Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 หัวเว่ย เปิดตัวชิปซีรีส์ใหม่ ปลดล็อกยุคใหม่แห่งปัญญาประดิษฐ์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2867
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : หัวเว่ย เปิดตัวชิปซีรีส์ใหม่ ปลดล็อกยุคใหม่แห่งปัญญาประดิษฐ์
วันที่โพสท์ : 08 Nov 2018 16:11  
ตอบโดยอ้างถึง  

- Ascend 310 ชิป AI รุ่นใหม่ของหัวเว่ย คว้ารางวัล "World Leading Scientific and Technological Achievement Award" อันทรงเกียรติ ที่งานประชุม World Internet Conference ครั้งที่ 5

ที่งาน World Internet Conference (WIC) ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอู่เจิ้น มณฑลเจ้อเจียง ภายใต้ธีม "Creating a Digital World for Mutual Trust and Collective Governance - Towards a Community with a Shared Future in Cyberspace" ชิป Ascend 310 ของหัวเว่ย เป็นผู้ชนะรางวัล World Leading Scientific and Technological Achievement Award ท่ามกลางความสำเร็จทางเทคโนโลยีอื่นๆ อีกกว่า 400 รายการ รางวัลนี้ยกย่องความสามารถของชิปปัญญาประดิษฐ์ (AI system-on-chips (SoC)) ที่มีขีดความสามารถในการประมวลผลที่ทรงพลังที่สุดสำหรับการใช้งานด้านเอดจ์คอมพิวติ้ง ด้วยการสนับสนุนจากสถาปัตยกรรม Da Vinci ที่มีความเป็นหนึ่งเดียวและปรับขนาดได้ ทำให้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่หัวเว่ยได้รับรางวัลนี้ รวมทั้งมีโอกาสได้แสดงนวัตกรรมของบริษัทในระหว่างงานประชุม

คุณเหยียน หลี่ต้า ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวว่า "ชิป AI ซีรีส์ Ascend ใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย เป็นองค์ประกอบหลักของโซลูชั่น AI ของหัวเว่ย และมอบการสนับสนุนที่สำคัญ กลยุทธ์ AI ของหัวเว่ยคือการลงทุนในการวิจัยขั้นพื้นฐานและการพัฒนาความสามารถ สร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ AI แบบ full-stack ที่พร้อมรองรับการใช้งานทุกสถานการณ์ และให้การสนับสนุนระบบนิเวศแบบเปิดทั่วโลก ในทุกๆ ปี หัวเว่ยแบ่งรายได้จากการขายราว 10-15% มาลงทุนในการวิจัยและพัฒนา และปีนี้ การลงทุนด้าน R&D ของเราจะทะลุ 1 แสนล้านหยวน Ascend 310 เป็นชิปตัวแรกในซีรีส์ Ascend ซึ่งเปิดยุคใหม่ของ AI โดยข้อได้เปรียบของเราไม่ใช่เพียงสามารถสร้าง AI ได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง AI กับคลาวด์, IoT, วิดีโอ, เอดจ์คอมพิวติ้ง, บิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแบบเปิดที่สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลสำหรับทุกอุตสาหกรรม AI จะเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่หัวเว่ยมอบให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรบนแพลตฟอร์มเปิดดังกล่าว เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่า AI จะไม่เป็นเพียงเทคโนโลยีที่เปิดให้เฉพาะคนที่มีทักษะความสามารถสูงเท่านั้น เป้าหมายของเราในช่วง 3 ปีข้างหน้าคือทำงานร่วมกับนักพัฒนา AI หนึ่งล้านคน เพื่อผลักดันนวัตกรรมให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่จะสร้าง AI ในราคาจับต้องได้ มีประสิทธิภาพ และไว้ใจได้ เพื่อนำความอัจฉริยะเข้าถึงทุกๆ องค์กรและอุตสาหกรรม เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์"

ในวันที่ 10 ตุลาคม 2561 หัวเว่ยได้ประการเปิดตัวโซลูชั่น AI แบบ full-stack ที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์ Full-stack นั้นหมายความว่า โซลูชั่นจะมอบการประมวลผลที่ทรงพลังและคุ้มราคา รวมทั้งนำเสนอแพลตฟอร์มการพัฒนาแอปพลิเคชันที่มีข้อจำกัดน้อย ซึ่งทำให้สร้างแบบจำลองข้อมูล AI, การฝึกแบบจำลอง และการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ง่ายกว่า คล่องตัวกว่า และมีประสิทธิภาพกว่าเดิม ในฐานะโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ โซลูชั่นของหัวเว่ยจึงสามารถผลักดันความอัจฉริยะไปได้ทั่วถึงอุปกรณ์ที่หลากหลาย พร้อมรองรับการใช้งานทั้งเอดจ์และคลาวด์

Ascend 310 คือชิป AI SoC ที่ทรงพลังที่สุดในอุตสาหรรมสำหรับการใช้งานด้านเอดจ์คอมพิวติ้ง ซึ่งรวมถึงการใช้งานที่เป็นพื้นฐานมากที่สุดในปัจจุบัน ได้แก่ การปกป้องและการรักษาความปลอดภัย รถยนต์ไร้คนขับ และการผลิตอัจฉริยะ อย่างไรก็ตาม การใช้งานด้านเอดจ์คอมพิวติ้งมีข้อจำกัดอย่างมากในเรื่องของพื้นที่จัดเก็บ การกินพลังงาน และพลังในการประมวลผล ไม่ว่าบนรถยนต์ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง หรือบนสายการผลิตความเร็วสูง การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อน หรือกิจกรรมการเรียนการสอนในชีวิตประจำวัน Ascend 310 สามารถรองรับได้ทุกรูปแบบ ทุกอุตสาหกรรม ด้วยการประมวลผลที่ทรงพลังและประสิทธิภาพคุ้มค่า ชิป Ascend 310 หนึ่งตัวสามารถคำนวณ on-site ได้สูงถึง 16TOPS ซึ่งทำให้สามารถบ่งชี้คนหรือสิ่งของที่แตกต่างกัน 200 รายการได้พร้อมกันในเวลาเดียว ไม่ว่าจะเป็นคน รถยนต์ สิ่งกีดขวาง และสัญญาณจราจร โดยสามารถประมวลผลภาพนับพันภาพได้เวลาเพียงหนึ่งวินาที ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หัวเว่ย และ อาวดี้ ได้สาธิตการใช้งานชิปเซ็ตในระบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ L4 โดยรถยนต์ของอาวดี้ได้มีการติดตั้งหน่วยประมวลผล Mobile Data Center (MDC) จากหัวเว่ย ซึ่งมีการประมาณการว่า ชิปเซ็ต Ascend 310 ของหัวเว่ยกินไฟเพียง 200 วัตต์ในรถยนต์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ L4

ข้อได้เปรียบที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของชิปซีรีส์ Ascend คือการใช้สถาปัตยกรรมเปี่ยมนวัตกรรมที่มีความเป็นหนึ่งเดียวและปรับขยายขนาดได้ของหัวเว่ยอย่าง Da Vinci ซึ่งประกอบไปด้วยคุณสมบัติครบครัน ตั้งแต่การใช้พลังงานต่ำมาก ไปจนถึงการให้พลังการประมวลผลสูง ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สถาปัตยกรรมอื่นใดในอุตสาหกรรมยังไม่สามารถทำได้ สถาปัตยกรรม Da Vinci สามารถรองรับการติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชัน AI การย้ายระบบ และการทำงานร่วมกันในสถานการณ์ที่แตกต่างกันได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพการพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นการเร่งผลักดันการใช้แอปพลิเคชัน AI ในอุตสาหกรรมต่างๆ

หัวเว่ยสนับสนุน 'AI เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม' และตั้งเป้าที่จะทำงานร่วมกับลูกค้า พันธมิตรอุตสาหกรรม และสถาบันวิชาการ เพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย และทำให้สามารถนำเสนอ AI ได้หลายช่องทาง วิสัยทัศน์และพันธกิจของเราคือ การนำดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้าน ทุกองค์กร เพื่อโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อถึงกันอย่างสมบูรณ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ AI ของหัวเว่ย รวมทั้งโซลูชั่น AI แบบ full-stack ที่พร้อมรองรับการใช้งานทุกสถานการณ์ ได้ที่ https://www.huawei.com/en/press-events/news/2018/10/huawei-hc-2018-eric-xu-ai

WIC เป็นงานประจำปีระดับโลก จัดโดย Cyberspace Administration of China และรัฐบาลมณฑลเจ้อเจียง โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีอภิปรายระดับนานาชาติเพื่อเชื่อมจีนกับโลก และเพื่อหารือเกี่ยวกับการกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตของจีน งานนี้สนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนเพื่อบรรลุฉันทามติ ความร่วมมือ และผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย งาน WIC ครั้งที่ 5 เปิดฉากขึ้นที่เมืองอู่เจิ้น มณฑลเจ้อเจียง ในวันที่ 7 พฤศจิกายน และจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181107/2292536-1

คำบรรยายภาพ: คุณเหยียน หลี่ต๋า สมาชิกคณะกรรมการบริหารของหัวเว่ย และประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย นำเสนอ Ascend 310 แก่แขกผู้ร่วมงานที่งานประชุม
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: