Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 หัวเว่ย ติดตั้ง Wi-Fi ให้สนามแข่งรถ Marina Bay Street Circuit
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1972
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : หัวเว่ย ติดตั้ง Wi-Fi ให้สนามแข่งรถ Marina Bay Street Circuit
วันที่โพสท์ : 24 Dec 2018 13:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน

การแข่งรถฟอร์มูล่าวัน 2018 SINGAPORE AIRLINES SINGAPORE GRAND PRIX ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-16 กันยายนที่ผ่านมา ดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 263,000 คน มากที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรายการนี้ ดังนั้น การวางเครือข่ายไร้สายเพื่อรองรับผู้ชม สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ที่ต้องสื่อสารอย่างรวดเร็วและต่ออินเทอร์เน็ตอย่างราบรื่น จึงเป็นความท้าทายอย่างมาก

ปรับปรุง Wi-Fi ทุกจุดในสนาม

สนามแข่งรถแห่งนี้ใช้อุปกรณ์เครือข่าย Wi-Fi เดิมมานาน 10 ปีแล้ว จนกระทั่งต้นปีนี้ บริษัท Singapore GP Pte Ltd (SGP) ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน ได้ตัดสินใจติดตั้งเครือข่าย Wi-Fi ใหม่เพื่อยกระดับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในอาคาร Pit Building รวมถึงสำนักงาน ห้องสังสรรค์ พื้นที่ความบันเทิง และอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นสูงสุด นอกจากนั้นยังมีแผนอัพเกรดอุปกรณ์เครือข่ายในศูนย์สื่อมวลชนอีกด้วย

หลังจากที่ได้พิจารณาผลิตภัณฑ์ต่างๆอย่างละเอียด SGP ได้ตัดสินใจเลือก Huawei Campus Wi-Fi Solution เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการบำรุงรักษารถอย่างมืออาชีพระหว่างการแข่งขัน Huawei Campus Wi-Fi Solution มีสัญญาณครอบคลุมมากขึ้น มีแบนด์วิดท์เพียงพอ เข้าใช้งานได้พร้อมกันหลายคน และติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อพิจารณาจากกายภาพของสนามแข่งขัน หัวเว่ยได้ติดตั้ง Wi-Fi ครอบคลุมทุกจุดของสนามเพื่อแก้ปัญหาเครือข่ายที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ โซลูชั่นของหัวเว่ยสามารถตอบสนองความต้องการของ SGP ทั้งในส่วนของความแรงของสัญญาณ การใช้งานพร้อมกันหลายคน ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และความต้องการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบสุดยอดประสบการณ์เครือข่าย Wi-Fi ให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน

บริเวณนอกอาคารได้มีการติดตั้ง Huawei 802.11ac Wave 2 ซึ่งเป็นโซลูชั่น 2 x 2 Multiple-Input and Multiple-Output (MIMO) ที่รองรับการส่งข้อมูลพร้อมกันสองชุด (two spatial streams) รวมถึงโปรโตคอล 802.11n และ 802.11ac ขณะที่ Access Point (AP) ความหนาแน่นสูงก็มอบการเชื่อมต่อไร้สายระดับกิกะบิตและยกระดับประสบการณ์การใช้งานอย่างมหาศาล หัวใจสำคัญของเครือข่ายไร้สายแบนด์วิดท์สูงที่ปลอดภัยก็คือ เครือข่ายแบบมีสายที่รองรับเครือข่ายและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน Huawei Power over Ethernet (PoE) Access Switch ก็ช่วยให้การติดตั้งและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบมีสายเป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการอัพลิงค์ 10 GE ซึ่งรับประกันการเชื่อมต่อและรองรับการอัพเกรดแบนด์วิดท์อย่างไร้ขีดจำกัดในอนาคต

สำหรับการใช้งานในอาคาร สิ่งสำคัญที่สุดคือการลดสัญญาณวิทยุรบกวนและเพิ่มความแรงของเครือข่ายให้มากที่สุด สนามแข่งรถในเมืองมีโครงสร้างที่ซับซ้อนมากมาย ดังนั้น การเลือกสถานที่ การติดตั้ง และการออกแบบช่องทางสำหรับ AP จึงเป็นเรื่องยาก แต่งานเหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่ายเมื่อใช้ Wireless Local Area Network (WLAN) Planner ของหัวเว่ย แม้วิศวกรที่ไม่มีประสบการณ์ในการติดตั้งก็สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วโดยอิงแผนผังของอาคาร WLAN Planner อัจฉริยะช่วยให้หัวเว่ยสามารถติดตั้ง Wi-Fi ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

การวางเครือข่ายที่ดีขึ้นช่วยให้แฟนกีฬาเข้าอินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่นและสนุกกับการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้จากทุกจุดของสนามแข่ง นอกจากนี้ เครือข่ายยังได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อรับประกันแบนด์วิดท์ที่มากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานในห้องสังสรรค์ รวมถึงผู้สื่อข่าวในศูนย์สื่อมวลชน

ทุกช่วงเวลาของการแข่งขันล้วนมีความสำคัญ

การที่ SGP เลือกใช้เครือข่าย Wi-Fi ของหัวเว่ย ช่วยรับประกันว่าโทรศัพท์มือถือและเทอร์มินอลอัจฉริยะสามารถเชื่อมต่อไร้สายได้

- ไม่ว่าจะมีผู้ใช้งานเครือข่ายมากแค่ไหน เจ้าหน้าที่ก็ยังสามารถทำงานต่อไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยใช้เครือข่ายไร้สาย
- เครือข่ายไร้สายช่วยให้ผู้สื่อข่าวสามารถส่งข่าวและภาพจากศูนย์สื่อมวลชนได้อย่างรวดเร็ว

หัวเว่ยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้บริการสนับสนุนคุณภาพสูงผ่านเครือข่ายไร้สายของเรา เพื่อรองรับกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมากมายในอนาคต

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://e.huawei.com/topic/leading-new-ict-en/singapore-f1-wi-fi-case.html?ic_medium=hwdc&ic_source=ebg_banner_EEBGHQ175137L&source=ebghmbanner
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: