Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Ping An เปิดตัว AI ที่งาน International Maritime Silk Road Forum
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2964
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Ping An เปิดตัว AI ที่งาน International Maritime Silk Road Forum
วันที่โพสท์ : 26 Sep 2018 10:47  
ตอบโดยอ้างถึง  

- ขุมพลังขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะและการดูแลสุขภาพ

ในงานประชุม 21st Century Maritime Silk Road Forum on International Communication ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองจูไห่ ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา นายฌอง-ปิแอร์ ราฟฟาแรง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส และนายโธมัส เจ. ซาร์เจนท์ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ได้กล่าวสุนทรพจน์บนเวทีหลักของงานประชุม ขณะที่กลุ่มบริษัท Ping An Insurance (Group) Company of China, Ltd. (HKEx: 2318; SSE: 601318) ในฐานะบริษัทชั้นนำในมณฑลกวางตุ้ง ได้รับเชิญเข้าร่วมงานนี้เช่นกัน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีหลักและความสำเร็จทางเทคโนโลยีล่าสุดของบริษัท

ในระหว่างงานประชุม Ping An Smart City ซึ่งเป็นบริษัทลูกด้านเทคโนโลยีของ Ping An ได้จัดแสดง "Panoramic Smart City Interactive System" ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้เข้าใจความเคลื่อนไหวของเมืองได้ดีขึ้น ทางด้าน Ping An Good Doctor ได้เปิดตัว "One-Minute Clinic" ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่รวมการให้คำปรึกษาทางการแพทย์และการซื้อยาเข้าด้วยกัน ซึ่งผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีหลักทั้งสองสามารถดึงดูดความสนใจจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล แขกผู้ร่วมงาน และสื่อมวลชนจากนานาชาติ โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 19 กันยายน นายหม่า ซิงรุ่ย รองเลขาธิการคณะกรรมการมณฑลกวางตุ้งและผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้ง, นายเสิน ไห่เซียง รัฐมนตรีช่วยกรมประชาสัมพันธ์แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานของ China Media Group, นายกัว หยงฮัง เลขาธิการคณะกรรมการเทศบาลเมืองจูไห่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รัฐบาลอีกหลายราย ได้เข้าเยี่ยมชมบูธของ Ping An เพื่อสัมผัสกับระบบ "Panoramic Smart City Interactive System"

"Panoramic Smart City Interactive System" เป็นการใช้แผงบิ๊กดาต้ารวมฉากในเมืองเป็นแบบ 3 มิติ ระบบจะแสดงการทำงานของเมืองในด้านต่าง ๆ เช่น เศรษฐกิจ อสังหาริมทรัพย์ ประชากร การปกป้องสิ่งแวดล้อม รัฐกิจสัมพันธ์ การขนส่ง การแพทย์ การศึกษา และอื่น ๆ ผ่านการแสดงท่าทางโต้ตอบ ระบบจะเปิดเผยตรรกะการแสดงผลของแผงข้อมูลอย่างละเอียดโดยอิงกับตัวชี้วัดหลัก (โดยมีเอฟเฟกต์แบบ 3 มิติ) นอกจากนี้ยังสามารถตีความการเปลี่ยนแปลงผ่านข้อมูล คาดเดาแนวโน้มผ่านการวิเคราะห์ แสดงเอฟเฟกต์ที่หลากหลายผ่านเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น และยกระดับความสามารถในการแทนที่และการทำงานผ่านระบบสัมผัส โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างภาพของเมืองที่ชัดเจน เป็นธรรมชาติ ในแบบพาโนรามา 3 มิติที่สวยงาม ภาพพาโนรามาแบบ 3 มิตินี้สามารถสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันของการพัฒนาเมือง เป้าหมายสำคัญ และแนวโน้มการพัฒนาเมืองในอนาคต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรัฐบาล และให้ข้อมูลอ้างอิงที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีแก่รัฐบาล

"One-Minute Clinic" เป็นส่วนขยายแบบออฟไลน์ของแอปพลิเคชัน Ping An Good Doctor โดยรวมเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ทันสมัยที่สุดในจีน เข้ากับบุคลากรทีมแพทย์ประจำองค์กรมากกว่า 1,200 ราย นอกจากนี้ One-Minute Clinic ยังจัดเก็บยาสามัญมากถึง 100 รายการ (ตามหมายเลข Stock Keeping Unit - SKU) ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้เป็นอย่างดี ร้านขายยาอัจฉริยะนี้ได้รวมบริการให้คำปรึกษาจากแพทย์ เภสัชกรรม และการซื้อยามาไว้ในที่เดียว ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้ป่วยที่ต้องเดินทางเป็นระยะทางถึง 3 กม.เพื่อไปซื้อยา One-Minute Clinic ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ตู้ยาอัจฉริยะ และ ห้องให้คำปรึกษาในรูปแบบ AI โดยตู้ยาอัจฉริยะจะทำหน้าที่เป็นตู้จำหน่ายยาแบบหยอดเหรียญ และยังทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์อัจฉริยะด้วยเช่นกัน โดยใช้เทคโนโลยีจดจำเสียงพูด ส่วนห้องให้คำปรึกษาในรูปแบบ AI นั้นจะให้บริการคำปรึกษาแบบออนไลน์ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด พร้อมรับประกันความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ใช้งาน และปราศจากสิ่งรบกวนภายนอก

เพื่อเป็นการยกระดับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของกลุ่มบริษัท Ping An จึงได้เปิดศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยี 2 แห่ง และว่าจ้างนักนวัตกรรมจำนวนหลายร้อยคนในแถบชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐมาตั้งแต่ปี 2560 จนมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 24,000 รายจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ Ping An ยังได้เปิดตัวกองทุน "Ping An Global Voyager Fund" เพื่อเข้าไปลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยบริษัทเหล่านี้อาจนำมาซึ่งเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพและการเงินชั้นนำของโลก ตลอดจนสร้างกลยุทธ์ให้กับ Ping An รวมทั้งเปิดตัวสินค้าและบริการต่าง ๆ ในประเทศจีน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Ping An ได้พัฒนาเทคโนโลยีมากมายซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ตามเส้นทางสายไหมทางทะเล (Maritime Silk Road) โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Ping An ได้ร่วมมือกับธนาคารกลางฮ่องกงเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน โครงการนี้ทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ping An เป็นที่ยอมรับจากพันธมิตรในต่างประเทศ และยังถือเป็นการเปิดตลาดส่งออกเทคโนโลยีให้กับ Ping An อีกด้วย

Ping An ได้ลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านหยวนในด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมา และมีการยื่นคำขอจดสิทธิบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 6,121 ฉบับจนถึงปัจจุบัน Ping An ได้ขยายขอบเขตการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพต้นทุน ยกระดับการบริหารความเสี่ยง สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ส่งออกเทคโนโลยีและบริการ เร่งนำเทคโนโลยีออกสู่ตลาด ตลอดจนส่งเสริมมาตรฐานเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลักทั้งสี่ ได้แก่ การจดจำอัจฉริยะ AI บล็อกเชน และคลาวด์คอมพิวติ้ง ในปัจจุบัน Ping An ได้ใช้เทคโนโลยีหลักเหล่านี้เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศทั้งห้าด้านของบริษัท ได้แก่ การบริการด้านการเงิน การดูแลสุขภาพ การบริการด้านยานยนต์ การบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ และการบริการเมืองอัจฉริยะ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังประสบความสำเร็จในการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าเกินพันล้านเหรียญ (Unicorn) จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ Lufax, Ping An Good Doctor, OneConnect และ Ping An Healthcare Technology

Ping An ยึดมั่นในนโยบาย Belt and Road ของรัฐบาล และกลยุทธ์ "การเงิน + เทคโนโลยี" ของทางกลุ่มบริษัท โดยจะเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ตามเส้นทางสายไหม และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้วยการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทจะมุ่งพัฒนาขีดความสามารถด้านนวัตกรรมและการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลักทั้งสี่เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ ด้วยการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานเส้นทางสายไหมของรัฐบาล

เกี่ยวกับ Ping An

Ping An Insurance (Group) Company of China, Ltd. ("Ping An") เป็นกลุ่มบริการทางการเงินส่วนบุคคลชั้นนำของโลกซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทบริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยจำนวนลูกค้า 170 ล้านราย และผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 459 ล้านราย ภายใต้กลยุทธ์ "pan financial assets" บริษัทจึงนำเสนอบริการประกันภัย การธนาคาร และการบริหารสินทรัพย์ผ่านแพลตฟอร์ม "การเงิน + เทคโนโลยี" ให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังใช้แพลตฟอร์ม "การเงิน + ระบบนิเวศ" ตามกลยุทธ์ 'pan healthcare' เพื่อสร้างระบบนิเวศทั้งห้าให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งครอบคลุมบริการทางการเงิน บริการสุขภาพ บริการรถยนต์ บริการอสังหาริมทรัพย์ และบริการเมืองอัจฉริยะ Ping An มุ่งมั่นที่จะลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมอย่าง ฟินเทค AI และคลาวด์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมและเรียบง่ายให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ในฐานะที่เป็นบริษัทประกันภัยร่วมทุนรายแรกของจีน Ping An Group มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานสูงสุดในการรายงานและการกำกับดูแลกิจการของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้

Ping An ติดอันดับ 10 ในการจัดอันดับ Forbes Global 2000 ประปี 2561 และอันดับที่ 29 ในการจัดอันดับบริษัทชั้นนำของโลก Fortune Global 500 ประจำปี 2561 นอกจากนี้ Ping An ยังติดอันดับที่ 43 ในการจัดอันดับ 100 แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลกประจำปี 2561 โดย BrandZTM WPP Millward Brown สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.pingan.cn

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180924/2245977-1-a
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180924/2245977-1-b
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180924/2245977-1-c
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: