Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไมโครชิพ ประกาศเพิ่ม AVR(R) MCU เข้าในระบบนิเวศ MPLAB(R) X IDE
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2372
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไมโครชิพ ประกาศเพิ่ม AVR(R) MCU เข้าในระบบนิเวศ MPLAB(R) X IDE
วันที่โพสท์ : 10 Oct 2018 10:29  
ตอบโดยอ้างถึง  

- สำหรับนักพัฒนาหน้าใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับสถาปัตยกรรม AVR จากนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะการออกแบบจะเป็นเรื่องง่ายด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานข้ามระบบปฏิบัติการได้ เพื่อสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่เป็นหนึ่งเดียว

นักออกแบบที่คุ้นเคยกับการใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCUs) ตระกูล PIC(R) ของไมโครชิพ และพัฒนางานด้วยระบบนิเวศ MPLAB ต่อจากนี้ไปจะสามารถประเมินผลและรวม AVR MCUs เข้าในแอปพลิเคชันของตนเองได้ง่าย ๆ ด้วยแพลตฟอร์ม MPLAB X Integrated Development Environment (IDE) เวอร์ชั่น 5.05 จากบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) ที่ขณะนี้เปิดให้ทดลองใช้งาน AVR MCUs เกือบทุกรุ่นทุกแบบในรูปแบบเบต้าแล้ว ทั้งยังมีแผนที่จะรองรับ AVR MCUs และการปรับปรุงต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกใน MPLAB เวอร์ชั่นต่อ ๆ ไปในอนาคต ขณะเดียวกัน AVR จะยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องใน Atmel Studio 7 และ Atmel START สำหรับอุปกรณ์ AVR ทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะเปิดตัวในอนาคต ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.microchip.com/AVRandMPLAB

MPLAB X IDE เวอร์ชั่น 5.05 มอบประสบการณ์การพัฒนาที่เป็นหนึ่งเดียวแม้ว่าจะใช้แพลตฟอร์มต่างกัน ทั้งยังสามารถปรับขยายขนาดให้สอดคล้องกับระบบปฏิบัติการ Windows(R), MacOS(R) และ Linux(R) เปิดโอกาสให้นักออกแบบพัฒนางานโดยใช้ AVR MCUs บนระบบฮาร์ดแวร์ที่ตนเองพอใจได้ ชุดเครื่องมือ (tool chain) ได้รับการยกระดับให้รองรับเครื่องมือปรับแต่งโค้ดของไมโครชิพที่มีชื่อว่า MPLAB Code Configurator (MCC) จึงทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับนักพัฒนาในการคอนฟิก (configure) ส่วนประกอบซอฟต์แวร์ และการตั้งค่าอุปกรณ์ อาทิ นาฬืกา อุปกรณ์ต่อพ่วงหรือเพอริเฟอรัล และ pin layout โดยมีอินเทอร์เฟซในรูปแบบของเมนูเครื่องมือ นอกจากนี้ MCC ยังสามารถสร้างโค้ดสำหรับบอร์ดพัฒนาที่เฉพาะเจาะจงได้ อาทิ Microchip's Curiosity ATMega4809 Nano (DM320115) development board และบอร์ดพัฒนา AVR Xplained ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีคอมไพเลอร์ (compiler) และดีบักเกอร์/โปรแกรมเมอร์ (debugger/programmer) ให้นักพัฒนาเลือกมากขึ้น เมื่อแปลและเขียน AVR MCUs โดยใช้ MPLAB X IDE 5.05 สำหรับตัวเลือกคอมไพเลอร์นั้นประกอบไปด้วย AVR MCU GNU Compiler Collection (GCC) หรือ MPLAB XC8 C Compiler ที่ทำให้นักพัฒนามีเทคนิคเพิ่มเติมในการปรับปรุงซอฟต์แวร์ขั้นสูง (software optimization) เพื่อช่วยลดขนาดโค้ด นอกจากนี้ นักออกแบบยังสามารถเร่งการเขียนโปรแกรมและแก้ไขบั๊ก โดยใช้เครื่องมือ MPLAB PICkit(TM) 4 programmer/debugger หรือเครื่องมือที่เพิ่งออกใหม่อย่าง MPLAB Snap

"ไมโครชิพจะยังคงหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ มากขึ้น พร้อมยกระดับประสบการณ์การพัฒนาสำหรับลูกค้าของเรา" สตีฟ เดรฮอบล์ รองประธานธุรกิจ MCU 8 บิตของไมโครชิพ กล่าว "การเพิ่ม AVR MCUs เข้ามาในระบบนิเวศ MPLAB จะช่วยให้นักออกแบบที่คุ้นเคยกับ MPLAB X IDE มี MCU ให้เลือกมากขึ้น ส่วนโปรแกรมเมอร์ที่เคยชินกับการใช้ AVR MCU แบบเดิม ก็ยังคงใช้งาน Atmel Studio 7 ต่อไปได้ เพราะเรายังคงมอบการสนับสนุนอุปกรณ์ใหม่ เพิ่มการยกระดับ และดำเนินการแก้ไขบั๊กที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MPLAB IDE เวอร์ชั่นใหม่ รวมทั้งอุปกรณ์สนับสนุน สามารถดูได้ที่ www.microchip.com/MPLABX

เครื่องมือสนับสนุนการพัฒนา

บอร์ดพัฒนาส่วนใหญ่ที่เปิดให้ประเมินผลและโปรแกรม AVR MCUs นั้น ได้รับการสนับสนุนโดยระบบนิเวศ MPLAB และ MCC โดยบอร์ดพัฒนา Xplained สามารถใช้งานได้กับ START และล่าสุดยังใช้งานได้กับ MPLAB X IDE อีกด้วย Xplained เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าและถูกผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มพัฒนา MCU อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานครั้งแรก มืออาชีพ หรือผู้ที่ต้องการบอร์ดสร้างต้นแบบรวดเร็วที่มีฟีเจอร์ครบครัน แพลตฟอร์ม Xplained มาพร้อมอุปกรณ์ programmer/debugger ในหนึ่งเดียว และไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

การวางจำหน่าย

MPLAB X IDE เวอร์ชัน 5.05, MPLAB XC8 C Compiler และ AVR MCU GCC เปิดให้ใช้งานฟรีบนเว็บไซต์ของไมโครชิพ ขณะที่เครื่องมือพัฒนา MPLAB PICkit 4 (PG164140), MPLAB Snap (PG164100) และ ATMEGA4809 Curiosity Nano Board (DM320115) มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ กรุณาดาวน์โหลด MPLAB X IDE เพื่อดูรายชื่อเครื่องมือสนับสนุนการพัฒนา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อพนักงานขายหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับแต่งตั้งจากไมโครชิพ หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพ และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งเป็นช่องทางบริการอย่างเต็มรูปแบบของไมโครชิพ หรือติดต่อพันธมิตรจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ

แหล่งข้อมูลและภาพ

รูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟิกการใช้งาน: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/42931226230/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหา Solution ของไมโครคอนโทรลเลอร์ วงจรรวมแบบผสมสัญญาณ แอนะล็อก และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาการออกแบบและพัฒนาของลูกค้าในตลาดทั่วโลกกว่าพันราย สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ The Microchip และโลโก้ Microchip, MPLAB, PIC และ AVR เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ PICkit เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทไมโครชิพ เทคโนโลยี ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

Photo - https://photos.prnasia.com/prnh/20181008/2242232-2
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: