Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ติดตามเน็ตประชารัฐ จ.ระยอง
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3308
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ติดตามเน็ตประชารัฐ จ.ระยอง
วันที่โพสท์ : 24 Aug 2020 22:39  
ตอบโดยอ้างถึง  

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมผู้บริหารดีอีเอส นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีอีเอส นายภูเวียง ประคำมินทร์ รองปลัดกระทรวงดีอีเอส นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการบอร์ดดีอี ลงพื้นที่ตรวจราชการโครงการของกระทรวงดิจิทัลฯ และติดตามความก้าวหน้าการใช้ประโยชน์โครงการเน็ตประชารัฐ ในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมี นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ทีโอที ต้อนรับในการติดตามความก้าวหน้าการใช้ประโยชน์โครงการเน็ตประชารัฐ บ้านเกษตรศิริ หมู่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านเกษตร โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าในการสร้างรายได้ให้กับชุมชน

​นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดระยอง ในครั้งนี้ เพื่อรับฟังผลการดำเนินงาน โครงการของกระทรวงดิจิทัลฯ และหน่วยงานในสังกัดฯ โดยได้ไปตรวจราชการ ที่ศูนย์ดิจิทัลชุมชน อบต.กะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ตรวจเยี่ยมโครงการดิจิทัลชุมชน และลงพื้นที่เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนบ้านเนินสว่าง ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมขน ที่มีการทำตลาดสินค้าแปรรูปจากยางพารา และติดตามความก้าวหน้าการใช้ประโยชน์โครงการเน็ตประชารัฐ ที่บ้านเกษตรศิริ หมู่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยได้รับฟังปัญหาและอุปสรรคความต้องการในการใช้งาน ร่วมถึงหารือเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยพัฒนาสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ผ่านการขายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และสร้างช่องทางการเข้าถึงเทคโนโลยีแหล่งเรียนรู้ และพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

​นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีโอที มุ่งมั่นดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมพัฒนาการใช้ประโยชน์โครงข่ายเน็ตประชารัฐให้กับประชาชนตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีโครงการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเครือข่ายเน็ตประชารัฐ และ Live 360 รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเพื่อรองรับเศรษฐกิจของชุมชน เสริมสร้างความรู้ให้เกษตรกรและช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้าชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ให้สามารถสร้างรายได้ และสร้างความเข็มแข็งเติบโตให้กับชุมชน และนำประเทศไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคตต่อไป

โดยในพื้นที่ ภาคตะวันออก มีจุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ จำนวน 1,554 หมู่บ้าน ในจังหวัดระยอง จำนวน 114 หมู่บ้าน โดยมีปริมาณการใช้งานสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ บ้านตะขบ หมู่ 5 ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวนผู้ใช้งาน 8,701 ครั้ง / บ้านคลองป่าไม้ หมู่ 6 ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวนผู้ใช้งาน 7,155ครั้ง / บ้านเขาจุก หมู่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง จำนวนผู้ใช้งาน 5,725 ครั้ง / บ้านสำนักกะเบา หมู่ 5 ตำบล น้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จำนวน ผู้ใช้งาน 5,417ครั้ง / บ้านเกษตรศิริ หมู่ 5 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จำนวนผู้ใช้งาน 5,239 ครั้ง โดยชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์จากเน็ตประชารัฐในหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจในการใช้ในการตรวจสอบราคา ยางพารา ซึ่งเป็นสินค้าเศรษฐกิจของหมู่บ้าน นอกจากนั้นยังใช้ด้านการศึกษาออนไลน์ บันทึกและส่งข้อมูลสาธารณสุข โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ใช้เน็ตประชารัฐในการหาข้อมูลป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดในหมู่บ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: