Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รอดูรถไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า ที่กำลังมาส่งผลให้การขนส่งดีขึ้นอย่างไร
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 4977
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รอดูรถไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า ที่กำลังมาส่งผลให้การขนส่งดีขึ้นอย่างไร
วันที่โพสท์ : 29 Jul 2020 22:00  
ตอบโดยอ้างถึง  

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้ต้นทุนของพลังงานสะอาดลดลงมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้าก็มีราคาที่ถูกลง พอที่จะดึงดูดคนให้หันมาใช้มากขึ้นด้วย แน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เราน่าจะได้เห็นผู้คนเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น ว่าแต่จะส่งผลให้การขนส่งดีขึ้นอย่างไร ตามมาดูกัน

รถแท็กซี่ไฟฟ้า

รถแท็กซี่ น่าจะเป็นกลุ่มแรกที่เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพราะถ้าราคารถ BEV ลดลง บวกกับการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพ ชาร์จไฟได้เต็มในเวลารวดเร็วและวิ่งได้ไกล พร้อมกับสถานีชาร์จไฟที่มีมากขึ้นทั้งในและนอกกรุงเทพฯ ไม่ต้องซ่อมบำรุงบ่อย ผู้ใช้ย่อมได้รับความคุ้มค่ามากกว่า และยังถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ทั้งนี้จากการสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น “MINE SPA1” ของทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนา จำนวน 3,500 คัน ทาง EA จะทยอยส่งมอบจนครบภายในปีนี้ คาดว่าปลายปีทุกคนจะได้ใช้บริการรถแท๊กซี่ไฟฟ้ากันมากขึ้น

รถบัสไฟฟ้า

ผู้คนส่วนใหญ่ยังคงใช้รถบัส ทั้งในการเดินทาง และในการท่องเที่ยว หากเราเปลี่ยนไปรถบัสไฟฟ้ากันมากขึ้น ก็จะช่วยให้การขนส่งนั้นไร้มลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล และยังก่อให้เกิดฝุ่น PM 2.5 น้อยกว่ามาก ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ ในบ้านเราจะเริ่มเห็นรถบัสไฟฟ้าทยอยออกมาใช้งานบนถนนแน่นอน

เรือไฟฟ้า

ซึ่งเป็นเรือที่ไร้มลพิษทางเสียงและอากาศ อีกหนึ่งทางเลือกที่จะมาช่วยลดมลพิษทางน้ำและฝุ่น PM2.5 ในระยะยาว นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงาน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว สำหรับเรือไฟฟ้าของ EA ที่จะให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยาโดยมีแผนการลงทุนสร้างเรือรวม 54 ลำ มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ขณะนี้ได้ทำการผลิตเรือไฟฟ้าต้นแบบเสร็จแล้ว และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการทดลองวิ่ง ซึ่งนอกจากจะสะอาด ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้มีการยกระดับความสะดวกสบายด้วยการติดแอร์ ติดตั้งเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ ในเรือไฟฟ้าด้วย เพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และฝุ่นในอากาศ และการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารโดยเรือจะโคลงเคลงน้อย และก่อให้เกิดคลื่นน้อยลง อีกทั้งประหยัดต้นทุนด้านพลังงานโดยขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ประจุอยู่ในแบตเตอรี่ขนาด 800 กิโลวัตต์ชั่วโมง เติมพลังงานจากใช้เครื่องชาร์จ EA Anywhere

ที่มา : https://www.facebook.com/EnergyAbsolute
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: