Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Klaytn เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ Baobab
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1565
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Klaytn เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ Baobab
วันที่โพสท์ : 02 Apr 2019 14:54  
ตอบโดยอ้างถึง  

- สภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ยอดเยี่ยม รองรับการเติบโตของบริการต่าง ๆ บนบล็อกเชน
- ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ยกระดับประสิทธิภาพ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายบริการ
- Klaytn นำเสนอเครื่องมือที่ใช้งานง่ายสำหรับทั้งนักพัฒนาและผู้ให้บริการ

'Ground X' บริษัทย่อยด้านบล็อกเชนของ Kakao แพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ ได้ปล่อยเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab' ให้ใช้กันโดยทั่วไปแล้ว พร้อมด้วยการเผยแพร่เอกสารรายงานข้อมูลล่าสุด ที่เน้นในเรื่องสถาปัตยกรรมและทิศทางของ Klaytn ในเชิงเทคนิค

หลังเปิดให้เฉพาะพันธมิตรได้ทดลองใช้งานเครือข่ายทดสอบส่วนบุคคล 'Aspen' เป็นเวลาห้าเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Klaytn ได้เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab' สำหรับผู้ให้บริการหรือนักพัฒนาที่สนใจ โดยสามารถเข้าไปที่โฮมเพจทางการของ Klaytn ที่ www.klaytn.com เพื่อใช้งาน Baobab ก่อนที่ Klaytn จะเปิดตัวเครือข่ายหลักภายในเดือนมิถุนายนนี้

Baobab มาพร้อมฟังก์ชั่นและเครื่องมือพัฒนาใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกระดับความปลอดภัยและเพิ่มประโยชน์ใช้สอย โดยฟีเจอร์เด่น ๆ ในเวอร์ชั่นนี้พัฒนาขึ้นจากคำแนะนำติชมที่ได้รับจากพันธมิตรที่ได้ทดลองใช้เครือข่าย Aspen หนึ่งในนั้นคือ ระบบบัญชี ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อบรรเทาความยุ่งยากและผ่อนปรนความเข้มงวดให้กับผู้ใช้ในการดูแลบัญชี ซึ่งระบบสุ่มให้ในลักษณะของกลุ่มคำ (character strings) โดย Klaytn ได้เพิ่มฟังก์ชันการจัดการบัญชี เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ใช้ในการเลือกชื่อบัญชีเอง ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการจดจำ

นอกจากนี้ Klaytn ยังบรรลุเป้าหมายในแง่ของปริมาณงานมากกว่า 3,000 TPS และความเร็วบล็อกที่ 1 วินาที ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ 'Transaction Types' และ 'Service Chain' เพื่อมอบประสิทธิภาพขั้นสูงสุดและการขยายขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดย Transaction Types จะปรับปรุงกระบวนการทำธุรกรรมแบบเดิม ๆ ด้วยการกำหนดประเภทการทำธุรกรรมเพิ่มเติมที่มาพร้อมกับขีดความสามารถใหม่ ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การประมวลผลแบบขนานได้อย่างมีประสิทธิภาพในท้ายที่สุด ขณะที่ Service Chain เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการขยายขนาดเพื่อรองรับ BApps (Blockchain Applications) ที่มีทราฟฟิกขนาดใหญ่ ผ่านการเพิ่มและดำเนินงานเครือข่ายบล็อกเชนเสริม

ยิ่งไปกว่านั้น Klaytn ยังนำเสนอเครื่องมือที่เป็นประโยชน์สำหรับนักพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เป็นมิตรและสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานของนักพัฒนา เครื่องมือที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ประกอบด้วย 'EP (Enterprise Proxy)' ที่ช่วยให้นักพัฒนาใช้ Klaytn ได้ง่ายทั้งในแบบ mobile- หรือ web-based และ 'Klaytn IDE' (Integrated Development Environment) ที่สนับสนุนการสร้าง ทดสอบ และวางโค้ดในเบราว์เซอร์และบนแพลตฟอร์ม คาดว่าฟึเจอร์เหล่านี้จะยกระดับบริการที่มีอยู่เดิม หรือสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างมีประสิทธิภาพ

เจสัน ฮัน ซีอีโอ Ground X ซึ่งเป็นหัวหน้าการพัฒนาและปฏิบัติการของแพลตฟอร์ม Klaytn กล่าวว่า "เราออกแบบ Baobab ในแนวทางที่จะทำให้ผู้ให้บริการทั่วโลกสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ว่า Klaytn เป็นแพลตฟอร์มที่มีความเสถียรและเชื่อถือได้ โดยมุ่งพัฒนาและดูแลบริการบนบล็อกเชนของเหล่าผู้ให้บริการเพื่อรองรับฐานผู้ใช้งานวงกว้าง" เขากล่าวเพิ่มเติม "นอกจากนี้ เรายังได้ทดสอบ white-box penetration เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม เนื่องจากเราคาดว่าจะได้เห็นการโอนทรัพย์สินดิจิทัลที่สูงค่าภายในแพลตฟอร์มของเรา" นอกจากนี้ เจสันยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวเรื่องการระดมทุนสำหรับ KLAY ผ่านช่องทางที่หลอกลวง โดยระบุว่า "ไม่มีทางอย่างแน่นอนที่บุคคลใดจะสามารถซื้อหรือลงทุนใน KLAY ได้ ดังนั้นโปรดระมัดระวังความเสียหายทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น"

Klaytn ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งกับการผลักดันบล็อกเชนสู่การใช้งานในวงกว้าง ด้วยการสร้างประสบการณ์บล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้งานหลายล้านราย นอกจากนี้ Klaytn ยังได้จับมือกับผู้ให้บริการรุ่นบุกเบิก 26 รายเพื่อพัฒนารูปแบบการใช้งานจริง อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณค่าและคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชน ขณะเดียวกัน เพื่อเดินหน้าสร้างชุมชนนักพัฒนา Klaytn ยังได้วางแผนที่จะจัดงานพบปะสังสรรค์ร่วมกับนักพัฒนาในเอเชีย ทั้งในประเทศจีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เช่นเดียวกับในสหรัฐและยุโรป

เกี่ยวกับ Klaytn

Klaytn คือแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะในเครือของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ Klaytn มุ่งมั่นที่จะยกระดับมูลค่าและประโยชน์ใช้สอยของเทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการให้บริการบล็อกเชนสำหรับการใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นวงกว้าง โดย Klaytn มอบสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ง่ายและสร้างประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ Klaytn จะเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวหน้าต่อไป เพื่อนำเสนอบริการบล็อกเชนแก่ผู้ใช้หลายล้านราย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
https://klaytn.com
https://medium.com/klaytn
https://twitter.com/klaytn_official

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190329/2417389-1

คำบรรยายภาพ: Klaytn เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab'
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: