Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 CAT cyfence หนุนสถาบันการเงินปกป้องข้อมูลสารสนเทศ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2479
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
guangly
Senior Member
Senior Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 03 Feb 2014
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : CAT cyfence หนุนสถาบันการเงินปกป้องข้อมูลสารสนเทศ
วันที่โพสท์ : 23 Nov 2018 12:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

CAT รุกให้บริการ CAT cyfence เต็มสปีด เตรียมรองรับ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่คาดว่าจะเริ่มบังคับใช้เร็ว ๆ นี้ มุ่งเจาะตลาดเอกชนกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน และประกันภัย หวังเพิ่มสัดส่วนลูกค้าเอกชนจาก 30% เป็น 40% แย้มผลประกอบการโตเกินคาดเพิ่มขึ้น 15% มั่นใจสิ้นปีทะลุเป้า 150 ล้านบาท เผยปีหน้าวางแผนจับมือพาร์ตเนอร์รุกตลาดเอกชน เน้นให้ความรู้ธุรกิจที่ต้องการปิดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยด้านข้อมูล
นางสาวกัณณิกา วรคามิน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) กล่าวถึงบริการรักษาความปลอดภัยระบบสารสนเทศ (IT Security) ภายใต้แบรนด์ “CAT cyfence” ว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง โดยผลประกอบการในปีนี้โตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 15% ส่วนการทำตลาดในปีหน้าจะเริ่มเจาะตลาดเอกชนมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มสถาบันการเงินและประกันภัย เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องการความปลอดภัยทางด้านการรักษาข้อมูลสูงขึ้น ทั้งจากกฎระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 รวมถึงร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัย
ไซเบอร์ที่เตรียมประกาศใช้ โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าเอกชนเป็น 40% และภาครัฐ 60% จากปีนี้ที่มีสัดส่วนลูกค้าในกลุ่มภาครัฐประมาณ 70% เอกชน 30% ทั้งนี้ ปัจจุบัน CAT cyfence ให้บริการลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมประมาณ 200 รายทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่
"จุดเด่นของเราคือการมีศูนย์ SOC หรือ Security Operation Center พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์และได้รับการฝึกอบรมด้านเทคนิคสำหรับบริการ IT Security โดยตรงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมไปถึงยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รองรับการป้องกันภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ได้ทันกับสถานการณ์ โดยเน้นการให้บริการในรูปแบบของโซลูชันที่มีความหลากหลายของบริการและครอบคลุมแบบครบวงจร เช่น บริการให้คำปรึกษา บริการป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ บริการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด เป็นต้น"
นางสาวกัณณิกา กล่าวว่า ด้วยคุณภาพและมาตรฐานของการให้บริการ CAT cyfence ทำให้ได้รับการยอมรับด้วยรางวัล ‘2017 Thailand Managed Security Service Provider of the Year’ จากฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน ซึ่งเป็นรางวัลที่การันตีคุณภาพบริการมาตรฐานสากลได้เป็นอย่างดี รวมถึงลูกค้าเดิมมีความเชื่อมั่นจึงเกิดการแนะนำบริการต่อ ๆ กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสถาบันการเงินที่ต้องการความปลอดภัยในระดับสูง
ทั้งลูกค้าธนาคารชั้นนำของไทยที่ได้ให้ความไว้วางใจใช้บริการของ CAT cyfence มานานกว่า 10 ปี และวันนี้มีสถาบันการเงินอื่นๆ ที่เริ่มให้ความสนใจใช้บริการมากขึ้น เช่น กลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์
“เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน การทำตลาดของเราจึงเน้นส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้วยการจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านความปลอดภัยระบบสารสนเทศในธุรกิจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจงและสามารถให้ตอบสนองให้บริการได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง โดยล่าสุดได้จัดสัมมนาให้ความรู้ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดกับระบบสารสนเทศที่สำคัญของสหกรณ์ออมทรัพย์ อันจะช่วยให้สามารถบริการได้อย่างต่อเนื่อง ให้กับผู้บริหารและผู้แทนสหกรณ์ออมทรัพย์ 50 องค์กรในนามชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์รัฐวิสาหกิจ ที่ให้ความสำคัญมากขึ้นกับการความปลอดภัยระบบข้อมูลและการป้องกันความเสียหายของข้อมูลในที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น”
นายไพบูลย์ แก้วเพทาย ประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์รัฐวิสาหกิจ กล่าวภายหลังการสัมมนากับ CAT cyfence ว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ถือเป็นสถาบันการเงินที่ดูแลสินเชื่อและเงินฝากทั่วประเทศรวม 2.4 ล้านล้านบาท จึงต้องมีหลักการบริหารที่ดีทั้งความมั่นคงและการบริหารความเสี่ยง โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในระบบของสหกรณ์ออมทรัพย์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก หากข้อมูลเสียหายความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจะหายไป ตรงนี้ถือเป็นหัวใจของสถาบันการเงินซึ่งสหกรณ์ออมทรัพย์ต้องให้ความสำคัญไม่ต่างจากระบบของสถาบันการเงินที่เป็นธนาคารพาณิชย์
“ข้อมูลสำคัญมีความเสี่ยงที่จะเสียหายได้ตลอดเวลาทั้งจากไวรัส การชุมนุมจลาจล และภัยธรรมชาติเช่น น้ำท่วม ระบบของสหกรณ์ออมทรัพย์ฯได้ละเลยเรื่องนี้มานาน ปัจจุบันกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์เติบโตขึ้น ปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้นมากมาย แต่คุณภาพที่เราจะดูแลการสำรองข้อมูลเหล่านี้ยังก้าวไม่ทันกับปริมาณข้อมูลและยอดที่ขยาย วันนี้ในยุคดิจิทัลเรามีทางเลือกที่สำคัญในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจสหกรณ์ออมทรัพย์ ที่จะทำการสำรองข้อมูลอย่างเป็นระบบและไว้วางใจได้ด้วยบริการจากหน่วยงานที่มั่นคง ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์รัฐวิสาหกิจถือว่าการสำรองข้อมูลที่สำคัญนี้คือความรับผิดชอบต่อสมาชิก โดยมั่นใจว่าบริการจาก CAT ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่มั่นคงแข็งแรงจะสามารถดูแลระบบของเราได้ตลอด”
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.catcyfence.com/it-security
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: