Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Liquid Telecom เตรียมทุ่ม 400 ล้านดอลล์ พัฒนาพื้นฐานเครือข่าย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1981
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Liquid Telecom เตรียมทุ่ม 400 ล้านดอลล์ พัฒนาพื้นฐานเครือข่าย
วันที่โพสท์ : 12 Dec 2018 07:42  
ตอบโดยอ้างถึง  

Liquid Telecom กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมชั้นแนวหน้าจากทวีปแอฟริกาประกาศว่า บริษัทจะเข้าไปลงทุนในประเทศอียิปต์คิดเป็นมูลค่า 8 พันล้านปอนด์อียิปต์ (400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยการลงทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งสำคัญกับบริษัท Telecom Egypt ซึ่งครอบคลุมถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและจัดตั้งศูนย์ข้อมูลต่างๆ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/795951/Liquid_Telecom_Logo.jpg )
(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/795943/Liquid_Fibre_Map.jpg )
(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/795942/Liquid_Telecom_signing.jpg )

การลงทุนดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างพิธีลงนามของทั้งสองบริษัท ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในงาน Africa 2018 Forum โดยมี Ahmed El Beheiry กรรมการผู้จัดการและประธานบริหารของ Telecom Eqypt และ Strive Masiyiwa ประธานบริหารบริษัท Econet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท Liquid Telecom เป็นผู้ลงนามในข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้

Telecom Egypt จะใช้เครือข่ายดังกล่าวในการเชื่อมโยงธุรกิจของอียิปต์เข้ากับธุรกิจต่างๆ ในทวีปแอฟริกา ขณะเดียวกันก็จะร่วมมือกับ Liquid Telecom เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลขึ้นอีกหลายแห่งทั่วประเทศ และหลังจากที่ได้ลงทุนเบื้องต้นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการสร้างศูนย์ข้อมูลและการบริการด้านคลาวด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Liquid Telecom ยังมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการบรอดแบนด์และการให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม ตลอดจนการสร้างศูนย์ข้อมูลที่มีความจุสูงในพื้นที่ต่างๆ โดยที่ศูนย์ข้อมูลเหล่านี้จะมีลักษณะคล้ายกับศูนย์ข้อมูลที่ดีที่สุดบางแห่งในแอฟริกาใต้

การลงทุนมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้ จะทำให้ Liquid Telecom สามารถขยายตำแหน่งในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการเชื่อมต่อและระบบคลาวด์ ที่คอยส่งมอบบริการศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายระดับเวิลด์คลาสให้กับธุรกิจต่างๆ ในทวีปแอฟริกาเหนือ ออกไปได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ การให้บริการศูนย์ข้อมูล Africa Data Centres (ADC) ยังทำให้ Liquid Telecom มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการเติบโตของระบบคลาวด์ในทวีปแอฟริกา ด้วยการส่งมอบแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการคลาวด์ในท้องถิ่นให้กับตลาดหลากหลายได้แห่งเป็นครั้งแรก

Strive Masiyiwa ประธานบริหาร Econet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Liquid Telecom เปิดเผยว่า ภารกิจต่อไปก็คือการเชื่อมโยงกรุงไคโรและกรุงดาการ์ของเซเนกัลเข้าด้วยกัน ผ่านทางซูดาน ชาด ไนจีเรีย และประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกาตะวันตก "เราสามารถต่อข้ามทวีปแอฟริกาจากตะวันออกไปยังตะวันตกได้แล้ว ผ่านทางประเทศซูดานและชาด ตอนนี้เราอยู่ที่ชายแดนของไนจีเรีย โดยคาดว่าจะไปถึงกรุงอาบูจาได้ภายในสิ้นเดือนมกราคมปีหน้าซึ่งเป็นเวลาที่มีการจัดงาน AU Summit พอดี และก็เราต้องการไปให้ถึงกรุงดาการ์ก่อนที่ท่านประธานาธิบดีเอล-ซิซี จะครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอียิปต์"

ข่าวประชาสัมพันธ์: http://bit.ly/2Ec1i6C

ติดตามเราได้ที่:

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/liquidtelecom
เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/liquidtelecomgroup
ลิงค์อิน: https://www.linkedin.com/company/liquid-telecom/

ติดต่อ

Tariq Ahmed – หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของบริษัท
Tariq.Ahmed@liquidtelecom.com
โทร: +44(0)207-1016-227

Matthew Hickman – หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
Matthew.Hickman@liquidtelecom.com
โทร: +44-20-7101-6128

Charles Palmer / Adam Davidson - FTI Consulting
โทร: +44-02037271000

ที่มา: Liquid Telecom
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: