Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 IEEE ประกาศเปิดตัววารสารแบบเสรีใหม่ 14 ฉบับ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1210
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : IEEE ประกาศเปิดตัววารสารแบบเสรีใหม่ 14 ฉบับ
วันที่โพสท์ : 12 Jun 2019 10:03  
ตอบโดยอ้างถึง  

IEEE หวังเพิ่มตัวเลือกคุณภาพสูงแก่บรรดาผู้นิพนธ์และนักวิจัย


IEEE องค์กรผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิครายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอุทิศตนให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ ขอประกาศเปิดตัววารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีเต็มรูปแบบ (gold open access) ใหม่ทั้งสิ้น 14 ฉบับ ครอบคลุมเทคโนโลยีหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นโทรคมนาคม คอมพิวติ้ง วิศวกรรมชีวการแพทย์ เทคโนโลยียานยนต์ การประมวลสัญญาณ การใช้ในเชิงอุตสาหกรรม ไฟฟ้า พลังงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยวารสารฉบับใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้ส่งบทความได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 และจะเผยแพร่บทความชุดแรกในช่วงต้นปี 2563


IEEE เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในแวดวงวิศวกรรมไฟฟ้าและสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นผู้ตีพิมพ์วารสารระดับท็อป 24 ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและระบบอิเล็กทรอนิกส์มากถึง 23 ฉบับเมื่อประเมินตามการอ้างอิงบทความ "โครงการตีพิมพ์ของ IEEE ยังคงเติบโตและก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง" "สตีเฟน เวลบี กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IEEE กล่าว "IEEE ขอเดินหน้าสนับสนุนวิทยาการแบบเปิด พร้อมเพิ่มช่องทางและตัวเลือกใหม่ ๆ เพื่อรองรับการทำงานและความจำเป็นของผู้นิพนธ์และนักวิจัยทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการตีพิมพ์ในวารสารแบบบอกรับเป็นสมาชิกทั่วไป หรือผู้ที่ต้องการหรือจำเป็นต้องตีพิมพ์ในวารสารแบบเปิดเสรี"


ทางกองบรรณาธิการอิสระจะขับเคลื่อนความมุ่งมั่นของ IEEE ในการตีพิมพ์บทความคุณภาพสูงต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยที่มีความล้ำหน้า หรือความก้าวหน้าทางนวัตกรรมเทคโนโลยี วารสารใหม่แต่ละฉบับจะปฏิบัติตามมาตรฐานระดับสูงของ IEEE ในการทบทวนโดยผู้รู้เสมอกัน ที่ล้วนมาจากแวดวงผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิคมากความเชี่ยวชาญ เพื่อเดินหน้าตีพิมพ์เนื้อหาที่มีผู้นำไปอ้างอิงต่อมากที่สุด และวารสารแต่ละฉบับนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบริหาร


วารสารแบบเสรีฉบับใหม่จาก IEEE มีดังนี้


- IEEE Open Journal of Antennas and Propagation
- IEEE Open Journal of Circuits and Systems
- IEEE Open Journal of the Communications Society
- IEEE Open Journal of the Computer Society
- IEEE Open Journal of Engineering in Medicine and Biology
- IEEE Open Journal of Industry Applications
- IEEE Open Journal of the Industrial Electronics Society
- IEEE Open Journal of Intelligent Transportation Systems
- IEEE Open Journal of the Microwave Theory and Techniques Society
- IEEE Open Journal of Nanotechnology
- IEEE Open Journal of Power Electronics
- IEEE Open Journal of Signal Processing
- IEEE Open Journal of Solid-State Circuits
- IEEE Open Journal of Vehicular Technology


วารสารฉบับใหม่เหล่านี้ได้เข้ามาเติมเต็มรายการวารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับของ IEEE สำหรับผลงานของ IEEE ประกอบด้วย IEEE Access(R), IEEE Photonics Journal, IEEE Journal of the Electron Devices Society, IEEE Journal on Exploratory Solid-State Computational Devices and Circuits, IEEE Power and Energy Technology Systems Journal และ IEEE Journal of Translational Engineering in Health and Medicine


สร้างสรรค์หมวดหมู่ใหม่ใน IEEEAccess

IEEE Access ซึ่งเป็นวารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีในวงกว้างของ IEEE นั้น เตรียมเปิดตัวหมวดหมู่ย่อยสำหรับสาขาวิชาเฉพาะทางที่สอดคล้องกับชุมชนทางเทคนิคของ IEEE ซึ่งประกอบด้วย IEEE Broadcast Technology Society, IEEE Electronics Packaging Society, IEEE Photonics Society, IEEE Reliability Society, IEEE Engineering in Medicine and Biology Society, IEEE Power & Energy Society และ IEEE Vehicular Technology Society


วารสารอื่น ๆ ที่มีแผนเปิดตัวเพิ่มเติม

IEEE ยังมีแผนที่จะเปลี่ยนวารสาร IEEE Journal of Selected Topics in Applied Earth Observations and Remote Sensing ให้เข้าถึงได้อย่างเสรีในปี 2563 ด้วย


วารสารแบบเปิดเสรีทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นไปตามคำสั่งของหน่วยงานผู้ให้ทุนวิจัย ซึ่งรวมถึง Plan S เนื่องจากบทความทั้งหมดจะมีการเผยแพร่ภายใต้ Creative Commons Attribution License (CC-BY) ซึ่งเปิดทางให้ผู้นิพนธ์สามารถครอบครองลิขสิทธิ์ได้


วารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีฉบับใหม่เหล่านี้ รวมถึงหมวดหมู่ย่อยใหม่ ๆ จะได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม IEEE Xplore(R) ซึ่งมียอดการเข้าชมกว่า 5 ล้านครั้งต่อเดือน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมของแต่ละหัวข้อได้ที่ open.ieee.org


เกี่ยวกับ IEEE

IEEE คือองค์กรผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิครายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอุทิศตนให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ โดยผลงานตีพิมพ์ที่ถูกนำไปอ้างอิงจำนวนมาก งานประชุม มาตรฐานเทคโนโลยี รวมถึงกิจกรรมการให้ความรู้และฝึกอบรมวิชาชีพ ได้ทำให้ IEEE เป็นกระบอกเสียงที่น่าเชื่อถือในหลากหลายสาขา ทั้งระบบอวกาศ คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม วิศวกรรมชีวการแพทย์ พลังงานไฟฟ้า และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ieee.org


สื่อมวลชนติดต่อ:

Monika Stickel
โทร: +1 732 562 6027
อีเมล: m.stickel@ieee.org



โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/619504/IEEE_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: