Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รมว.แรงงาน ลงพื้นที่นครพนม ร่วมติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 6492
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รมว.แรงงาน ลงพื้นที่นครพนม ร่วมติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภ
วันที่โพสท์ : 24 Jul 2018 12:48  
ตอบโดยอ้างถึง  

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ จ.นครพนม ร่วมงานเสวนาโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประกันสังคมที่จังหวัดนครพนม ประสานความสัมพันธ์ นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้แทนสถานพยาบาลและ สื่อมวลชนท้องถิ่น 10 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจสิทธิประกันสังคม ให้กับผู้ประกันตนได้อย่างถูกต้องครบถ้วนและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมกันนี้ ยังร่วมลงพื้นที่ติดตาม คุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกันตนอย่าเท่าเทียม

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ได้กำหนดจัดประชาสัมพันธ์เชิงรุกโดยมีการเสวนาในหัวข้อ “ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อพัฒนาผู้ประกันตน สู่โอกาส และสร้างอาชีพใหม่” โดยมีวิทยากรจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 (จังหวัดขอนแก่น) สังคม เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้ลงพื้นที่ เพื่อเยี่ยมผู้ทุพพลภาพตามโครงการประกันสังคมมอบสุข จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย"นายศักดิ์สิทธิ์ รัตนเมธี" ผู้ประกันทุพพลภาพ เนื่องจากภาวะไตวายเรื้อรัง ส่งผลให้เกิดของเสียทำลายเซลสมอง ประกอบกับเป็นโรคเบาหวานทำให้ต้องตัดขาขวาใต้เข่าทิ้ง เนื่องจากติดเชื้อลุกลาม ปัจจุบันได้รับสิทธิประกันสังคมที่ดูแลต่อเนื่อง โดยรับสิทธิเงินชดเชยการขาดรายได้ เดือนละ 7500 บาท รายที่ 2 ได้แก่ นายยงยุทธ ลำทอง ทุพพลภาพเนื่องจาก อุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ขาหักทั้งสองข้าง ไหล่ซ้ายหักจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง แผลมีการติดเชื้อเนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวานร่วมด้วย ปัจจุบันได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้ เดือนละ 7500 บาท ซึ่งสิทธิประกันสังคม เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ผู้ทุพพลภาพที่ไม่สามารถทำงานได้ สามารถมีตท้นทุนในการดำรงชีวิตอยู่ต่อไป ตลอดจนช่วยสร้างขวัญและกำลังใจ ให้แก่ผู้ทุพพลภาพอีกทางหนึ่งด้วย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานสร้างการรับรู้ให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงมีพึงได้เพื่อการดำรงชีวิต อันจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้างต่อไปในอนาคต หากลูกจ้าง ผู้ประกันตนมีปัญหาข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: