Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 เรือไฟฟ้าลำแรก MINE SMART FERRY วิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยา
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 5159
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : เรือไฟฟ้าลำแรก MINE SMART FERRY วิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยา
วันที่โพสท์ : 09 Aug 2020 21:05  
ตอบโดยอ้างถึง  

ใครเคยเห็นเรือลำสีขาว ติดแอร์ ในแม่น้ำเจ้าพระยาบ้าง หลายๆคนคงตอบเคยเห็นมีเยอะแยะ แต่ที่เราจะมาพูดถึงคือเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า MINE SMART FERRY ที่เปิดตัวนวัตกรรมเรือไฟฟ้าออกแบบและผลิตโดยฝีมือคนไทย 100% ได้รับการจดทะเบียนจากกรมเจ้าท่าเป็นเรือพลังงานไฟฟ้าลำแรกของประเทศเรียบร้อยแล้ว
สร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้บริการเป็นลำแรกของประเทศ สำหรับ MINE SMART FERRY เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุด ภายในถูกออกแบบให้กว้างขวาง มีการติดแอร์ พร้อมทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยในระบบอากาศของผู้โดยสาร ด้วยการติดตั้งเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ เพื่อช่วยกำจัดเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย และฝุ่นในอากาศ





ด้วยความจุผู้โดยสารกว่า 200 คน ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 800 KWh ที่ผลิตได้จากบริษัทในกลุ่ม EA โดยนำเทคโนโลยีการชาร์จ DC Fast Charger ของ EA Anywhere ที่ทันสมัยที่สุดของกลุ่ม EA ที่สามารถชาร์จเร็วได้ภายใน 15-20 นาที สร้างระบบนิเวศน์ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เข้าสู่การเดินทางที่ประหยัดพลังงาน ช่วยประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายเดินทาง ลดปัญหาการจราจร ลดปัญหา PM 2.5 ได้อย่างยั่งยืน โดยเร็วๆ นี้เรือไฟฟ้าพร้อมให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ปากเกร็ด นนทบุรี ถึงใจกลางกรุงเทพบริเวณสาทร ด้วยเวลาในการเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมง เพิ่มทางเลือกในการเดินทางที่รวดเร็ว เลี่ยงปัญหาการจราจรบนถนน อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงการเดินทางทางน้ำกับระบบขนส่งสาธารณะทางบกได้เป็นอย่างดี ด้วยอัตราค่าโดยสารที่น้อยมากเพื่อไม่เป็นภาระแก่ประชาชนนับเป็นการนำนวัตกรรมมาใช้ต่อยอดธุรกิจพลังงานสะอาดในกลุ่ม EA แบบเต็มระบบ”

เรือลำนี้ออกแบบมาสวยทันสมัย ดูในคลิปแล้ว เครื่องยนต์น่าจะเงียบเหมาะกับการนั่งชมวิวชิลๆ เรามองว่าเมื่อมีการนำพลังงานไฟฟ้ามาประยุกต์ใช้ก็จะทำให้โลกสะอาดขึ้น ลดมลพิษทางเสียง และทางอากาศ ก็รอและหวังว่าเรือลำนี้คงจะเปิดให้บริการเร็วๆจริงๆ นะ


ที่มา:https://pantip.com/topic/40112498
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: