Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Xiaozhu.com คู่แข่ง Airbnb บริการที่พักแบ่งเช่าในประเทศจีน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2706
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Xiaozhu.com คู่แข่ง Airbnb บริการที่พักแบ่งเช่าในประเทศจีน
วันที่โพสท์ : 13 Apr 2018 10:42  
ตอบโดยอ้างถึง  

"ระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน" กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอีกครั้งในเอเชีย โดยในระหว่างการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) 2561 ซึ่งถือเป็นการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ภาคเอเชียนั้น บรรดาผู้ประกอบการชั้นนำในระบบเศรษฐกิจแบ่งปันของจีน ได้มารวมตัวกันเพื่ออภิปรายถึงอนาคตของอุตสาหกรรม ซึ่งนายเฉิน ฉือ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaozhu.com แพลตฟอร์มให้บริการที่พักแบ่งเช่าซึ่งเติบโตเร็วที่สุดของจีน ได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "The Sharing Economy: Getting Down to Business"

จากรายงานของศูนย์ข้อมูลแห่งรัฐของจีน พบว่า ตลาดที่พักแบ่งเช่าในประเทศจีนโตขึ้น 70.6% ในปี 2560 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่รวดเร็วขึ้น "หลังจากกว่า 5 ปีของการพัฒนา บริการแบ่งปันที่พักได้หยั่งรากลึกลงในประเทศจีน และกำลังเจาะตลาดเข้าไปตามเมืองในระดับล่างและตามชนบทอย่างรวดเร็ว" เฉิน ฉือ กล่าว พร้อมกับชี้ว่า บนแพลตฟอร์มของ Xiaozhu นั้น เมืองรองระดับ 2 เช่น เทียนจิน ฉงชิ่งและฉางซา เป็นตลาดที่ขยายตัวเร็วที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ขณะเดียวกันเมื่อพูดถึงความสามารถของการทำกำไรบนแพลตฟอร์มเศรษฐกิจแบ่งปันในจีน เฉินเปิดเผยว่า Xiaozhu ได้พัฒนารูปแบบธุรกิจที่เข้มแข็งและสร้างผลกำไรได้ด้วย

นอกจากนี้ นายเฉินยังได้ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเชิงรุกของ Airbnb ในประเทศจีนระยะนี้ โดยเขาระบุว่า นี่เป็นตัวอย่างของการที่บริษัทต่างชาติเรียนรู้จากบริษัทจีน ทั้งในแง่ของการปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นและนวัตกรรมทางธุรกิจ อย่างไรก็ดี นายเฉินเน้นย้ำว่า ขีดความสามารถในการแข่งขันของ Xiaozhu นั้น เกิดจากความสามารถในการให้บริการแบบออฟไลน์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นผลมาจากปรัชญาในการปฏิบัติงานจนเป็นผลสำเร็จของทีมงาน โดยบริษัทได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการสร้างระบบบริการและโครงสร้างพื้นฐานนับตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งจากสหรัฐ

Xiaozhu.com ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มบริการที่พักแบ่งเช่ารายใหญ่ที่สุดของจีน และในเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถระดมทุนได้ 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบล่าสุดจาก Yunfeng Capital ซึ่งเป็นกองทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากแจ็ค หม่า

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180412/2102542-1
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: