Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่น Intent-Driven CloudCampus
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3163
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่น Intent-Driven CloudCampus
วันที่โพสท์ : 21 Mar 2018 15:10  
ตอบโดยอ้างถึง  

- หลอมรวม AI, บิ๊กดาต้า และคลาวด์เข้าไว้ในสถาปัตยกรรมเครือข่าย ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถลด OpEx, เพิ่ม ROI และเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นดิจิทัลได้เร็วขึ้น


หัวเว่ย ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Intent-Driven CloudCampus และสวิตช์แบบตั้งโปรแกรมได้สำหรับเครือข่ายองค์กร ที่งาน Huawei Western Europe Partner Summit 2018 โดยโซลูชั่น CloudCampus ของหัวเว่ยจะช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายสำหรับอนาคต ซึ่งจะมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีที่สุด พร้อมจัดหาบริการแบบอัตโนมัติ งานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง (O&M) และการเข้าถึงที่บรรจบกัน ผ่านสถาปัตยกรรมใหม่สำหรับ Intent-Driven Network (IDN)


ดัชนี 2017 Global Connectivity Index ของหัวเว่ย[1] ที่มาจากการสำรวจองค์กรจำนวน 3,000 แห่งจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ชี้ให้เห็นว่า การเชื่อมต่อทำให้องค์กรเหล่านี้สามารถทลายขอบเขตในภูมิภาคและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงปริมาณงาน ประสิทธิภาพ และความสามารถการแข่งขันในตลาด


Intent-Driven CloudCampus ของหัวเว่ย นำเอาแนวคิดการออกแบบ “อัจฉริยะ เรียบง่าย หลอมรวม ปลอดภัย และเปิดกว้าง” มาใช้ โดยประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ จักรกลเรียนรู้ตัวใหม่ CampusInsight และโซลูชั่นเครือข่ายอัตโนมัติ Software-Defined Campus (SD-Campus) สำหรับ CampusInsight นั้น จะช่วยสร้างระบบคาดเดาและบำรุงรักษาตัวเองได้ในระบบปิด มาพร้อมความสามารถในการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคนแบบเรียลไทม์ ขณะที่ SD-Campus นำเครือข่ายเสมือนจริงและเครือข่ายกายภาพแบบอัตโนมัติมาใช้อย่างครอบคลุมตลอดทั้งวงจร ตั้งแต่การวางแผนและการติดตั้งวางระบบ ไปจนถึง O&M


“การเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับองค์กรนั้น กำลังถูกขยายขอบเขตจากผู้คนไปสู่สิ่งของและสิ่งแวดล้อม” คุณหวัง ซือหง ผู้จดการทั่วไปฝ่าย Campus Network Domain ของหัวเว่ยกล่าว “โซลูชั่น CloudCampus ของเราจะช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างเครือข่ายดิจิทัลอัจฉริยะที่เชื่อมจุดมุ่งหมายด้านธุรกิจและสถาปัตยกรรมเครือข่ายเข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นดิจิทัล”


“บริษัทต่าง ๆ ในปัจจุบันจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการสร้างเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่เป็นไปตามเจตนาหรือจุดมุ่งหมายทางธุรกิจเป็นหลัก ผู้ขายที่สามารถใช้ประโยชน์จาก AI/ML และโมเดลพื้นฐานสำหรับวิเคราะห์ในการทำเครือข่ายอัตโนมัติ จะมีความคล่องแคล่วมากกว่าในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างและปลอดภัย” โรหิต เมฮ์รา รองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของ IDC กล่าว


เครื่องมือใหม่ ๆ ใน Intent-Driven CloudCampus ประกอบด้วย

- CampusInsight 2.0 (จักรกลเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกในเครือข่ายองค์กร): ด้วยเทคโนโลยีโทรมาตร CampusInsight จึงสามารถรวบรวมข้อมูลเครือข่ายและการใช้งานจากอุปกรณ์เครือข่ายได้ทั้งในแบบเรียลไทม์และแบบออนดีมานด์ ขณะเดียวกันยังใช้เทคโนโลยีบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อที่จะวิเคราะห์ความบกพร่องของเครือข่ายและคาดการณ์ล่วงหน้า ดังนั้น จึงสามารถดักจับประเด็นที่อาจเป็นปัญญาได้มากถึง 85% ด้วยวิธีที่เป็นอัตโนมัติ

- SD-Campus 2.0 (โซลูชั่นจัดการเครือข่ายองค์กรอัตโนมัติตลอดวัฏจักรการทำงาน): SD-Campus เหมาะสำหรับเครือข่ายองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยใช้ Software-Defined Networking (SDN) และเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อใช้ระบบอัตโนมัติกับการติดตั้งใช้งานเครือข่าย การเปิดใช้งานเครือข่ายเสมือน และการบริหารจัดการนโยบายโดยมุ่งเน้นผู้ใช้/การใช้งาน ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ลงถึง 80%

- สวิตช์เอไจล์ S5730-HI และ S6720-HI ที่รองรับ SD-Campus: สวิตช์เอไจล์เหล่านี้รับรองการป้อนคำสั่งเต็มรูปแบบ โดยพัฒนาต่อยอดมาจากชิป Ethernet Network Processor (ENP) ของหัวเว่ย มีการผนวกรวมเทคโนโลยีมีสายและไร้สายเข้าด้วยกันโดยอาศัยฟังก์ชั่น Access Controller (AC) แบบเนทีฟ และรองรับสถานการณ์ที่ใช้ SD-Campus

- Huawei S5730-HI คือสวิตช์เอไจล์ล้ำยุคที่รองรับการเข้าถึงทุกช่วงชั้นกิกะบิต
- Huawei S6720-HI คือสวิตช์ประจำที่รองรับการป้อนคำสั่งเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมพอร์ท Uplink Port 100GE สำหรับเครือข่ายองค์กร


ในอนาคต การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจะขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถเปิดตัวธุรกิจใหม่ ๆ ได้เร็วยิ่งขึ้น เครือข่ายจำเป็นจะต้องตอบสนองความต้องการของตลาดและการดำเนินงานได้อย่างฉับไว ซึ่งถือเป็นการสร้างความท้าทายสำหรับเครือข่ายอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน Huawei CloudCampus จะเดินหน้าการเปลี่ยนแปลงต่อไปโดยยึดหลักการ IDN และค่อย ๆ เพิ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานที่มีความเจาะจงมากยิ่งขึ้น ในการนี้ หัวเว่ยได้วางเป้าหมายที่จะทำให้เครือข่ายองค์กรเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ใช้อย่างแท้จริง และติดตั้งใช้งานและจัดการเครือข่ายในแนวทางที่เป็นอัตโนมัติและอัจฉริยะ เพื่อเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับองค์กร


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CloudCampus กรุณาเข้าชมที่
http://e.huawei.com/en/solutions/business-needs/enterprise-network/campus-network

[1]: Huawei, "Digitalization: Think, Act, Accomplish", 2017
http://www.huawei.com/en/industry-insights/technology/digital-transformation
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: