Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “หัวเว่ย” ติดโผ Gartner Magic Quadrant
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2449
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “หัวเว่ย” ติดโผ Gartner Magic Quadrant
วันที่โพสท์ : 06 Mar 2018 15:00  
ตอบโดยอ้างถึง  

ในการจัดอันดับ Gartner Magic Quadrant for Data Management Solutions for Analytics ครั้งล่าสุด ผลปรากฏว่า "หัวเว่ย" ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม Niche Quadrant อีกครั้งหนึ่ง โดยโซลูชั่น HUAWEI CLOUD FusionInsight Big Data Solution (FusionInsight) ถูกจัดอยู่ใน Magic Quadrant for Analytical Data Management Solution อีกครั้ง หลังจากที่เข้ามาติดอันดับครั้งแรกเมื่อปี 2560 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Gartner ให้การยอมรับหัวเว่ยด้านความสามารถในการขยายตลาดในระดับโลก ความได้เปรียบด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี รวมถึงกลยุทธ์ที่มองการณ์ไกลในด้านบิ๊กดาต้า

การจัดอันดับพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ การจัดการข้อมูล การประมวลผล และโซลูชั่นการวิเคราะห์ ครอบคลุมการสนับสนุนการประมวลผลที่สัมพันธ์กัน, การประมวลผลที่ไม่สัมพันธ์กัน (การประมวลผลกราฟ), การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) และภาษาโปรแกรม โดย Gartner ประเมินทั้งหน่วยจัดเก็บข้อมูลเดิมและโซลูชั่นคลาวด์บิ๊กดาต้า เช่น หน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์ หน่วยจัดเก็บข้อมูลที่ขึ้นอยู่กับบริบท และหน่วยจัดเก็บข้อมูลเชิงเหตุผล

FusionInsight เป็นแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับรวบรวม จัดเก็บ สืบค้น และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อตอบสนองความต้องการในอุตสาหกรรม ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีจดสิทธิบัตรกว่า 350 รายการและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยมีฟีเจอร์หลักๆ ดังนี้

- มหึมา: FusionInsight สามารถประมวลผลข้อมูลขนาดมหึมา รองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์มากกว่า 5,000 โหนด ทั้งยังสามารถอัพเกรดด้วยการประมวลผลประสิทธิภาพสูงสุดและเสถียรที่สุดในอุตสาหกรรม
- ชาญฉลาด: FusionInsight ใช้อัลกอริทึมที่ชาญฉลาดที่สุดในวงการ โดย FusionInsight LibrA ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มย่อยของ FusionInsight รองรับการตอบสนองระดับสองต่อการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของข้อมูลเชิงโครงสร้างหลายแสนล้านข้อมูล ขณะที่ฐานข้อมูลกราฟ EYWA รองรับการสืบค้นความสัมพันธ์ของกราฟจุดยอดหลายหมื่นล้านกราฟ หรือกราฟเส้นเชื่อมหลายร้อยกราฟภายในไม่กี่วินาที นอกจากนี้ FusionInsight ยังใช้อัลกอริทึม AI เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Batch สำหรับการจัดการครบวงจรและการกำหนดทรัพยากรต่างๆ เช่น GPU เป็นต้น ขณะเดียวกันยังมีอัลกอริทึมสำหรับวิเคราะห์ภาพตามจุดตรวจ ติดตามสภาพการจราจร และให้สัญญาณ ซึ่งช่วยยกระดับการบังคับใช้กฎหมายจราจรและความคล่องตัวของการจราจร
- ครบวงจร: FusionInsight นำเสนอศักยภาพการประมวลผลและการวิเคราะห์ที่ทรงพลังที่สุดในวงการ ด้วยการรวบรวมข้อมูลหลากหลายประเภทผ่าน DataIDE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมและพัฒนาข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ ขณะเดียวกัน FusionInsight ใช้เอนจินข้อมูล Pollux ในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลในคลัสเตอร์และศูนย์ข้อมูลต่างๆ

แมตต์ หม่า ประธานฝ่าย IT Cloud Computing and Big Data Platform Product Line ของหัวเว่ย กล่าวว่า "ผมดีใจมากที่ Gartner ให้การยอมรับ FusionInsight ของหัวเว่ยติดต่อกันเป็นปีที่สอง บิ๊กดาต้าถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของหัวเว่ย และ FusionInsight ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในการสร้างบิ๊กดาต้าสำหรับลูกค้าสถาบันการเงิน รัฐบาล และผู้ให้บริการเครือข่าย เราจะเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ "Make Enterprises More Intelligent" และจะสร้างศูนย์กลางอัจฉริยะที่รองรับการใช้งานในอนาคตโดยอาศัย FusionInsight เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการเสาะแสวงหาข้อมูลที่มีค่า และเร่งการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัล"

ปัจจุบัน HUAWEI CLOUD FusionInsight Big Data Solution เป็นที่นิยมและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 1,000 รายในกว่า 55 ประเทศ หัวเว่ยมีพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 300 ราย และมี OpenLabs หลายแห่งทั่วโลกที่พร้อมสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมคลาวด์และบิ๊กดาต้าร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร โซลูชั่นของหัวเว่ยถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในภาคการเงิน โทรคมนาคม พลังงาน สุขภาพ การผลิต การขนส่ง และอื่นๆ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: