Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครซอฟท์ ปรับโฉมใหม่ Microsoft Office เรียบง่าย แต่ทรงพลัง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2196
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครซอฟท์ ปรับโฉมใหม่ Microsoft Office เรียบง่าย แต่ทรงพลัง
วันที่โพสท์ : 15 Jun 2018 10:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

- ลูกค้าทั่วโลกเตรียมสัมผัสประสบการณ์การใช้งานเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นับตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์เพิ่มความสามารถในการผลิตผลงานที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก จะได้รับการปรับโฉมใหม่ให้เรียบง่ายขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพสูงสุด

Microsoft Office เป็นจุดหมายสำหรับผู้คนทั่วโลกที่ต้องการทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าจะเป็นการเขียนจดหมายใน Word การบริหารงบประมาณใน Excel หรือการส่งอีเมลใน Outlook

เริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้คนหลายล้านทั่วโลกที่ใช้ Office ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน จะพบกับการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดี ด้วยดีไซน์ที่มอบความสมดุลระหว่างพลกำลังความสามารถและความเรียบง่าย โดยรายการอัพเดทเหล่านี้พิเศษเฉพาะ Office.com และ Office 365 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของแอพและบริการต่าง ๆ ของเรา:

- แถบเครื่องมือที่เรียบง่าย – แถบเครื่องมือ (Ribbon) ใหม่ในเวอร์ชั่นอัพเดทนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทุ่มเทความสนใจให้กับงานของตนได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังคงสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการแบ่งพื้นที่หน้าจอบางส่วนเพื่อแสดงแถบเครื่องมือ ก็สามารถขยายแถบเครื่องมือให้เป็น 3 แถวแบบคลาสสิคได้เหมือนเดิม
- ไอคอนและสีใหม่ – ผู้ใช้จะเริ่มมองเห็นไอคอนและสีใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบของกราฟิกที่ปรับแต่งได้ เพื่อการแสดงภาพที่ชัดเจนและเฉียบคมบนหน้าจอทุกขนาด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ดีไซน์ Office มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มความเข้ากันได้และการเข้าถึง
- การค้นหา – ฟังก์ชั่นการค้นหาจะกลายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากขึ้นสำหรับประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงชุดคำสั่ง คอนเทนต์ และผู้คน ด้วยการค้นหาแบบ "zero query" ผู้ใช้สามารถเลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่กล่องค้นหา เพื่อแสดงคำแนะนำจาก AI และ Microsoft Graph

การเปลี่ยนแปลงดีไซน์เหล่านี้มุ่งเน้นไปที่:

- ลูกค้า – เราใช้กระบวนการนวัตกรรมที่เน้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบดีไซน์ของแอพต่าง ๆ ใน Office โดยกระบวนการดังกล่าวประกอบด้วย 3 ขั้นตอนด้วยกัน คือ การวิจัยและวิเคราะห์ลูกค้าในเบื้องต้น การวางคอนเซปต์และร่วมสร้างสรรค์ และการตรวจสอบและกลั่นกรอง
- บริบท – ลูกค้ารักในความสามารถของ Office แต่ก็ไม่ได้ต้องการใช้ทุกฟีเจอร์ในเวลาเดียวกัน เราจึงต้องการให้ดีไซน์ใหม่ของเราเข้าใจบริบทของสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ เพื่อที่คุณจะได้จดจ่อกับคอนเทนต์ของคุณได้อย่างเต็มที่ โดยคุณสามารถค้นหาชุดคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่มากที่สุด ทั้งยังเชื่อมต่อและทำงานร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย
- การควบคุม – เราทราบดีว่า ทักษะพื้นฐานและงานประจำเป็นสิ่งสำคัญ และบ่อยครั้งที่ วิธีการใช้งานแอพของแต่ละคนนั้นต้องอาศัยส่วนเฉพาะบนยูสเซอร์อินเทอร์เฟซ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องการมอบอำนาจในการควบคุมให้แก่ผู้ใช้ เพื่อให้พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานได้ตามประสบการณ์การใช้งานที่ผ่านมาได้

ในช่วงปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการศึกษาวิจัยลูกค้าอย่างครอบคลุมกว้างขวาง และใช้เวลาหลายเดือนทำงานเคียงข้างกับลูกค้า เพื่อชี้แนะให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์ดังกล่าว ผลลัพธ์ก็คือ ลูกค้าจะได้ประโยชน์จากประสบการณ์การใช้งาน Office ที่เรียบง่ายขึ้น ดีไซน์ที่เข้าถึงทุกคนอย่างทั่วถึงมากขึ้น ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ สื่อสาร และทำงานร่วมกันได้อย่างทรงพลัง โดยนอกจากจะให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์แล้ว ทีมงานของไมโครซอฟท์ยังใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน

"จากการรวบรวมความคิดเห็นลูกค้าหลายพันคน เราพบว่า ผลตอบรับในเชิงบวกส่วนใหญ่นั้นจะเป็นในเรื่องของความสามารถในการควบคุม ความมีประสิทธิภาพ และความปลอดภัย" ทริช ไมเนอร์ ผู้วิจัยหลักด้านการออกแบบของไมโครซอฟท์ กล่าว
และเพื่อรับรองว่าเราจะยังคงรับฟัง เรียนรู้ และตอบสนองต่อความคิดเห็นของลูกค้าอย่างรวดเร็ว ทางบริษัทจึงจะรวมแบบสำรวจในขณะใช้งาน เพื่อที่จะทราบว่า ผู้ใช้งานรู้สึกอย่างไรกับฟีเจอร์ต่าง ๆ "ข่าวดีก็คือ ถึงแม้ในตอนนี้เราจะเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างการออกแบบฟีเจอร์และความรู้สึกขณะใช้งาน แต่เราก็ยังคงสามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่เข้าถึงความรู้สึกของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นไปอีก" ไมเนอร์กล่าว

ดีไซน์โฉมใหม่ดังกล่าวจะเริ่มเปิดตัวกับลูกค้าธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไปในเดือนมิถุนายนนี้ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีไซน์ใหม่ของ Office ได้ที่ https://www.microsoft.com/en-us/microsoft-365/blog/2018/06/13/power-and-simplicity-updates-to-the-office-365-user-experience/

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq "MSFT" @microsoft) ช่วยให้การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในยุค Intelligent Cloud และ Intelligent Edge นั้นเป็นไปได้ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างพลังอำนาจให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกใบนี้สามารถบรรลุผลสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/24227/microsoft_corp_logo226_9217jpg.jpg
[img]https://prnewswire2-a.akamaihd.net/p/1893751/sp/189375100/thumbnail/entry_id/1_fhth1cx3/def_height/400/def_width/400/version/100011/type/1[/img]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: