Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “กลุ่มช่วยกัน” ส่ง Application “หมอชนะ” เข้ามาร่วมใจพิชิตภัยโควิด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 4879
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “กลุ่มช่วยกัน” ส่ง Application “หมอชนะ” เข้ามาร่วมใจพิชิตภัยโควิด
วันที่โพสท์ : 08 Sep 2020 13:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

ระหว่างที่ทั้งโลกกำลังตื่นตัวและรับมือกับโรคโควิด – 19 และ จขกท. เชื่อว่าหลายๆคนได้รับผลกระทบจากโรคนี้ หลายๆคนต้องหยุดอยู่บ้าน บริษัทไหนดีหน่อยสามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work from Home) ก็ดีไป บริษัทไหนที่ไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ก็โชคร้ายไป ทั้งภาครัฐและเอกชนก็่ช่วยกันแก้ปัญหากันอุตลุด เราก็ได้แต่หวังว่าโรคนี้จะหมดไปหรือหาวัคซีนรักษาได้ และสามารถกลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติได้ในเร็ววันซะที และหวังว่าจะไม่มีระรอก 2-3 ตามมาอีก T__T และจากเหตุโรคระบาดครั้งนี้กลุ่มอาชีพหนึ่งที่ต้องทำงานหนักอย่างที่สุดกลุ่มผู้ดูแลคนป่วย อย่าง หมอ และ พยาบาล ซึ่งเป็นกลุ่มหน้าด่านที่ต้องต่อสู้กับโรคนี้มาตลอด รวมถึงกลุ่มและหน่วยงานอื่นๆที่ออกมาช่วยกันอย่างมากมาย และจากข่าวสารต่างๆ เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐฯ กับ หน่วยงานต่างๆยังคงขาดประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่ว่าทำงานกันไม่ดีนะเพียงแต่ทุกวันนี้เน้นแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งมันมีปัญหาเฉพาะหน้าทุกวันไง มันเลยทำให้ประสานงานกันไม่ได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งตรงนี้เป็นที่มาของการแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยี เป็นหัวข่าวที่ จขกท.จับมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้นี่เอง

“กลุ่มช่วยกัน” เป็นกลุ่มเฉพาะกิจ ที่เกิดจากการรวมตัวกันของหลายๆฝ่าย โดยกลุ่มนี้ประกอบจากหลายภาคส่วน อาทิ บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA สำนักข่าวอิศรา ,เดลินิวส์ , กสทช. , ไปรษณีย์ไทย มหาลัยบูรพา ,ฮอนด้า และอีกหลายสิบบริษัทที่มารวมกลุ่มกัน เพื่อเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาการระบาดของโรค โควิด-19 ที่มีโครงสร้างดีดี เพราะพูดชัดเจนว่าจะทำเฉพาะในสิ่งที่ยังไม่มีใครทำ ถ้ามีใครทำแล้วแล้วทำดีกว่าจะไปทำอย่างอื่นแทนแถมยังจะโฆษณาให้สิ่งที่ทำดีกว่าให้ด้วยและบอกเลยว่าจะสลายตัวทันทีเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น โดยล่าสุดกลุ่มนี้ได้เปิดตัว Application “หมอชนะ” เข้ามาช่วยปกป้องกลุ่มหมอและพยาบาลด้วยวิธีเก็บข้อมูลของบุคคลต่างๆไว้

Application “หมอชนะ” นั้นถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มช่วยกัน และกลุ่ม “Code for Public” ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยที่เข้าใจง่ายๆเลยคือ App จะเก็บข้อมูลหลายๆอย่างของบุคคลที่โหลด App มา อาทิ การเดินทาง , การพบปะผู้คน ผ่านแบบสอบถามภายใน App เพื่อนำมาวิเคราะห์ความเสี่ยง (จขกท.ไปโหลดเล่นมามีเปิดบูลทูธแจ้งเตือนเวลาคนที่เสี่ยงอยู่ใกล้ๆเราด้วยโคตรดีย์ จริงๆ มีคนเคยรีวิว App หมอชนะเอาไว้แล้วนะลองไปดูได้คนละอย่างกับไทยชนะนะอย่าเพิ่ง งงกัน555 https://pantip.com/topic/39934945) โดยค่าความเสี่ยงจะมีเป็นสีกำกับไว้อีกด้วย

ภาพรวมแล้วเราว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่สร้างสิ่งดีดีเข้ามาช่วยปกป้องบุคคลากรกลุ่มที่ต้องเสี่ยงสัมผัสกันอย่างหมอ และ พยาบาลได้เป็นอย่างดี และคาดหวังว่ากลุ่มนี้จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาช่วยให้คนไทยผ่าน โควิด -19 นี้ไปให้ได้ เพราะส่วนตัวเชื่อว่า ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆหลายๆอย่าง สามารถเอามาพัฒนาใช้กับสถานการณ์ตอนนี้ได้เป็นอย่างดี แต่มันจะขาดคนที่จะรวบรวม และ กำกับดูแล และ พัฒนามันอย่างมีระบบเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งกลุ่มช่วยกันนี่แหละคือกลุ่มที่จะมาดูแลตรงนี้ได้อย่างดีที่สุดอย่างแน่นอน ^^


ที่มา:https://pantip.com/topic/40174557
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: