Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 มหาวิทยาลัยในสหรัฐมอบปริญญาบัณฑิตผ่านหุ่นยนต์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1278
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : มหาวิทยาลัยในสหรัฐมอบปริญญาบัณฑิตผ่านหุ่นยนต์
วันที่โพสท์ : 12 May 2020 11:28  
ตอบโดยอ้างถึง  

โรงเรียนการจัดการนานาชาติธันเดอร์เบิร์ด แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนาสเตต จัดพิธีสำเร็จการศึกษาออนไลน์ ให้บัณฑิตรับปริญญาผ่านหุ่นยนต์


- บัณฑิตประจำปีการศึกษา 2563 “รับปริญญา” ผ่านหุ่นยนต์สื่อสารทางไกล


โรงเรียนการจัดการนานาชาติธันเดอร์เบิร์ดเฉลิมฉลองการสำเร็จการศึกษาของบัณฑิต ด้วยการจัดพิธีประสาทปริญญาบัตรระบบดิจิทัล ซึ่งเปิดโอกาสให้บัณฑิต “รับปริญญา” แบบเสมือนจริงผ่านหุ่นยนต์สื่อสารทางไกล (telepresence robot) โดยวันหนึ่ง นักศึกษาเหล่านี้จะสามารถเล่าให้นักศึกษารุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคตได้รับทราบว่า พวกเขาไม่เพียงสำเร็จการศึกษาในยุคโควิด-19 เท่านั้น แต่ยังเป็นบัณฑิตรุ่นแรกที่เข้ารับปริญญาผ่านหุ่นยนต์อวตารอีกด้วย


"โรงเรียนธันเดอร์เบิร์ดพลิกโฉมพิธีสำเร็จการศึกษาประจำฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่นักศึกษาของเราด้วยพิธีการที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเพณีที่เรายึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เช่น ขบวนพาเหรดธงจากทั่วโลก นอกจากนี้ เรายังออกแบบพิธีให้สะท้อนถึงความยืดหยุ่น ความเห็นอกเห็นใจ และความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนของเรา” Dr. Sanjeev Khagram ผู้อำนวยการและคณบดี กล่าว


“เราสอนให้นักศึกษาของเราใช้การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการเปิดรับสติปัญญา ความเฉลี่ยวฉลาด และนวัตกรรมระดับโลก จึงกล่าวได้ว่า การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลง เช่น การนำหุ่นยนต์สื่อสารทางไกลมาใช้ในพิธีสำเร็จการศึกษาเป็นครั้งแรกนี้ เป็นบทเรียนสุดท้ายที่เหมาะสมแล้วกับบัณฑิตรุ่นปี 2563”


“เราวางแผนที่จะเฉลิมฉลองให้แก่บัณฑิตของเราอีกครั้งในแบบเผชิญหน้า เมื่อโรงเรียนธันเดอร์เบิร์ดจัดพิธีเปิดที่ทำการใหญ่แห่งใหม่ที่ล้ำสมัยสุดไฮเทคในปี 2564 ณ ย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองฟีนิกซ์" Dr. Khagram กล่าว


เกี่ยวกับ Thunderbird School of Global Management

Thunderbird School of Global Management (Thunderbird) เป็นหน่วยงานหนึ่งของ Arizona State University Enterprise ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี Thunderbird เป็นผู้นำการศึกษาด้านความเป็นผู้นำและการบริหารจัดการระดับโลก ซึ่งสร้างความเจริญรุ่งเรืองที่ยั่งยืนและครอบคลุมทั่วโลก ด้วยการประสิทธิประสาทความรู้ให้แก่ผู้นำระดับโลกที่พร้อมสำหรับอนาคต และสามารถรับมือกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของโลกได้ หลักสูตรปริญญาโท Master of Global Management ของ Thunderbird ติดอันดับ 1 ของโลกในปี 2562 จาก Times Higher Education/Wall Street Journal ขณะที่ ASU คว้าอันดับ 1 สุดยอดโรงเรียนนวัตกรรม หรือ “Most Innovative School” ในสหรัฐ จาก U.S. News & World Report เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน


เกี่ยวกับ ASU

Arizona State University (ASU) ได้พัฒนารูปแบบใหม่สำหรับมหาวิทยาสหรัฐที่เน้นด้านการวิจัย เพื่อสร้างสถาบันที่มุ่งมั่นสนับสนุนการเข้าถึงการศึกษา ความเป็นเลิศ และการสร้างผลลัพธ์เชิงบวก ASU ประเมินตัวเองจากสิ่งต่าง ๆ ที่ประกอบกันเป็นมหาวิทยาลัย โดยในฐานะที่เป็นต้นแบบของมหาวิทยาลัยแบบใหม่ของสหรัฐ (New American University) ทาง ASU จึงดำเนินการวิจัยที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ และ ASU จะขอรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของชุมชนแวดล้อม


ติดต่อ:
Jonathan Ward – Media Relations Manager
อีเมล: Jonathan.Ward@thunderbird.asu.edu
โทร: +1 480.490.9773
ดาวน์โหลดสื่อ: https://www.dropbox.com/sh/ihnf4s1sv8e97su/AADU6jO4ma87KolpZoLOyQ4ra?dl=0
เว็บไซต์: https://thunderbird.asu.edu/spring2020graduation


โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1166196/Thunderbird_School_of_Global_Management_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: