบ 5G อย่าง Massive MIMO มาใช้ในเครือข่าย 4G ซึ่งช่วยยกระดับประสิทธิภาพสเปกตรัมขึ้นถึง 8 เท่า ในส่วนของความต้องการในการเข้าถึงเครือข่าย 5G โดยมีผู้ใช้ครั้งละมาก ๆ นั้น ZTE ได้นำเสนอโซลูชั่น MUSA โซลูชั่นที่รองรับการใช้งานของผู้ใช้จำนวนมากที่ใช้ทรัพยากรความถี่-เวลาเดียวกันได้ดีขึ้นถึง 3-6 เท่า ขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมก็มีการนำเสนอเทคโนโลยี non-orthogonal multiple access (NOMA)

โซลูชั่นดังกล่าวจัดลำดับงานได้อย่างอิสระ และลดการใช้พลังงานเทอร์มินัลได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยในช่วงที่ 2 ของการทดสอบระบบ 5G ที่จีน ผลปรากฎว่าโซลูชั่น MUSA ของ ZTE ได้รับการเชื่อมต่อถึง 90 ล้านครั้งต่อเมกะเฮิร์ตซ์ต่อชั่วโมง ทิ้งห่างตัวบ่งชี้ที่กำหนดโดยสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และด้วยความเป็นต้นฉบับและความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี MUSA ทำให้ ZTE ในฐานะผู้ออกแบบรายแรก เป็นผู้นำในด้าน 3GPP RAN1 และผ่านโครงการวิจัย NOMA ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม

ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งในการออกแบบและพัฒนาชิป ZTE จึงได้นำเสนอ NG BBU ที่ครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม รวมไปถึง 5G AAU ที่มีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กที่สุดในอุตสาหกรรม โดยสถานีฐาน 5G คลื่นความถี่สูงและต่ำที่สร้างขึ้นก่อนนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์นั้น มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในระหว่างการทดสอบระบบ 5G ทั้งระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ในประเทศจีน

ในส่วนของเครือข่ายหลักในระบบ 5G นั้น ZTE ได้เปิดตัวโซลูชั่นแยกส่วนเครือข่าย 5G แบบครบวงจรเพื่อการสื่อสารทางไกล โดย Cloud ServCore ซึ่งเป็นเครือข่ายหลักสำหรับระบบคลาวด์ 5G นั้น จะใช้เทคโนโลยีหลัก ๆ เช่นส่วนประกอบไมโครเซอร์วิสน้ำหนักเบา เครือข่ายแยกส่วน (Network Slicing) และการผนวกรวมเครือข่ายการเข้าถึงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยให้เหล่าผู้ให้บริการก้าวเข้าสู่ยุค 5G ได้อย่างไหลลื่น พร้อมเทคโนโลยีอัลตราแบนด์วิดท์, Internet of Things และธุรกิจใหม่ ๆ อีกมากมาย

สำหรับเทคโนโลยี 5G Bearer โซลูชั่น 5G Flexhaul ของ ZTE ซึ่งต่อยอดมาจากนวัตกรรมเทคโนโลยีที่รองรับการขยายตัวอย่าง FlexE นั้น สนับสนุนการทำงานของเครือข่าย Bearer ที่ผนวกรวมทั้งเทคโนโลยีตัวเก่า สื่อกลาง และระบบ back-haul ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการเครือข่าย 5G Bearer ที่แยกส่วนได้ ทั้งยังประสบความสำเร็จในการผนวกรวมเครือข่าย 3G 4G และ 5G เป็นหนึ่งเดียวด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ตัวชี้วัดศักยภาพโซลูชั่น 5G Flexhaul ของ ZTE ยังอยู่ในระดับผู้นำอุตสาหกรรม โดยมี switching time เพื่อการป้องกันระบบแบบครบวงจรไม่ถึง 1 ms ขณะที่ระยะเวลาแฝงในการฟอร์เวิร์ดโหนดเดี่ยวนั้นก็ต่ำกว่า 0.5 ?s

ในขณะเดียวกัน ZTE ยังได้เดินหน้าร่วมงานกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำหลายราย อาทิ Telefonica และ China Mobile ในการทดสอบสมรรถนะหลากหลายด้าน ซึ่งช่วยยืนยันถึงศักยภาพอันโดดเด่นของโซลูชั่น 5G Flexhaul ในเครือข่าย Bearer ที่ผนวกรวม CPRI / eCPRI ด้วยระยะเวลาแฝงต่ำ และระบบ switching ที่ป้องกันได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้โซลูชั่นดังกล่าวตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องโหลดงานได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังช่วยรับมือกับความท้าทายในด้านศักยภาพที่ธุรกิจ 5G ในกลุ่มต่าง ๆ กำลังเผชิญ

ในส่วนของชิปนั้น ZTE ได้เข้ามาบุกเบิกเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ ด้วยเทคโนโลยีชิปอัจฉริยะที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเอง โดยบริษัทได้ทุ่มเทให้กับการปรับระดับการใช้พลังงานและสมรรถนะการทำงาน เพื่อก่อให้เกิดโซลูชั่นชิปชั้นนำในอุตสาหกรรม

สำหรับด้านเทอร์มินัลนั้น ZTE มีแผนเปิดตัวเทอร์มินัลอัจฉริยะที่รองรับเครือข่าย 5G ภายในช่วงปลายปี 2561 หรือช่วงต้นปี 2562 ซึ่งจะส่งผลให้ ZTE ขึ้นแท่นซัพพลายเออร์เจ้าแรก ๆ ของโลกที่ให้บริการเทอร์มินัล 5G

ZTE ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทดสอบเทคโนโลยี 5G อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งยังเป็นผู้นำในด้านการทดสอบศักยภาพของเทคโนโลยี และเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์ 5G เชิงพาณิชย์รายแรกของโลก เพื่อให้พร้อมรับมือกับยุคของ Internet of Everything ที่กำลังจะมาถึง

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margaret Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775189
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180228/2066937-1

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: