Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ฮาร์ดดิสก์เก่าช้าไป เปลี่ยนใหม่เป็น SSD ที่ใช้ 3D NAND
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2160
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
kingstonpr
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 13 Jul 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ฮาร์ดดิสก์เก่าช้าไป เปลี่ยนใหม่เป็น SSD ที่ใช้ 3D NAND
วันที่โพสท์ : 14 May 2018 14:36  
ตอบโดยอ้างถึง  

SSD เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีความทันสมัย ให้ประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยจุดเด่น ความร้อนต่ำ กินไฟน้อย และน้ำหนักเบา มีอินเทอร์เฟสให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่ SATA, M.2 หรือ PCIe เป็นต้น แต่ด้วยข้อจำกัดของ NAND Flash ชิ้นส่วนสำคัญบน SSD ทำให้ไม่สามารถผลิต SSD ความจุสูงๆ ได้ แต่เทคโนโลยีหน่วยความจำแบบใหม่ ที่เรียกว่า 3D NAND จึงทำให้ผลิต SSD ความจุสูงเป็นไปได้มากขึ้น


หน่วยความจำรุ่นใหม่ 3D NAND ได้รับการพัฒนามาเพื่อ SSD ยุคใหม่ ด้วยการใช้กระบวนการผลิตที่เล็กลง และเพิ่มจำนวนเลเยอร์ได้มากขึ้น นั่นหมายถึง ผู้ผลิต SSD สามารถเพิ่มความจุที่มากกว่า ในขนาดเท่าเดิม เขียนข้อมูลได้ยาวนานกว่า ประหยัดพลังงานและมีความทนทาน จึงเหมาะสำหรับการใช้ทำงานในโอกาสต่างๆ


Kingston UV500 จัดเป็น SSD รุ่นใหม่ ที่ใช้หน่วยความจำแบบ 3D NAND จึงช่วยเพิ่มอัตราการตอบสนองโดยรวมได้ทั้งการบูตเครื่องที่รวดเร็ว การโหลดและเวลาการส่งไฟล์ที่สั้นลง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นไดรฟ์บูตระบบ หรือเป็นไดรฟ์หลัก


สำหรับ UV500 นี้ มาในรูปแบบ 2.5", M.2 และ mSATA form factors โดยประกอบด้วยความจุ 120GB, 240GB, 480GB, 960GB และ 1920GB ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และกลุ่มผู้ใช้ระดับองค์กร ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบ

พบกับ Kingston ได้ที่
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: