Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไอเดียจัดบ้านให้น่าอยู่ ช่วยผ่อนคลายความเครียด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 766
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
bewate42
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 19 Mar 2018
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไอเดียจัดบ้านให้น่าอยู่ ช่วยผ่อนคลายความเครียด
วันที่โพสท์ : 03 Jul 2020 13:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

[b]ไอเดียจัดบ้านให้น่าอยู่ ช่วยผ่อนคลายความเครียด[/b]


การจัดบ้านก็เหมือนการสร้างผลงานศิลปะชิ้นหนึ่ง เป็นการนำความฝันและความชอบมาตกแต่งให้บ้านมีสไตล์ในแบบที่เป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ การจัดวางของ โทนสีของบ้าน เพราะว่าบ้านจะเป็นสถานที่ที่เมื่อคุณกลับมาแล้ว จะได้รับความผ่อนคลาย ลดอาการเหนื่อยล้าทั้งหมดจากการทำงาน เป็น Happy Life ในฝันเอาไว้

[b]บริษัท YOTAKA KANCHANG[/b] ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม และ Renovate

พร้อมทั้งมีขั้นตอนการตรวจสอบ การก่อสร้างจากวิศวกรที่มีประสบการณ์ โดยทีมวิศกรที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี

เทคนิคจัดบ้านให้น่าอยู่
การจัดบ้านต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ เช่น ทิศทางลม การรับแสง จับคู่โทนสีให้แมทกัน แล้วเทคนิคเหล่านี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยขั้นแรกหากคุณยังไม่รู้ว่าจะตกแต่งบ้านโทนไหน ให้ลองไปดูโซนตกแต่งห้องโชว์ เพราะการดีไซน์บ้านต้องเข้าไปเห็นไปสัมผัสจริงๆ รับรู้ถึงความรู้สึกบ้านสไตล์นี้ ว่าจะเป็นแบบที่ฝันเอาไว้หรือเปล่า และดูลักษณะของเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งเอาไว้ เมื่อนำมาปรับกับที่บ้านจะได้ง่ายขึ้น

โดยเทคนิคต่อไปนี้จะทำให้บ้านของคุณให้น่าอยู่ไม่ยากอย่างที่คิด

เปิดหน้าต่างรับแสงและลมจากธรรมชาติ
แสง เป็นสิ่งสำคัญที่สร้างบรรยากาศในบ้านให้น่าอยู่ เพราะแสงจะช่วยถ่ายเทอากาศ เข้าสู่บ้าน ซึ่งบ้านที่มีลมพัดผ่านตลอด จะทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย เหมือนอยู่ใกล้กับธรรมชาติ ยิ่งถ้าเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือโทนน้ำตาล จะได้บ้านสไตล์มินิมอลเหมือนอยู่ญี่ปุ่น

พื้นที่ในบ้านควรมีหน้าต่าง หรือประตูกว้างๆ สร้างความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย เสมือนไม่มีอะไรมาขวางกั้น เป็นอิสระในความคิดและความรู้สึก

ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน
การมีต้นไม้ในบ้าน ช่วยให้รู้สึกสบาย อบอุ่น เหมือนอยู่ใกล้กับแหล่งธรรมชาติ และสีเขียวเป็นสีโทนเย็น สร้างความผ่อนคลายให้กับคนที่เห็น ซึ่งตำแหน่งของต้นไม้ มีหลายสัดส่วนยอดฮิต เช่น อยู่ตรงห้องรับแขก หน้าต่างบันได บนโต๊ะเขียนหนังสือ หรือจะตกแต่งสวนหย่อมเล็กๆ เพิ่มเติมก็ทำให้บ้านอากาศดีขึ้น อาจจะมีอ่างเลี้ยงปลาเล็กๆ หรือน้ำพลุจิ๋ว เป็นมุมร่มรื่นของบ้านก็จะช่วยให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

สะอาดและปลอดโปร่ง
ความสะอาดเป็นพื้นฐานของบ้านที่น่าอยู่ เพราะจะช่วยสร้างความสบายใจ และยังปลอดภัยต่อสิ่งสกปรกที่มากับฝุ่นให้กับสมาชิกในบ้านอีก แต่คำว่าสะอาดนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของฝุ่นละอองเท่านั้น ยังเป็นเรื่องของการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบ หรือข้าวของต่างๆ ที่ควรอยู่ในตำแหน่งที่จัดไว้

แนะนำว่าให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นที่เก็บเยอะ เวลาบ้านมีของจะได้มีพื้นที่เก็บ นอกจากความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้บ้านกว้างขึ้นอีกด้วย

สร้างกลิ่นหอมภายในบ้าน
กลิ่น เป็นอีกสัมผัสที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์สมาชิกใน้บ้านได้อย่างดี เพราะกลิ่นสามารถบำบัดอารมณ์เศร้า เหงา เสียใจ ได้ ซึ่งจุดที่แนะนำคือ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ เพราะเป็นจุดที่อาศัยบ่อยและมีเรื่องมากมายให้คิด โดยเครื่องหอมที่ได้รับความนิยมสำหรับใช้ในบ้านจะเป็นพวกเครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า ก้านไม้หอม ฯลฯ

โทนสีเพิ่มความสบายตา
โทนสีคือสิ่งสำคัญมากสำหรับการตกแต่งบ้าน เพราะสีมีผลต่อความรู้สึกทางสายตา เช่น สีดำจะทำให้บ้านดูอึดอัด แคบลง ในขณะที่สีสดใสหรือโทนอบอุ่น จะช่วยให้บ้านกว้างขึ้น น่าอยู่ขึ้น

ซึ่งการแต่งบ้านนั้นคือการใช้เฉดสีสร้างอารมณ์เช่น ถ้าบ้านโทนน้ำตาล การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเนื้อไม้ จะช่วยให้บ้านดูมีสไตล์ หรือ ถ้าทำเฟอร์นิเจอร์สีเขียวมาตกแต่ง จะทำให้บ้านเรียบหรูขึ้น นอกจากนี้การตกแต่งโทนสีบ้าน เป็นการบอกลักษณะตัวตนของเจ้าบ้านอีกด้วย

สร้างมุมสบายๆ ของคุณเอง
เชื่อว่าทุกคนต่างก็มีมุมโปรดภายในบ้านจะเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ได้ ฉะนั้นคุณควรจัดโซนพื้นสบายของตัวคุณเองซักจุดที่สามารถเอนตัวลงผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่หลังจากเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน เช่น โซฟานุ่มๆ หน้าทีวี มุมที่นั่งสำหรับอ่านหนังสือ ฯลฯ

[b]บริษัท YOTAKA KANCHANG[/b] ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม และ Renovate

พร้อมทั้งมีขั้นตอนการตรวจสอบ การก่อสร้างจากวิศวกรที่มีประสบการณ์ โดยทีมวิศกรที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: