Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Qualcomm จับมือ ZTE พัฒนาคลาวด์เกมมิ่ง 5G บนเครือข่ายสด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1111
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Qualcomm จับมือ ZTE พัฒนาคลาวด์เกมมิ่ง 5G บนเครือข่ายสด
วันที่โพสท์ : 27 Jun 2019 14:38  
ตอบโดยอ้างถึง  

ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศสาธิตการเล่นเกมบนคลาวด์ผ่านเครือข่าย 5G แบบสด ๆ ร่วมกับ Qualcomm Technologies, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Qualcomm Incorporated การสาธิตดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโซลูชั่นคลาวด์เกมมิ่งจาก Tencent Instant Play และดำเนินการบนสมาร์ทโฟน 5G ของ OnePlus, Vivo, Xiaomi และ ZTE โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การเล่นเกมมือถือบนเครือข่าย 5G สดนั้นมีคุณภาพระดับคอนโซล ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงโอกาสการเติบโตสำหรับระบบนิเวศคลาวด์เกมมิ่ง การสาธิตนี้จะใช้เครือข่าย 5G สดของ China Telecom, โครงสร้างพื้นฐานระบบ 5G NR เชิงพาณิชย์ของ ZTE และสมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์ ที่มาพร้อมกับ Qualcomm(R) Snapdragon(TM) 855 Mobile Platform และ Snapdragon X50 5G Modem ร่วมด้วยตัวรับสัญญาณ RF และโซลูชัน RF Front-End (RFFE) ของ Qualcomm Technologies


โซลูชั่นคลาวด์เกมมิ่งจาก Tencent Instant Play อาศัยขีดความสามารถของคลาวด์ในการเรนเดอร์และประมวลผล ขณะที่ใช้เครือข่าย 5G ความเร็วสูงเพื่อส่งคำสั่งของผู้ใช้ไปยังคลาวด์ ซึ่งจะส่งจอแสดงผลเรนเดอร์กลับมายังอุปกรณ์ที่ใช้งาน ผู้ใช้จึงสามารถเข้าเล่นเกมที่ต้องใช้กราฟิกหนักๆ ผ่านสมาร์ทโฟน 5G ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและติดตั้งเกมบนอุปกรณ์ นับเป็นการสร้างประสบการณ์ "เกมตามสั่ง" ที่ราบรื่นอย่างแท้จริง สมาร์ทโฟน 5G ระดับพรีเมี่ยมทั้งหมดที่ใช้ Snapdragon 855 Mobile Platform นั้น มาพร้อมฟีเจอร์เด่นอย่าง Qualcomm(R) Snapdragon(TM) Elite Gaming ซึ่งจะทำให้เหล่าโมบายเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมเหนือใคร ทั้งบนอุปกรณ์และบนคลาวด์


"เราเชื่อว่า คลาวด์เกมมิ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์สำคัญสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมความบันเทิง และคาดว่า การมาถึงของ 5G จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติครั้งใหม่ในวงการคลาวด์เกมมิ่ง โดยคุณสมบัติด้านความเร็วสูงและความหน่วงต่ำทำให้ 5G เป็นโครงสร้างการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบสำหรับคลาวด์เกมมิ่ง เพราะสามารถรองรับภาพที่ความละเอียดสูงขึ้น มอบประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น ตลอดจนลดต้นทุนต่อผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงนำมาซึ่งประสบการณ์การเล่นเกมที่เปี่ยมคุณภาพแก่ผู้ใช้งานที่หลากหลาย" Jian Wang หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการจาก Tencent Instant Play กล่าว "เราจะยังคงเดินหน้ายกระดับประสบการณ์การเล่นเกมบนคลาวด์ตามรูปแบบการเล่นเกมที่หลากหลาย และยังคงมุ่งเน้นนำเสนอประสบการณ์สุดล้ำและคอนเทนต์เปี่ยมคุณภาพ"


"5G มาถึงแล้ว ซึ่ง ZTE ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น 5G แบบ edge-to-edge ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการเครือข่ายและภาคอุตสาหกรรมแนวตั้งในการสำรวจโมเดลธุรกิจ 5G ใหม่ๆ ตลอดจนการใช้งานจริงในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้เครือข่ายทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะในสถานการณ์การใช้งานเหล่านั้น" Yanmin Bai รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป แผนก TDD และผลิตภัณฑ์ 5G ของ ZTE กล่าว "พลังแห่งความร่วมมือดังกล่าวเห็นผลแล้ว เมื่อ ZTE และ Qualcomm Technologies ผนึกกำลังกับ OEM หลายรายเพื่อพัฒนาการใช้งาน 5G เราจะยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราต่อไปเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศ 5G และเร่งผลักดันความพร้อมของอุตสาหกรรม"


"ยุค 5G ของจีนได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ และเร็วกว่ากรอบเวลาเดิม เนื่องจากได้แรงหนุนจากระบบนิเวศมือถือทั้งระบบ นอกจากนี้ ด้วยความพร้อมของเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ จีนจึงเตรียมที่จะเปิดตัวการใช้งาน 5G ที่รวดเร็วในวงกว้าง โดยภายในปีนี้ ผู้บริโภคชาวจีนจะได้เข้าถึงการใช้งานจริงหลายรูปแบบ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น อาทิ คลาวด์เกมมิ่ง ซึ่งมี 5G และ Snapdragon 855 Mobile Platform เป็นขุมพลังขับเคลื่อน" Pomp Sheng รองประธานฝ่ายขาย บริษัท Qualcomm Communication Technologies (Shenzhen) Co., Ltd. กล่าว "Qualcomm Technologies มีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันโอกาสร่วมกับพาร์ทเนอร์จีน และตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่ครอบคลุมนี้กับบรรดาผู้ให้บริการเครือข่าย, OEM และผู้ให้บริการคอนเทนต์ เพื่อสนับสนุนการยกระดับประสบการณ์การใช้งานมือถือผ่านทางนวัตกรรม 5G"


เกี่ยวกับ Tencent Instant Play

Tencent Instant Play เป็นแพลตฟอร์มเกมที่ Tencent สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยีวิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟและบริการคลาวด์ เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมพรีเมี่ยมสุดล้ำสำหรับคอเกม Tencent Instant Play ร่วมมือกับสตูดิโอและธุรกิจจัดจำหน่ายภายใน Tencent Games, Tencent Social Ads และ Tencent Cloud เพื่อสำรวจแนวทางการดำเนินธุรกิจในการจัดจำหน่ายเกมหลายช่องทาง การโฆษณาสุดสร้างสรรค์ในเกม และการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมข้ามอุปกรณ์ Tencent Instant Play มีเป้าหมายที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมให้มากขึ้น เพื่อก้าวนำวงการคลาวด์เกมมิ่งเข้าสู่พรมแดนใหม่ โดยยึดความร่วมมือทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างกับเหล่าพันธมิตรเป็นสำคัญ


เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ZTE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการครบวงจรให้แก่ลูกค้าตามนโยบายของบริษัท เพื่อมอบคุณค่าและความเป็นเลิศในยุคที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นในตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ) บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมกว่า 500 ราย ในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรเงินรายได้ 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรกำหนดมาตรฐานระดับโลก ทั้งนี้ ZTE ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zte.com.cn


เกี่ยวกับ Qualcomm

Qualcomm คิดค้นเทคโนโลยีอันก้าวล้ำที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การประมวลผล และการสื่อสารของโลก เมื่อเราเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับอินเทอร์เน็ต การปฏิวัติวงการมือถือก็ได้ถือกำเนิดขึ้น ปัจจุบัน สิ่งประดิษฐ์ของเราเป็นขุมกำลังให้กับผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ และอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เปลี่ยนชีวิต โดยเราเป็นผู้นำของโลกในการมุ่งสู่เทคโนโลยี 5G และการเปิดศักราชใหม่ของอุปกรณ์อัจฉริยะที่จะเชื่อมต่อทุกคนเข้าด้วยกัน ผลิตภัณฑ์ของเราช่วยปฏิวัติหลากหลายวงการอุตสาหกรรม อาทิ ยานยนต์ การให้บริการดูแลสุขภาพระยะไกล และ IoT ซึ่งครอบคลุมเมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ บริษัท Qualcomm Incorporated ประกอบด้วยธุรกิจออกใบอนุญาต ธุรกิจ QTL และถือครองสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของเรา Qualcomm Technologies, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Qualcomm Incorporated เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมด้านวิศวกรรม การวิจัย และการพัฒนาของบริษัท ตลอดจนธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์และบริการของเรา อาทิ ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ QCT โดยดำเนินงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ในเครือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์, บล็อก OnQ, ทวิตเตอร์ และเพจเฟซบุ๊กของ Qualcomm

___________________________________________________________________

Qualcomm และ Snapdragon เป็นเครื่องหมายการค้าของ Qualcomm
Incorporated ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ


Qualcomm Snapdragon และ Qualcomm Snapdragon Elite Gaming เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Qualcomm Technologies, Inc. และ/หรือบริษัทย่อย


สื่อมวลชนติดต่อ:
Margaret Ma
ZTE Corporation
โทร: +86 755 26775189
อีเมล: ma.gaili@zte.com.cn
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: