Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไชน่า ยูนิคอม จับมือ แซดทีอี ทดสอบโทรระบบ 5G ด้วยสมาร์ทโฟนต้นแบบ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2282
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไชน่า ยูนิคอม จับมือ แซดทีอี ทดสอบโทรระบบ 5G ด้วยสมาร์ทโฟนต้นแบบ
วันที่โพสท์ : 19 Jan 2019 09:31  
ตอบโดยอ้างถึง  

แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม โซลูชั่นอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภครายใหญ่ของโลก ประกาศในวันนี้ว่า ไชน่า ยูนิคอม สาขากวางตุ้ง และ แซดทีอี ได้ทำการทดสอบการโทรผ่านระบบ 5G เป็นครั้งแรกของโลกโดยใช้สมาร์ทโฟนต้นแบบ 5G ของแซดทีอีในการทดสอบภาคสนามที่เมืองเซินเจิ้น นอกจากนี้ การทดสอบดังกล่าวยังรวมถึงการทดสอบการใช้งานจริงของบริการต่างๆ อาทิ โทรคุยแบบกลุ่มผ่าน Wechat, วิดีโอออนไลน์ และเว็บเบราว์ซิง อีกด้วย

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้สนามทดสอบที่เมืองเซินเจิ้นของไชน่า ยูนิคอม กลายเป็นสนามทดสอบเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ทำการโทรในโหมด NSA เป็นครั้งแรก และสอดคล้องกับมาตรฐาน 3GPP Rel-15 ทั้งนี้ เซินเจิ้น ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "เมืองแห่งนวัตกรรม" ถือเป็นหนึ่งในเมืองนำร่อง 5G ลำดับแรกๆ ของไชน่า ยูนิคอม โดยสนามทดสอบที่เซินเจิ้นถูกใช้ทำการทดสอบในหลายระยะเพื่อยืนยันขีดความสามารถด้านเครือข่ายของอุปกรณ์เครือข่าย 5G ตลอดจนบริการพิเศษ การโรมมิ่งและการเชื่อมโยงโครงข่าย และการรองรับบริการต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการก่อสร้างเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ

การทดสอบดังกล่าวใช้โซลูชั่น 5G แบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ของแซดทีอี ซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายวิทยุ เครือข่ายหลัก เครือข่ายรับส่งข้อมูล และอุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่อทำให้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนต้นแบบ 5G ของแซดทีอีในสภาพแวดล้อมภาคสนามนั้นเป็นจริงได้

ขณะเดียวกัน การทดสอบครั้งนี้ยังเป็นการทดสอบการใช้งานจริงของเทคโนโลยี 5G ที่สำคัญหลายรายการ อาทิ Massive MIMO, 5G NR, NSA dual connectivity, เทคโนโลยีการรับส่งข้อมูล FlexE และ 5G Common Core

แซดทีอีเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของโลก ซึ่งรวมถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี 5G, อุปกรณ์ 5G และผลิตภัณฑ์ 5G การโทรในโหมด NSA เป็นครั้งแรกโดยใช้สมาร์ทโฟนต้นแบบ 5G ของแซดทีอี ที่สนามทดสอบของไชน่า ยูนิคอม ในเมืองเซินเจิ้นนั้น ประสบความสำเร็จด้วยดี โซลูชั่น 5G ของแซดทีอี สามารถผ่านการทดสอบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ภายในระยะเวลาสามเดือนหลังการออกมาตรฐาน 3GPP Rel-15 สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถอันแข็งแกร่งของแซดทีอีในด้านการวิจัย-พัฒนาและการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงบทบาทของแซดทีอีในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของผู้ให้บริการ 5G และในฐานะผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรม 5G

เกี่ยวกับ ZTE
ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:
Margaret Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775189
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: