Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ติดคุกสูงสุด 275ปี!! เหตุใช้รูปกับชื่อลุงตู่ลุงทะเบียนซิม By this
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6141
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
namchai1902
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 12 Mar 2018
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ติดคุกสูงสุด 275ปี!! เหตุใช้รูปกับชื่อลุงตู่ลุงทะเบียนซิม By this
วันที่โพสท์ : 13 Jul 2018 13:10  
ตอบโดยอ้างถึง  

ติดคุกสูงสุด 275ปี!! เหตุใช้รูปกับชื่อลุงตู่ลุงทะเบียนซิม By thishop




thishop ช้อปปิ้งออนไลน์&ผ่อนสินค้าออนไลน์
ปอท. จับหนุ่มมือดีใช้ชื่อ-รูป "นายกฯ" ลงทะเบียนซิมการ์ด 55 หมายเลข ขายชาวต่างชาติ "บิ๊กตู่" สั่งดำเนินการเด็ดขาด ชี้ โทษต่างกรรมต่างวาระ จำคุกสูงสุด 275 ปี

เมื่อเวลา 16.00 น.ของเมื่อวานนี้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.รฟ. ช่วยราชการ รอง ผบก.ปอท. และ ว่าที่ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.1 บก.ปอท. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพีระเมศร์ วงศ์ทองเกื้อ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาลงทะเบียนซิมโดยใช้ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1382/2561 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 61 พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไม่มียี่ห้อสีดำ จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ โมโตโรลา สีดำ จำนวน 1 เครื่อง , ซิมการ์ด เครือข่ายทรูมูฟ จำนวน 12 ซิม และ เราเตอร์ หัวเว่ย สีขาว 1 เครื่อง



พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจ ปอท. ได้รับแจ้งจากบริษัท เรียล มูฟ จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่ายทรูมูฟว่าตรวจสอบพบความผิดปกติในการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงิน โดยพบว่าในช่วงเดือน มี.ค. - พ.ค. 61 มีการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์โดยใช้รูปภาพบัตรประชาชนและรูปหน้าตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวน 55 หมายเลข ซึ่งอาจมีการนำหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวไปใช้ในการกระทำความผิดอื่นๆ ได้ ทาง กก.1 บก.ปอท. จึงได้ทำการประสานข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่าย และได้สืบสวนจนทราบรายละเอียดว่ามีการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์จำนวน 55 หมายเลข ผ่านรหัสตัวแทนจำหน่าย (Dealer) ของบริษัท เรียล มูฟ จำนวน 3 รหัส ซึ่งเป็นของ นายพีระเมศร์ วงศ์ทองเกื้อ 1 รหัส และของตัวแทนจำหน่ายรายอื่นอีก 2 รหัส แต่จากการตรวจสอบหมายเลขที่ใช้ในการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน พบว่า จาก 55 หมายเลข มีจำนวน 53 หมายเลขที่ลงทะเบียนจากโทรศัพท์มือถือของนายพีระเมศร์ภายในร้านโทรศัพท์ ชาน โมบาย ตั้งอยู่ที่ห้างดังในเมืองพัทยา ซึ่งมีนายพีระเมศร์เป็นเจ้าของ ส่วนอีก 2 หมายเลข ไม่สามารถตรวจสอบได้ จึงน่าเชื่อว่านายพีระเมศร์เป็นผู้ลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือโดยใช้ ยูสเซอร์เนม (Username) และ พาสเวิร์ด (Password) ของตัวแทนจำหน่ายรายอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1382/2561 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 61



ต่อมาวันที่ 11 ก.ค. เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. และ บก.ป. จึงได้เดินทางไปที่ร้าน ชาน โมบาย ในห้างดังเมืองพัทยา เมื่อไปถึงบริเวณหน้าร้านพบนายพีระเมศร์ยืนอยู่ที่ร้านดังกล่าว พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.1 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.เอนก โชติพรหม รอง สว.กก.1 บก.ปอท. จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับ


พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำนายพีระเมศร์ เบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงทะเบียนซิมโทรศัพท์จำนวน 55 หมายเลข โดยใช้ชื่อนายกรัฐมนตรีจริง ส่วนสาเหตุที่ใช้รูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลงทะเบียน เป็นเพราะในตอนแรกที่ตนใช้รูปลูกค้าลงทะเบียนพบว่าลงทะเบียนไม่ได้หลายครั้ง จึงคิดอยากทดลองใช้รูปคนดังในการลงทะเบียนซิมแทนการใช้รูปลูกค้า ส่วนเมื่อลงทะเบียนได้แล้วก็จะนำซิมไปจำหน่ายให้กับลูกค้าซึ่งส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ ราคาซิมละ 250 บาท ตำรวจแจ้งข้อหา ฐานเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และโดยทุจริตหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดทางอาญา โดยผู้ต้องหารายนี้จะต้องรับโทษต่างกรรมต่างวาระกระทงละ 5 ปี ซึ่งอาจจะถูกจำคุกสูงสุดถึง 275 ปี thishop ช้อปปิ้งออนไลน์&ผ่อนสินค้าออนไลน์



thishop ช้อปปิ้งออนไลน์&ผ่อนสินค้าออนไลน์ จะนำสาระน่ารู้ เรื่องใกล้ตัวที่คุณคาดไม่ถึงมาฝากคุณในวันจันทร์-ศุกร์ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพมากยิ่งขึ้น และถ้าหากคุณผู้อ่านรู้แล้วก็อย่าลืมไปบอกคนข้างๆที่คุณแคร์ และคนที่คุณรู้จักด้วยนะคะ เพื่อที่เค้าจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซักเล็กน้อยก็ยังดี แอดขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยคุณผู้อ่านทุกคน พูดซะเป็นประกันภัยเลย แหม สุดท้ายก่อนจากกันแอดขออนุญาตฝากร้าน thishop ช้อปปิ้งออนไลน์&ผ่อนสินค้าออนไลน์ ไว้ด้วยนะค้าา คิดว่าเรามาอ่านเอาความรู้ แต่หากท่านใดสนใจสามารถคลิกที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย สำหรับวันนี้แอดขอตัวไปก่อน ไว้จะนำความรู้ใหม่ๆมาฝากกันอีก สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ.


รับชมเว็บไซต์

http://bit.ly/Thishop
สมัครสมาชิกเว็บไซต์
http://bit.ly/RegisterThishop


มีคลิปให้ชมด้วยนะคะ

[youtube=425,350]https://www.youtube.com/watch?v=JqwxrxTiTCw[/youtube]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: