Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 มาตรการความปลอดภัยสู่การเตือนภัยธรรมชาติผ่านเทคโนโลยียุคใหม่
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3254
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
tontago
SP Member
SP Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 09 Sep 2015
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : มาตรการความปลอดภัยสู่การเตือนภัยธรรมชาติผ่านเทคโนโลยียุคใหม่
วันที่โพสท์ : 29 Aug 2020 16:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผู้ตรวจการแผ่นดิน จับมือ กรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ 5 โอเปอร์เรเตอร์ ส่งข้อความเตือนภัยธรรมชาติผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่

วันนี้ (28 สิงหาคม 2563) พลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจการแผ่นดิน ประธานองค์กรอิสระ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานผลักดันมาตรการความปลอดภัยสู่การเตือนภัยยุคใหม่ จับมือภาครัฐและ 5 โอเปอร์เรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) การส่ง SMS เตือนภัยธรรมชาติผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการส่งข้อความ มุ่งบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารและการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

​พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังเหตุการณ์เรือโดยสารฟินิกส์อับปางกลางทะเลภูเก็ตเมื่อปี 2561 เกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันจัดการมาตรการด้านความปลอดภัยให้เป็นมาตรฐานสากลเพื่อดึงความเชื่อมั่นกลับมาและป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียเช่นนี้อีก รวมถึงรักษาสัมพันธไมตรีที่แน่นแฟ้นในความร่วมมือการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนระดับทวิภาคีระหว่าง

ผู้ตรวจการแผ่นดินแห่งราชอาณาจักรไทยกับคณะกรรมการตรวจสอบแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ตรวจการแผ่นดินจึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ.2560 หยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นพิจารณาแก้ปัญหาเชิงระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ และหนึ่งในมาตรการที่สำคัญ คือ การแจ้งเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้รวดเร็วโดยตรง เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงหรือเตรียมตัวตั้งรับกับสถานการณ์การเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ อย่างทันท่วงที ลดความเดือดร้อนสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินให้ได้มากที่สุด ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินได้หารือกับกรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กสทช. และ 5 โอเปอร์เรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถึงการดำเนินงานให้มาตรการนี้เป็นรูปธรรม จึงเป็นที่มาของการผลักดันให้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum Of Understanding : MOU) เรื่อง การส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

​โดยในวันนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ประธานองค์กรอิสระทั้ง กกต. สตง. และผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายลาร์ส มาร์คุส แอดอุรทุสซัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกิจการองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเช็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ ผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และนายสุเทพ เตมานุวัตน์ หัวหน้าสำนักธุรกิจสัมพันธ์และพัฒนา บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด เพื่อจะร่วมมือกันส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านระบบบริการส่งข้อความสั้นหรือ SMS ทางโทรศัพท์มือถือแบบไม่มีค่าธรรมเนียมการส่งข้อความ ซึ่งข้อความจะมีทั้ง 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน นับเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้บริการสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาลแก่ประชาชนคนไทย

​นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ในโอกาสการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทีโอที ได้นำบริการ ของ ทีโอที ร่วมแสดงในนิทรรศการบันทึกความเข้าใจ (MOU) การส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยกิจกรรมภายในบูธ ของ ทีโอที ประกอบด้วย 3 โซน

​โซนที่ 1 จุดแนะนำบริการและจำหน่าย SIM TOTmobile ทั้งแบบรายเดือน และแบบเติมเงิน ในราคาประหยัด
​- แบบรายเดือน แพ็กเกจ Government ที่จัดแพ็กเกจราคาประหยัดมาเพื่อข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะ ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท รับสิทธิ์ใช้งานจุใจ เน็ต 2 Mbps ต่อเนื่องตลอดการใช้งาน โทรในเครือข่ายไม่จำกัด พร้อมโทรนอกเครือข่ายฟรีได้อีก 200 นาที
​- แบบเติมเงิน SIM for Learn แพ็กเกจเติมเงิน สำหรับนักเรียน นักศึกษา ซิมละ 66 บาท เล่นเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ใช้งานได้ถึง 60 วัน เปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องเรียนออนไลน์ ตอบรับการเรียนวิถีใหม่แบบ New Normal

​นอกจากนี้ TOTmobile ยังมีแพ็กเกจราคาประหยัดอื่นๆ ที่น่าสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.totmobile.net

​โซนที่ 2 จุดสาธิตบริการ TOT Smart SMS เป็นบริการส่งข้อมูลข่าวสาร ในรูปแบบ SMS ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ไปยังโทรศัพท์มือถือ มีทั้งแบบส่งรายเบอร์ หรือแบบกลุ่ม ที่สามารถส่งได้จำนวนมากในครั้งเดียวได้ทันที หรือส่งแบบตั้งเวลาข้อความในการส่งได้ ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้บริการ มีความสะดวก ปลอดภัย ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลา

​โซนที่ 3 จุดแสดงผลงาน ทีโอที และภารกิจระบบสื่อสารรองรับภาวะฉุกเฉินหรือกรณีเกิดภัยพิบัติ เป็นการแสดงผลงานและภารกิจของ ทีโอที ในการนำระบบสื่อสารต่างๆ อาทิ โทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ อาทิ เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในหลายๆ จังหวัดทำให้โดนตัดขาดจากการสื่อสารให้สามารถใช้งาน อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ได้อย่างทันท่วงที
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: