Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 สาระน่ารู้ :5 อันดับถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย By thishop
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6166
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
namchai1902
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 12 Mar 2018
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : สาระน่ารู้ :5 อันดับถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย By thishop
วันที่โพสท์ : 04 Jul 2018 11:33  
ตอบโดยอ้างถึง  

สาระน่ารู้ :5 อันดับถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย By thishop



สาระน่ารู้วันนี้เราจะขอมาเกาะกระแสข่าวเกี่ยวกับน้องๆ 13ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำนับ 10 วัน โดยในตอนนี้เป็นที่น่ายินดีมากเพราะน้องๆทุกคนปลอดภัยและได้รับความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ^^ แต่รู้มั้ยคะว่าทำไมเหล่าพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือน้องๆนั้น ทำไมจึงต้องใช้เวลาค้นหายาวนานขนาดนั้น นอกจากจะมีปัจจัยเรื่องน้ำท่วมในถ้ำแล้ว ยังมีปัจจัยใดอยู่อีกรู้มั้ยเอ่ย? นั่นก็คือเรื่องระยะทางนั่นเอง วันนี้ thisshop ช้อปปิ้งออนไลน์&ผ่อนสินค้าออนไลน์ จะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับ 5ถ้ำที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย



1.ถ้ำพระวังแดง จังหวัดพิษณุโลก
ระยะทางมีความยาวอยู่ที่ 13,761 เมตรหรือประมาณ 13.7กิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จัดว่าเป็นถ้ำที่ใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทยบ้านเรา ตัวถ้ำมีธารน้ำไหลตลอดปี ด้านในจะแบ่งเป็นถ้ำย่อยๆหลายถ้ำ มีหินงอกหินย้อยมากมายและยังเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวและปลาอีกหลากหลายชนิดเลยค่ะ ถ้าเดินไปถึงปลายถ้ำ จะทะลุไปถึงเขาอีกลูกหนึ่ง ชื่อว่าเขาสัญญา



2.ถ้ำแม่ละนา จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ระยะทางมีความยาวอยู่ที่ 12,720 เมตรหรือประมาณ 12.7กิโลเมตร ถ้ำนี้เราต้องลุยไปตามลำธารน้ำตลอดเส้นทางเข้าถ้ำ ตั้งแต่น้ำระดับเข่า จนถึงระดับเอว ต้องปีนป่ายโขดหิน และลอดผ่านช่องแคบๆอีกทั้งในถ้ำยังมืดสนิท ยิ่งเพิ่มความท้าทายให้นักท่องเที่ยว ภายในถ้ำตื่นตะลึงไปกับม่านหินขนาดใหญ่ เสาหิน และหินงอกหินย้อยที่สองแสงแวววับสะดุดตา โดยการเดินทางจากปากถ้ำทะลุถึงปลายถ้ำ แบบไม่หยุดพัก ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 ชม. และสามารถเที่ยวได้เฉพาะหน้าหนาวถึงหน้าแล้งเท่านั้น เพราะฤดูฝนน้ำจะท่วมสูงมาก



3.ถ้ำใหญ่น้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
ระยะทางมีความยาวอยู่ที่ 10,631 เมตรหรือประมาณ 10.6กิโลเมตร ถ้ำใหญ่น้ำหนาว หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าภูน้ำริน เป็นถ้ำใหญ่ที่มีความงามวิจิตรพิศดารโดยธรรมชาติ มีหินงอกหินย้อย และที่แปลกที่สุดคือ มีน้ำไหลหรือน้ำรินออกจากปากถ้ำ ภายในถ้ำยังเป็นที่อาศัยของค้างคาวจำนวนมากอีกด้วย



4. ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย
ระยะทางมีความยาวอยู่ที่ 10,316 เมตรหรือประมาณ 10.3กิโลเมตร พระเอกของเรากำลังดังพอตัว ตั้งอยู่ในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ภายในถ้ำจะพบกับความงามของ เกล็ดหินสะท้อนแสง หินงอก หินย้อย ธารน้ำและถ้ำลอด ด้วยอุปสรรคมากมายภายในถ้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าไปสำรวจ ยังไม่ถึงจุดหมายที่ลึกสุดก็ต้องล่าถอยแทบทุกราย ขนาดหน่วยซีลยังเข้าไปยากเลย นักท่องเที่ยวคงไม่เหลือเนอะ เหนื่อยจนต้องถอดใจกันไปซะก่อน



5.ถ้ำน้ำลาง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ระยะทางมีความยาวอยู่ที่ 8,550 เมตรหรือประมาณ 8 กิโลเมตร จุดเด่นของถ้ำนี้อยู่ในคูหาถ้ำขนาดใหญ่ที่เรียกว่า วังเมขลา มีสระน้ำและหินงอกหินย้อยแบบFlow Stone ลดหลั่นกันเป็นชั้นงดงาม เกิดจากผลิึกแร่แคลไซต์เกาะตัวเป็นชั้นๆ ส่องประกายพราวระยับทั้วทั้งถ้ำ นอกจากนี้ยังมีเสาหินหลายต้นสูงเทียบเท่าตึกสิบชั้นเลยทีเดียว


thisshop ช้อปปิ้งออนไลน์ จะนำสาระน่ารู้ เรื่องใกล้ตัวที่คุณคาดไม่ถึงมาฝากคุณในวันจันทร์-ศุกร์ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพมากยิ่งขึ้น และถ้าหากคุณผู้อ่านรู้แล้วก็อย่าลืมไปบอกคนข้างๆที่คุณแคร์ และคนที่คุณรู้จักด้วยนะคะ เพื่อที่เค้าจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซักเล็กน้อยก็ยังดี แอดขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยคุณผู้อ่านทุกคน พูดซะเป็นประกันภัยเลย แหม สุดท้ายก่อนจากกันแอดขออนุญาตฝากร้าน thisshop ช้อปปิ้งออนไลน์ ไว้ด้วยนะค้าา คิดว่าเรามาอ่านเอาความรู้ แต่หากท่านใดสนใจสามารถคลิกที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย สำหรับวันนี้แอดขอตัวไปก่อน ไว้จะนำความรู้ใหม่ๆมาฝากกันอีก สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ.

รับชมเว็บไซต์
http://bit.ly/Thishop
สมัครสมาชิกเว็บไซต์
[url] http://bit.ly/RegisterThishop [/url]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: