Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 i-Sprint แนะนำโซลูชั่น QR Code ใหม่ป้องกันการปลอมแปลง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2441
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : i-Sprint แนะนำโซลูชั่น QR Code ใหม่ป้องกันการปลอมแปลง
วันที่โพสท์ : 04 Jul 2018 13:25  
ตอบโดยอ้างถึง  

i-Sprint Innovations Pte Ltd (i-Sprint) ได้พัฒนาคิวอาร์โค้ดแบบใหม่ที่ป้องกันการปลอมแปลงและการลอกเลียนแบบ หรือที่รู้จักกันในชื่อ AR Code ซึ่งมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยระดับธนาคาร (bank-grade security) โดย i-Sprint ภูมิใจนำเสนอฟีเจอร์พิเศษนี้บนโซลูชั่นปกป้องแบรนด์ที่มีชื่อว่า AccessReal(TM)

AccessReal(TM) คือโซลูชั่นปกป้องแบรนด์รุ่นใหม่สำหรับป้องกันการปลอมแปลง ติดตามและตรวจสอบสินค้า รวมไปถึงส่งเสริมการตลาดผู้บริโภค โซลูชั่นนี้ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในการช่วยให้ช่องทางการขายและการตลาด รวมทั้งลูกค้า สามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าสินค้าที่ซื้อไปนั้นเป็นของแท้หรือไม่โดยใช้อุปกรณ์สมาร์ทโมบายดีไวซ์ สินค้าแต่ละรายการจะมีรหัสหรือสัญลักษณ์ประจำตัว (identity) ในรูปของแท็ก (identification tag) อย่างเช่น บาร์โค้ด, คิวอาร์โค้ด, NFC และ RFID ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของ i-Sprint คือการให้บริการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมที่มีความอ่อนไหวสูง อาทิ บริการทางการเงิน บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะจัดหามาตรการรักษาความปลอดภัยที่คล้ายคลึงกันเพื่อต่อสู้กับสินค้าปลอมและลอกเลียนแบบ และด้วยเหตุนี้เอง คิวอาร์โค้ดที่ป้องกันการปลอมแปลง (AR Code) จึงได้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อมอบวิธีการที่ปลอดภัยในการตรวจสอบว่าสินค้านั้น ๆ เป็นของแท้หรือของปลอม

AR Code ได้รับการออกแบบ ผลิตและแจกจ่ายให้กับสินค้าแต่ละรายการ โดยใช้ระบบรักษาความปลอดภัยระดับธนาคาร กล่าวคือจะมีการใส่ลายน้ำดิจิทัล และ DNA ของสินค้าเข้าไปในคิวอาร์โค้ดปกติ โดยทำให้เป็นอนุกรมและเข้ารหัส เพื่อสร้าง AR Code ทั้งนี้ AR Code มาพร้อมฟีเจอร์พิสูจน์การปลอมแปลงเพื่อกำจัดสินค้าลอกเลียนแบบ โดยสามารถพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ ฉลากสินค้า และเอกสารต่าง ๆ ได้โดยตรง ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือเครื่องมือพิเศษเพื่อพิสูจน์ว่าสินค้าเป็นของแท้หรื่อไม่ การตรวจสอบสินค้าทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องเพื่อทำการสแกน AR Code ผ่านทางโมบายแอพหรือเว็บแอพ จากนั้นโค้ดที่ถูกสแกนจะถูกส่งไปยังระบบส่วนหลังของ AccessReal(TM) เพื่อตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องต่อไป

Mr. Dutch Ng ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ i-Sprint กล่าวว่า "AR Code ไม่เพียงช่วยให้ผู้บริโภคตรวจสอบได้ว่าสินค้าเป็นของแท้หรือของปลอม แต่ยังช่วยให้เห็นข้อมูลทั้งหมดของสินค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ยังสามารถใช้แท็กในการเก็บรวบรวมพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนธุรกิจได้ดีขึ้น"

บริษัทเครื่องดื่มสุขภาพรายหนึ่งของสิงคโปร์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในเอเชียแปซิฟิก เตรียมนำ AccessReal(TM) พร้อมแท็ก AR Code ไปใช้งานในไตรมาสสามของปีนี้ โดยบริษัทเครื่องดื่มสุขภาพใช้ AccessReal(TM) เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด ในขณะที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใช้ AR Code เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า ตรวจจับปัญหาเกี่ยวกับเกรย์มาร์เก็ต และจัดการเรื่องการรับประกันสินค้า

"ลูกค้าของผมต้องการโซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ซึ่งผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ i-Sprint มาเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี และทำงานร่วมกันเพื่อมอบโซลูชั่นปกป้องแบรนด์ที่มีนวัตกรรมก้าวล้ำที่สุดให้แก่ลูกค้าของผม โดยเร็ว ๆ นี้ ผมมีลูกค้ารายหนึ่งในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ที่จะเริ่มเปิดตัวสินค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปริมาณปีละกว่า 100 ล้านหน่วย โดยใช้ AR Code" Mr. Ng Guankai ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Nabcore บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจในสิงคโปร์ กล่าว

นอกจากนี้ i-Sprint ยังได้ร่วมมือกับ Singapore Manufacturing Federation (SMF) เพื่อให้การสนับสนุน Singaporean Food Manufacturers ในการปกป้องแบรนด์ของผู้ผลิตอาหารสิงคโปร์ในตลาดต่างประเทศ โดย SMF ได้เปิดตัว SMF SMART Product Authentication Platform powered by AccessReal(TM) ในเดือนเมษายน 2561 และ AR Code เป็นหนึ่งในตัวเลือกแท็กสำหรับผู้ผลิต

ปัจจุบัน โซลูชั่น AccessReal(TM) ยังได้ถูกนำไปใช้งานในอีกหลายอุตสาหกรรม เช่น ไวน์ สิ่งพิมพ์ ความงาม อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องใช้ภายในบ้าน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AccessReal(TM) สามารถดูได้ที่ www.accessreal.com

เกี่ยวกับ i-Sprint Innovations

i-Spring Innovations (i-Sprint) ก่อตั้งในปี พ.ศ.2543 บริษัทเป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยอัตลักษณ์และการทำธุรกรรมในโลกไซเบอร์ ที่ช่วยให้บุคคล องค์กร และสังคมสามารถสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในอัตลักษณ์ เพื่อขับเคลื่อนการเพิ่มผลิตภาพผ่านทางอัตลักษณ์ดิจิทัลและ identity of things (IDoT) ผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มอัตลักษณ์ดิจิทัลของ i-Sprint ประกอบด้วย adaptive authentication (ไบโอเมตริกซ์ การยืนยันตัวตนหลายชั้น และอีกมากมาย), บริการ single sign-on, การเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง (end-to-end encryption) รวมไปถึงการปกป้องข้อมูลสำหรับข้อมูลการทำธุรกรรม และเพื่อการเข้าถึงเว็บ มือถือ และแอพพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ IDoT ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ลดการปลอมแปลง ตลอดจนช่วยในการตรวจสอบและติดตามสินค้า ใช้ประโยชน์จากธุรกิจอัจฉริยะเพื่อการวางแผนธุรกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งออกแบบการมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าและตรงใจลูกค้า

i-Sprint ให้บริการลูกค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการการเงิน (FSI) รัฐบาล ภาคโทรคมนาคม สาธารณูปโภค การผลิต บริการสุขภาพ การศึกษา บริษัทข้ามชาติ (MNC) และอื่น ๆ ปัจจุบัน i-Sprint มีการดำเนินงานโดยตรงและผ่านทางพันธมิตรที่ได้รับอนุญาตในจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และสหรัฐอเมริกา

www.i-sprint.com

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่:

Ms. Cheam Gim Chng
โทร. +65-6420-6985
อีเมล: gim.cheam@i-sprint.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180626/2172933-1
บรรยายภาพ: AR Code - EN

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180626/2172933-1-LOGO
บรรยายภาพ: โลโก้ I-Sprint

[/img]http://www.prnasia.com/media_files/static/2018/06/thumbs/201806260933_8b7caf3f_2.jpg[img][/img]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: